Đông Hà: Lực lượng dân phòng thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Vũ Hoàng |

Sáng nay 28/12, UBND TP. Đông Hà (Quảng Trị) tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho lực lượng dân phòng năm 2023.

Tham gia hội thi, 70 vận động viên là lực lượng dân phòng của 9 phường trên địa bàn TP. Đông Hà đã trải qua các phần thi: sử dụng các trang thiết bị chữa cháy; kỹ năng, chiến thuật chữa cháy, CNCH; vượt chướng ngại vật, phối hợp cứu người, di chuyển tài sản...

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội phường Đông Lương; giải Nhì cho đội Phường 5; giải Ba cho đội Phường 1 và Phường 2.

Lực lượng dân phòng TP. Đông Hà thực hành kỹ năng phối hợp chữa cháy, cứu người tại hội thi - Ảnh: V.H
Lực lượng dân phòng TP. Đông Hà thực hành kỹ năng phối hợp chữa cháy, cứu người tại hội thi - Ảnh: V.H

Phó Trưởng Công an TP. Đông Hà, Thượng tá Ngô Kim Phương cho biết: “Hội thi là dịp để lực lượng dân phòng trên địa bàn nâng cao khả năng thao tác, sử dụng thành thạo các phương tiện, dụng cụ chữa cháy được trang bị; rèn luyện thể lực, trình độ, kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy và CNCH để sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Đồng thời, là dịp để lực lượng chữa cháy và CNCH cơ sở gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng trong công tác phòng cháy chữa cháy và CNCH”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tổ chức thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, giáo viên trên địa bàn tỉnh

Trúc Phương |

Ngày 16/12, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp với các cơ sở giáo dục tổ chức các buổi trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH cho học sinh, giáo viên tại 3 địa điểm: Trường Mầm non iSmile; Trường THCS Phan Đình Phùng (TP. Đông Hà); Trường THCS Nguyễn Trãi (huyện Vĩnh Linh).

Vĩnh Linh: Cháy lớn ở công ty chế biến mủ cao su

Nguyên Đồng |

Ngày 29/11, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thuỷ (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) Nguyễn Quang Chiến cho biết, vào khoảng 22 giờ ngày 28/11, trên địa bàn xã xảy ra vụ cháy ở một công ty cao su gây thiệt hại tài sản trên 2 tỉ đồng, rất may không có thiệt hại về người.

Giáo dục kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho học sinh

Hiếu Giang |

Từ thực tế trong cả nước xảy ra nhiều vụ hoả hoạn, nhiều người gặp lúng túng trong việc xử lý tình huống và thoát nạn, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) tỉnh Quảng Trị và các trường học đã phối hợp tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng chữa cháy và cứu nạn cho học sinh, sinh viên trên địa bàn. Đây cũng là một nội dung được Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo thực hiện trong các cơ sở giáo dục.

Nguyên nhân vụ cháy ngôi nhà buôn phế liệu làm 3 mẹ con tử vong ở Hà Nội

Minh Ngọc |

Ngày 26/10, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại thôn Đồng (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội).