Đồng Nai: nghi ngộ độc thực phẩm quy mô lớn

PV |

Từ rạng sáng ngày 22/6 đến chiều 25/6, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) đã cấp cứu cho 158 người với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm.

Một số bệnh nhân cho biết, chiều tối 22/6, họ mua bánh mì có nhân pate, chả, đồ chua, rau.tại một tiệm ở thành phố Long Khánh. Sau khi ăn, nhiều người có các biểu hiện như đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, kiết lỵ, sốt nên được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Ảnh minh hoạ: TTXVN
Ảnh minh hoạ: TTXVN

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cho biết, các bệnh nhân ăn bánh mì cùng một thời điểm nhưng cóc biểu hiện ngộ độc nặng, nhẹ khác nhau.

Hiện tại, sức khoẻ của các bệnh nhân đã ổn định. Một số người đã được xuất viện, một số đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai đã lấy mẫu xét nghiệm để xác định nguyên nhân vụ việc.

(Nguồn: Ngày Nay)

Báo động ngộ độc thực phẩm do nấm và thịt cóc

PV |

Sử dụng bừa bãi nấm và thịt cóc trong tự nhiên là nguyên nhân gây ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm nặng tại tỉnh Đắk Lắk trong thời gian gần đây.

5 người trong một gia đình nhập viện do ngộ độc nấm

Võ Dung |

Sau khi ăn nấm, cả 5 người trong gia đình ở xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, bắt đầu xuất hiện các triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy liên tục.

Đà Nẵng: 35 học sinh tiểu học ngộ độc hô hấp nghi do chơi slime

Thanh Mai |

Tất cả các học sinh vào cấp cứu đều học tại Trường tiểu học số 1 Hòa Khương (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang).

Cả gia đình ngộ độc khi sử dụng tinh dầu đuổi muỗi

Lệ Hà |

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đang điều trị cho một gia đình có 4 thành viên bị ngộ độc khi sử dụng máy xông tinh dầu đuổi muỗi đặt trong phòng ngủ.