Đông Hà rực rỡ cờ hoa mừng Đảng, mừng xuân

Anh Quân |

Trong những ngày này, với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng và hưởng ứng tích cực của người dân, rất nhiều tuyến phố ở thành phố Đông Hà (Quảng Trị) được trang trí rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu… chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 (1930 - 2021) và mừng xuân Tân Sửu.

Với nhiều người dân Đông Hà, thời điểm này đô thị trung tâm tỉnh lỵ sạch hơn, đẹp hơn rất nhiều nhờ được đầu tư trên nhiều mặt. Ông Nguyễn Dũng ở đường Lê Duẩn chia sẻ: “Vệ sinh, chỉnh trang cảnh quan, môi trường và treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc là việc làm thường xuyên của các gia đình ở đây nhưng thực hiện những công việc này vào dịp tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và đón Tết cổ truyền dân tộc lại luôn có ý nghĩa đặc biệt nên chúng tôi tham gia rất nhiệt tình, trách nhiệm. 

Đường phố Đông Hà rực rỡ cờ hoa mừng Đảng, mừng xuân - Ảnh: A.Q​
Đường phố Đông Hà rực rỡ cờ hoa mừng Đảng, mừng xuân - Ảnh: A.Q​

Không chỉ người dân hưởng ứng mà chính quyền cũng đầu tư lắp đặt thêm nhiều pa nô, áp phích tuyên truyền, trồng mới và cắt tỉa cây, hoa cũng như lắp đặt thêm đèn trang trí. Thấy phố phường sáng hơn, đẹp hơn ai cũng phấn khởi”. Chủ tịch UBND Phường 2 Hoàng Nhật Thi cho biết: “Ngoài việc triển khai cho 100% hộ dân, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu, phường đã tiến hành treo nhiều pa nô, băng rôn tuyên truyền ở khu vực công cộng. Bên cạnh đó, Phường 2 còn tập trung tổ chức các đợt cao điểm ra quân làm vệ sinh môi trường. Đẩy mạnh tuyên truyền về thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị của quê hương, đất nước, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam gắn với tổ chức sôi nổi các hoạt động mừng xuân Tân Sửu”.

Có vai trò quan trọng trong công tác đảm bảo vệ sinh, chỉnh trang đô thị, ngay từ đầu tháng 1/2021, Công ty TNHH MTV Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà đã triển khai hàng loạt công việc để làm đẹp thành phố như vệ sinh môi trường, cảnh quan; bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống điện trang trí và cắt tỉa cây xanh. Đặc biệt, để chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và đón xuân Tân Sửu, công ty đã lắp đặt một số pa nô tuyên truyền, trang trí có diện tích lớn, lắp đặt hệ thống hộp đèn, hoa trang trí trên các tuyến phố trung tâm, địa điểm công cộng. Các hoạt động thông tin, tuyên truyền của Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể dục thể thao thành phố Đông Hà thông qua các hình thức như pa nô, khẩu hiệu, băng rôn, treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ phướn ở các tuyến đường trung tâm, công viên Lê Duẩn, cầu Đông Hà, cầu Lai Phước, cầu Đại An… đã được triển khai sớm, quy mô, góp phần quan trọng làm cho thành phố Đông Hà rực rỡ cờ hoa mừng Đảng, mừng xuân. Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp Khuyến công và Dịch vụ công ích thành phố Đông Hà triển khai dự án đầu tư hệ thống cây xanh Công viên Fidel, thực hiện hạng mục trang trí vườn hoa trước trụ sở Tỉnh ủy và Công viên Lê Duẩn để làm đẹp thêm cảnh quan đô thị và phục vụ tốt nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong dịp Tết. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng của thành phố Đông Hà đang gấp rút chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về mặt bằng, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự để tổ chức hội chợ hoa tết Nguyên đán Tân Sửu tại Công viên Fidel thay vì diễn ra tại quảng trường Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh như những năm trước đây. Theo đó, hội chợ hoa Tết Tân Sửu có 50 lô với diện tích từ 130 - 318 m2 , diễn ra từ ngày 1 - 11/2/2021 (từ ngày 20 - 30 tháng Chạp năm Canh Tý) với đầy đủ các loại, cây cảnh đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu trong dịp Tết của người dân thành phố Đông Hà và các vùng phụ cận …

Đạt được những kết quả này, UBND thành phố Đông Hà đã ban hành Kế hoạch số 2498/KH - UBND, ngày 29/12/2020 về Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 (1930 - 2021) và mừng xuân Tân Sửu, đồng thời chỉ đạo, giao trách nhiệm cụ thể cho các phòng, đơn vị chức năng và UBND các phường tập trung triển khai thực hiện. Các hoạt động được tổ chức đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, đảm bảo tính trang trọng, nghiêm túc, tiết kiệm và thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân hưởng ứng cũng như huy động hiệu quả các nguồn lực xã hội hóa tham gia. Ông Lê Cửu Long, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố cho biết: “Từ nay đến sau tết Nguyên đán Tân Sửu, thành phố sẽ tổ chức phong phú, sôi nổi các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao và hướng dẫn, hỗ trợ các phường tổ chức hiệu quả các hoạt động này để mừng Đảng, mừng xuân. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đẩy mạnh các phong trào, hoạt động thi đua yêu nước”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đại hội XIII của Đảng: Dấu mốc định hình tương lai đất nước

PV |

Tầm quan trọng của Đại hội XIII được thể hiện qua việc đưa ra những kế hoạch, mục tiêu và đường lối phát triển của đất nước không chỉ 5 năm mà còn 10 năm tới, qua đó vạch một dấu mốc quan trọng.

Sáng nay, khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Ngọc Thành - Hoàng Lê - Trọng Phú |

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính thức khai mạc vào 8h sáng nay (26/1) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia ở Thủ đô Hà Nội.

Kỳ vọng Đại hội XIII của Đảng sẽ “Không để vùng miền nào lùi lại phía sau”

Vũ Lợi |

Theo Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên, trong 10 chữ chủ đề của đại hội, chữ “Dân chủ” không chỉ riêng cho việc lấy văn kiện mà dân chủ thể hiện ở việc kể cả trong công tác cán bộ.

Đường phố huyện miền núi Hướng Hóa rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội Đảng

Thiên Sơn |

Chỉ còn vài ngày nữa Đại hội XIII của Đảng diễn ra, để hưởng ứng sự kiện trọng đại của đất nước, trên các tuyến phố huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) được trang hoàng cờ hoa rực rỡ.