Dự đám giỗ có tiếp xúc F1, 10 trường hợp phải cách ly

Nhật Trường |

Ngày 29/5, Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết, 1 nhân viên của đơn vị này và 9 trường hợp khác vừa cách ly y tế tại nhà do có tiếp xúc gần với trường hợp F1 từ TPHCM về dự đám giỗ.

Mới đây, một nhân viên của bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) về nhà cha mẹ tại xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy dự đám giỗ. Tại đây, có 10 người đã tiếp xúc gần với một trường hợp F1 về từ Quận 7, TPHCM.

Các trường hợp trong khu cách ly y tế tại Tiền Giang được phục vụ chu đáo
Các trường hợp trong khu cách ly y tế tại Tiền Giang được phục vụ chu đáo

Sau khi phát hiện vụ việc, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy tiến hành xác minh và lập danh sách các trường hợp F2 gửi cho Trung tâm y tế thị xã Cai Lậy để tiếp tục truy vết và yêu cầu các cá nhân này phải tự cách ly y tế tại nhà.

Đồng thời, bệnh viện cử cán bộ y tế theo dõi sức khỏe thường xuyên. Hiện, các trường hợp này sức khỏe ổn định, chưa có biểu hiện bất thường.

(Nguồn: VOV-ĐBSCL)

TAGS

Hai thanh niên trèo tường vào khu cách ly thăm bạn gái là F1

Xuân Ân |

Hai thanh niên trèo tường, đột nhập khu vực cách ly y tế tại Sơn La để thăm bạn gái là F1 đang ở bên trong.

Công an dùng cần cẩu để tiếp cận F1 cố thủ, trốn cách ly

Hải Nam |

Bà Quế tiếp xúc với F0 nhưng không đi khai báo y tế, cố thủ tại tầng 3 của căn nhà. Cảnh sát mất 5 giờ để khống chế và đưa bà Quế đi cách ly.

Thí điểm cách ly F1 tại nhà như thế nào để đảm bảo an toàn?

Minh Khánh |

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nêu rõ, chỉ làm thí điểm cách ly F1 tại nhà ở Bắc Giang và Bắc Ninh. Ông cũng nêu 4 vấn đề hai địa phương này cần đảm bảo khi thực hiện cách ly F1 tại nhà.

Những điều cần biết để hiểu rõ về quy định cách ly đối tượng F1, F2

PV |

Một trong những điều được người dân quan tâm nhất hiện nay và được BCĐ Phòng chống dịch liên tục nhắc nhở, chấn chỉnh đó vấn đề cách ly sao để không lây chéo tại khu tập trung; không lan ra cộng đồng.