Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Q.H |

Ngày 30/5/2021, các cơ sở đoàn trong tỉnh đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6 và Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường. Hơn 2.500 đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn đã sôi nổi tham gia các hoạt động.

Dịp này, các cơ sở đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Thu gom, phân loại, xử lý, tái chế rác thải; vệ sinh các tuyến đường thanh niên tự quản; bóc gỡ biển quảng cáo, rao vặt trái phép; trồng mới cây xanh; tuyên truyền người dân hạn chế sử dụng các vật liệu không thân thiện với môi trường; sửa chữa nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; vệ sinh khuôn viên cơ quan, đơn vị… và nhiều công trình, phần việc cụ thể giúp phòng, chống COVID-19.

Thành đoàn Đông Hà triển khai mô hình “Vườn ươm thanh niên” - Ảnh: TĐĐH
Thành đoàn Đông Hà triển khai mô hình “Vườn ươm thanh niên” - Ảnh: TĐĐH

Là đơn vị đăng cai hoạt động điểm cấp tỉnh, nhiều hoạt động đã được Thành đoàn Đông Hà tổ chức, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia gồm: Xây dựng mô hình “Vườn ươm thanh niên” với 2.000 cây giống các loại; trao tặng 1.000 cây giống cho các mô hình thanh niên phát triển kinh tế tại phường Đông Giang; vệ sinh môi trường xung quanh hồ Đại An, chợ Đông Hà...

Những hoạt động ý nghĩa trong Ngày Chủ nhật xanh đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

ĐBQH Hà Sỹ Đồng: Đánh giá cao mô hình xã hội hoá trồng cây xanh tại Lao Bảo

Trần Hà - Thiên Sơn |

Ngày 14/5/2021, trong chuyến làm việc tại huyện miền núi Hướng Hoá, Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đã đến thăm dự án Công viên Văn hoá trung tâm Lao Bảo.

Chuyển dịch năng lượng xanh: Quá nhiều điểm nghẽn rào cản

Nguyễn Quỳnh |

Việt Nam giàu tiềm năng về điện gió, điện mặt trời để có thể phát triển ở các quy mô khác nhau, có cơ hội kết hợp giữa các công nghệ năng lượng, giữa năng lượng tái tạo (NLTT) với nông nghiệp để tạo ra nhiều lợi ích. Ngoài ra, thủy điện là nguồn điều tần có chi phí thấp cũng như pin tích năng và công nghệ sản xuất hydro là chìa khóa cho tương lai năng lượng sạch của Việt Nam.

Người về nơi trời xanh bình lặng muôn trùng...

Đan Tâm |

Nhà thơ, nhà biên kịch Hoàng Nhuận Cầm thuộc thế hệ sinh viên xếp bút nghiên lên đường đánh Mỹ. Ông từng chia sẻ rằng, chính khói lửa chiến trường đã sinh ra ông lần thứ hai, sinh ra nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm, với những bài thơ viết giữa hai trận đánh như: “Vào mặt trận lúc mùa ve đang kêu”, “Nghe chim kể chuyện trên đồi chốt”, “Thư mùa thu”, “Buổi sáng trên chốt”... Đặc biệt, trong thời gian quân ngũ, Hoàng Nhuận Cầm đã cùng đồng đội có mặt, chiến đấu tại mặt trận Quảng Trị trong những ngày nóng bỏng nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước vào năm 1972.

Danh sách ủng hộ kinh phí trồng cây xanh tại công viên Lao Bảo

Xanh EWEC |

Ngày 26/3/2021 tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị), UBND thị trấn Lao Bảo phối hợp với Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ phát động kêu gọi hỗ trợ kinh phí xây dựng công trình cây xanh, bồn hoa tại Công viên Văn hoá trung tâm thị trấn Lao Bảo.

UBND thị trấn Lao Bảo và Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị trân trọng cảm ơn sự đóng góp, hỗ trợ kinh phí của các cá nhân, tổ chức.