Đông Hà: Gần 100 triệu đồng trao quà “Tết Sum vầy- Xuân gắn kết” cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Kăn Sương |

Ngày 7/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đông Hà tổ chức chương trình “Tết Sum vầy – Xuân gắn kết” năm 2023. Đại diện lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị, LĐLĐ tỉnh; HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố Đông Hà và Ban Dân vận Thành ủy Đông Hà cùng 100 công nhân, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham dự chương trình.

Với chủ đề “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” và phương châm tất cả đoàn viên, người lao động đều có quà tết, tại chương trình, đại diện lãnh đạo tỉnh, thành phố và LĐLĐ thành phố trực tiếp trao 100 suất quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Mỗi suất quà trị giá 700 nghìn đồng gồm quà là hiện vật.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Lê Hồng Sơn trao quà cho người lao động nghèo tại chương trình - Ảnh: K.S
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Lê Hồng Sơn trao quà cho người lao động nghèo tại chương trình - Ảnh: K.S

Tại chương trình, LĐLĐ thành phố phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức quay số trúng thưởng nhận quà tặng với cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 5 giải khuyến khích, 50 giải “Tết sum vầy, Xuân ngọt ngào” và 20 giải “Chúc bạn an toàn”. Tùy loại giải mà người trúng thưởng được nhận quà như: Bếp từ, nồi cơm điện, lẫu điện, bia Camel, mũ bảo hiểm, đồng hồ treo tường.

Giải đặc biệt là bếp từ hiệu Kangaroo thuộc về chị Lê Thị Bích Liên đến từ Công đoàn Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác công trình Thủy lợi Quảng Trị. Tổng trị giá quà và quay số trúng thưởng tại chương trình gần 100 triệu đồng.

Chị Liên cho biết: “Là một công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tôi cảm thấy rất ấm lòng khi được tham gia chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết”.

Phần quà được tặng và trúng thưởng hôm nay rất ý nghĩa, giúp gia đình tôi có điều kiện vui tết, đón xuân đầy đủ hơn. Tôi mong các cấp công đoàn tiếp tục có nhiều chương trình như thế này để người lao động có hoàn cảnh khó khăn được gặp gỡ, giao lưu và động viên kịp thời, nhất là dịp tết”

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đông Hà Hoàng Kim Hà cho biết: “Ngoài số quà trao trực tiếp cho công nhân, người lao động tại chương trình, trong dịp Tết Nguyên đán 2023 và thời gian tới, LĐLĐ thành phố chỉ đạo các tổ chức công đoàn trên địa bàn, nhất là đối với công đoàn cơ sở ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các cơ sở giáo dục tư thục ngoài công lập chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà động viên cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thu nhập thấp; tổ chức các chương trình văn hoá, văn nghệ thể dục, thể thao nhằm nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Chị Lê Thị Bích Liên trúng thưởng nhận quà tặng giải đặc biệt tại chương trình - Ảnh: K.S
Chị Lê Thị Bích Liên trúng thưởng nhận quà tặng giải đặc biệt tại chương trình - Ảnh: K.S

Qua đó, động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn, mang cái tết đầm ấm, đủ đầy hơn tới đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; khích lệ, tạo động lực cho đoàn viên, người lao động tiếp tục vươn lên, ổn định cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tết Quý Mão, điểm lại những chú mèo hoạt hình trở thành biểu tượng của nhiều thế hệ

PV |

Không chỉ đem lại nhiều tiếng cười, những bộ phim này còn mang tới cho khán giả nhiều bài học ý nghĩa.

Khai mạc Hội chợ Xuân Lao Bảo tết Nguyên đán 2023

Bảo Phú |

Ngày 07/01/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Lao Bảo  (Hướng Hóa, Quảng Trị) tổ chức khai mạc Hội chợ Xuân 2023 tại Công viên văn hoá trung tâm thị thị trấn Lao Bảo.

Phiên chợ vùng cao Hướng Hóa sẽ được tổ chức vào dịp áp tết Quý Mão- 2023

Bảo Phú |

Ngày 6/1/2023, bà Nguyễn Thị Huyền, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, Phiên chợ vùng cao Hướng Hóa 2023 với chủ đề “Hướng Hóa - Điểm hẹn miền sơn cước” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14-15/1/2023 (nhằm ngày 23-24/12 âm lịch). 

Phóng sự ảnh: Chúc Tết qua loa, chuyển quà qua dây

Hoàng Trung |

Vượt qua sóng to, gió lớn, Bộ Tư lệnh Vùng 2, Quân chủng Hải Quân cùng cán bộ, phóng viên các báo ra thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ trên các Nhà giàn DK 1 thuộc thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.