Dự kiến chiều 28/7/2021, đưa khoảng 400 người Quảng Trị lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh trở về quê trong đợt 1

Quang Hiệp |

Để đưa khoảng 400 người Quảng Trị lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh trở về quê trong đợt 1, tổ công tác liên ngành của tỉnh Quảng Trị do Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Lê Nguyên Hồng làm trưởng đoàn sẽ trực tiếp vào Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận công dân và thực hiện các thủ tục cần thiết. Dự kiến vào lúc 13 giờ 30 phút, ngày 28/7/2021, chuyến tàu chở người Quảng Trị trở về quê sẽ xuất phát.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Trị, ngày 26/7/2021, tổ công tác liên ngành của tỉnh sẽ xuất phát tại Quảng Trị bằng xe ô tô. Dự kiến tổ công tác sẽ đến Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 27/7/2021. Để trở về quê hương, vào sáng 28/7/2021, người dân Quảng Trị lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh cần đến địa điểm tập kết tại Ga Sài Gòn để xét nghiệm nhanh COVID-19 trước khi lên tàu. Vào lúc 13 giờ 30 phút, ngày 28/7/2021, chuyến tàu chở người Quảng Trị lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh trở về quê trong đợt 1 sẽ xuất phát.

 

Được biết, để kế hoạch diễn ra thuận lợi, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản đề nghị UBND Thành phố Hồ Chí Minh thống nhất với đề nghị đưa con em Quảng Trị trở về quê hương và quan tâm, chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan, UBND các quận, thành phố, huyện, thị xã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tiếp nhận, đưa công dân tỉnh Quảng Trị về quê; chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng, chống dịch để công dân Quảng Trị đến điểm tập kết về quê và tạo điều kiện thuận lợi cho xe ô tô của tổ công tác tiếp nhận công dân về quê của tỉnh đi làm nhiệm vụ qua các chốt; chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Quảng Trị có nhu cầu xét nghiệp y tế SARS-CoV-2 được xét nghiệm trước ngày về quê…

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị phối hợp với ngành đường sắt đưa người dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch đợt 1

Tú Linh |

Ngày 24/7/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng ký Quyết định số 1901/QĐ-UBND về việc thành lập đoàn công tác tiếp nhận, vận chuyển công dân Quảng Trị đang lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 có nguyện vọng trở về Quảng Trị. 

Đại biểu Quốc hội: Nên cho phép doanh nghiệp đàm phán đưa vaccine về nước

Nhóm PV |

Đại biểu Quốc hội bày tỏ lo ngại với dân số gần 100 triệu người, sẽ cần lượng vaccine rất lớn, nhưng với tình hình hiện nay không biết bao giờ mới đủ vaccine cho miễn dịch cộng đồng.

Đưa phở Hằng vươn xa

Tú Linh |

Địa điểm quán phở Hằng nằm ở quận Thanh Khê của thành phố Đà Nẵng, nơi có những góc phố mang đậm nét văn hóa và ẩm thực. Người tiêu dùng Đà Nẵng hồ hởi đón nhận hương vị hấp dẫn của tô phở Hằng mang đến mỗi sáng chiều. Ít ai được biết chủ của quán phở này là anh Hồ Lê Minh Trí, người ở Phường 1, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Cam Lộ: Đưa đi cách ly tập trung 1 trường hợp không tuân thủ quy định cách ly tại nhà

Anh Vũ |

Ngày 8/7/2021, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết trên địa bàn huyện có 1 trường hợp vừa bị đưa đi cách ly tập trung do không tuân thủ các quy định cách ly tại nhà.