Động vật hoang dã tại Lào ngày càng bị suy giảm

Tổng hợp |

Số lượng nhiều loài động vật hoang dã tại Lào đang suy giảm nhanh chóng, nhiều loài đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng, và nhiều loài khác, được ghi nhận là không còn được tìm thấy ở nước này.

Các yếu tố dẫn đến tình trạng suy giảm số lượng động vật hoang dã tại Lào đến từ nhiều mối đe dọa, trong đó nguyên nhân chính là do hoạt động của con người, theo Vientiane Times.

 

Thông tin từ Cục thúc đẩy chất lượng môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường Lào cho biết hoạt động phá rừng, săn bắt, hoạt động mở rộng địa bàn sống và diện tích canh tác của con người, sự hình thành của các dự án phát triển quy mô lớn… là các nguyên nhân làm suy giảm số lượng động vật hoang dã.

Ngoài ra, việc lạm dụng quá mức nguồn tài nguyên tự nhiên, đặc biệt là khai thác gỗ, đánh bắt thủy sản, buôn bán động vật hoang dã xuyên biên giới, hoạt động săn bắt truyền thống để làm nguồn thức ăn cho gia đình của người dân địa phương  cũng đã phá hủy hệ sinh thái và thu hẹp không gian sống của nhiều loài.

 

Sự suy giảm số lượng động vật hoang dã làm mất cân bằng của hệ sinh thái, theo Bộ Tài nguyên và Môi trường Lào, động vật hoang dã có vai trò rất lớn trong việc duy trì giống loài trong thảm thực vật tự nhiên.

Ngoài ra, các giống loài ăn thịt bị săn bắt quá nhiều làm phá vỡ vòng tròn thức ăn tự nhiên, thúc đẩy gia tăng số lượng loài bị săn đuổi, mang lại nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm và tình trạng phá hoại hoa màu của người dân.

(Nguồn: Tạo chí Việt Lào)

TAGS

Bé trai 6 tháng tuổi bị nhiễm trùng do hóc xương lươn

Thanh Mai |

Theo các bác sĩ, đây là một tình huống hóc dị vật khiến trẻ nguy kịch đến tính mạng.

Tiền ẩn nguy cơ tai nạn giao thông tại chợ Phú Ân

Thế An – Quốc Nhật |

Chợ Phú Ân thuộc xã Hải Thái, huyện Gio Linh (Quảng Trị) là nơi giao thương trao đổi hàng hóa của người dân trên địa bàn xã Hải Thái và các xã lân cận. Tuy nhiên, do nằm dọc trên tuyến đường Hồ Chí Minh, nơi có lưu lượng lớn xe tải, xe container di chuyển nên việc họp chợ tại tuyến đường này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Phát hiện, thu giữ một số thiết bị dùng gian lận trong thi cử

PV |

Công an Hải Phòng và Công an phường Sở Dầu quận Hồng Bàng, lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra và phát hiện tại nhà Nguyễn T.T.H, sinh năm 1992 có 26 bộ tai nghe dây, 7 bộ thẻ tai nghe ATM siêu nhỏ.

Trao tặng 30 suất quà tiếp sức mùa thi cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

H.T |

Hưởng ứng Chương trình “Tiếp sức mùa thi" năm 2020, sáng nay 7/8/2020, Chi đoàn Báo Quảng Trị tổ chức trao 30 suất quà được huy động từ sự đóng góp của các mạnh thường quân với tổng trị giá 6 triệu đồng cho Tỉnh đoàn Quảng Trị để  hỗ trợ, tiếp sức cho 30 thí sinh mồ côi, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh tham dự  kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.