Đông Hà: Người dân tuân thủ các quy định phòng chống COVID-19 trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội

Mai Lâm |

Sáng nay 7/10/2021 số lượng người, phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn Đông Hà (Quảng Trị) tăng lên đáng kể, một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại sau khi UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Quyết định số 2900/QĐ-UBND về Điều chỉnh các biện pháp cấp bách phòng chống dịch trên địa bàn thành phố.

Vào đầu giờ sáng, khách hàng đến một số quán bán đồ ăn sáng tương đối đông nhưng cả người bán, mua hàng đều chấp hành đúng quy định 5 K của Bộ Y tế và chỉ bán đồ mang về, không phục vụ tại chỗ. Ông Phước Sang, chủ quán bún chả cá, riêu cua 125B đường Hùng Vương cho biết: "Sau khi biết thành phố sẽ áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg, từ tối qua có một số khách hàng quen điện thoại đặt nấu đồ ăn sáng nên vợ chồng tôi quyết định bán hàng trở lại, tuy nhiên không dám nấu nhiều như trước. Sáng nay, chúng tôi bán được 40 suất bún ăn sáng, chủ yếu mang đến tận nhà giao cho khách. Mặc dù giá cả các loại nguyên liệu chế biến bún, rau củ, chả cá… đều tăng giá hơn so với bình thường, lại thêm chi phí nhân công giao hàng tận nơi nhưng tôi vẫn giữ nguyên mức giá từ 15.000 - 25.000 đồng/tô, tùy loại để phục vụ khách hàng".

Người dân tranh thủ mua đồ ăn sáng mang về trong ngày đầu Đông Hà nới lỏng giãn cách xã hội - Ảnh: M.L​
Người dân tranh thủ mua đồ ăn sáng mang về trong ngày đầu Đông Hà nới lỏng giãn cách xã hội - Ảnh: M.L​

Theo ghi nhận của phóng viên, tất cả các chốt kiểm soát phòng chống COVID-9 ra, vào địa bàn thành phố Đông Hà với các địa phương lân cận đều đã được dỡ bỏ. Trên các tuyến đường trung tâm, ngoài tiệm cà phê, giải khát và quán ăn sáng mở cửa hoạt động trở lại thì các cửa hàng dịch vụ sửa chữa xe ô tô, xe máy, thiết bị dân dụng, cửa hàng điện máy… cũng bắt đầu dọn dẹp, phục vụ nhưng số lượng khách hàng vẫn còn ít. Một số chợ truyền thống trên địa bàn như chợ Phường 5, chợ Phường 3, chợ Trung Chỉ, Chợ 1-5… hoạt động nhộn nhịp hơn. Người bán, người mua đều đông, các mặt hàng tươi sống phong phú hơn những ngày trước.

Chị Mai Thị Bình, tiểu thương Chợ 1-5, phường Đông Lương cho hay, sau hơn 20 ngày đóng cửa nghỉ bán vì lo sợ dịch bệnh, hàng hóa ế ẩm nay tỉnh cho phép nới lỏng giãn cách xã hội, mở cửa trở lại một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ thời điểm này là kịp thời để hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân có thu nhập, giải quyết khó khăn trước mắt. Chúng tôi sẽ chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đồng thời mong tỉnh sớm đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống trở lại bình thường như trước đây.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

0 giờ ngày 7.10, Quảng Trị dỡ bỏ Chỉ thị 16 tại thành phố Đông Hà

Hưng Thơ |

Dù xuất hiện nhiều ổ dịch COVID-19 mới, nhưng cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị nhận định đã kiểm soát tốt. Vì vậy, tỉnh này quyết định dỡ bỏ biện pháp giãn cách theo Chỉ thị 16 ở thành phố Đông Hà (Quảng Trị) từ 0h ngày 7.10.

Chợ Đông Hà đã hoạt động trở lại nhưng rất ít tiểu thương đến buôn bán

Lâm Thanh |

Sáng nay 6/10/2021 chợ Đông Hà đã mở cửa hoạt động trở lại, sau 18 ngày đóng cửa tạm dừng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19. Tuy nhiên, lượng người ra vào mua bán chợ rất ít.

Hỗ trợ kinh phí và thực phẩm cho các hộ dân trong khu phong tỏa ở thành phố Đông Hà

Ngọc Trang |

Ngày 6/10/2021, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố Đông Hà (Quảng Trị) Nguyễn Hồng Hải cho biết, UBMTTQ Việt Nam thành phố vừa tiếp nhận 50 triệu đồng của Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng giao thông Quảng Trị hỗ trợ cho các hộ dân trong khu phong tỏa để phòng, chống COVID – 19 thuộc Khu phố 2, Phường 1; 1,5 tấn rau, củ, quả của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị hỗ trợ cho người dân trong khu phong tỏa Phường 2, phường Đông Lễ và “Bếp lửa tiếp sức đồng đội” của Hội Phụ nữ Công an thành phố Đông Hà.

Thêm 19 khu vực ở thành phố Đông Hà kết thúc phong tỏa, cách ly y tế

Tây Long |

Từ 13 giờ, hôm nay 5/10/2021, có thêm 19 khu vực trên địa bàn thành phố Đông Hà được kết thúc phong tỏa, cách ly y tế theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Trị.