Dự kiến đón khoảng 500 người Quảng Trị lưu trú tại miền Nam trở về quê trong đợt 3

Quang Hiệp |

Ngày 11/10/2021, theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị, dự kiến sẽ đón khoảng 500 người dân Quảng Trị lưu trú tại các tỉnh, thành miền Nam trở về quê hương bằng tàu hỏa trong đợt 3.

Theo kế hoạch UBND tỉnh vừa ban hành, người dân Quảng Trị lưu trú tại các tỉnh, thành miền Nam được hỗ trợ đưa về quê theo thứ tự ưu tiên như sau: Phụ nữ đang mang thai; trẻ em dưới 6 tuổi, phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi; người đi chữa bệnh; học sinh, sinh viên, người lớn tuổi (nữ 55 tuổi trở lên và nam 60 tuổi trở lên) đi thăm thân. Người được hỗ trợ đưa về quê phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 không quá 72 giờ.

Người dân Quảng Trị lưu trú tại miền Nam trở về quê trong đợt 2 - Ảnh: Q.H
Người dân Quảng Trị lưu trú tại miền Nam trở về quê trong đợt 2 - Ảnh: Q.H

Dự kiến đoàn tàu chở người dân Quảng Trị lưu trú tại các tỉnh, thành miền Nam trở về quê hương trong đợt 3 sẽ xuất phát tại ga Sài Gòn vào lúc 13 giờ 30 phút, ngày 16/10/2021. Việc tiếp nhận, đón công dân sẽ diễn ra ít tiếng trước đó, cụ thể: Ga Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh) vào lúc 9 giờ cùng ngày; ga Dĩ An (tỉnh Bình Dương) vào lúc 10 giờ; ga Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) vào lúc 11 giờ 30 phút. Sau khi trở về, trong ngày 17/10/2021, người dân Quảng Trị sẽ được đưa đến các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Để công tác đón người dân Quảng Trị trở về quê hương thuận lợi, UBND tỉnh thành lập một tổ công tác do lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH làm trưởng đoàn. Tổ công tác sẽ xuất phát tại Quảng Trị vào Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 14/10/2021 bằng xe ô tô để lo liệu các giấy tờ, thủ tục cần thiết và hỗ trợ người dân trở về quê hương.

Được biết, hiện nay, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam đang nới lỏng giãn cách xã hội nên nhiều người dân của các địa phương, trong đó có người dân Quảng Trị lưu trú tại đây có nhu cầu cấp thiết trở về. Việc UBND tỉnh lên kế hoạch, tổ chức đoàn đón người dân trở về giúp bà con giảm bớt khó khăn, thuận lợi, an toàn hơn trong di chuyển.

Trước đó, trong đợt 1 và 2, tỉnh Quảng Trị đã đón 900 người dân lưu trú tại các tỉnh, thành miền Nam trở về quê hương bằng tàu hỏa.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Ấm lòng đường về quê

Tú Linh |

Từ đầu tháng 10/2021 đến nay đã có hàng chục nghìn người lao động ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê bằng phương tiện xe máy và đã đi qua chốt kiểm tra y tế phía Nam tỉnh Quảng Trị. Với tinh thần chia sẻ khó khăn trong hoạn nạn, ngoài việc thực hiện nhiệm vụ của mình, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh cùng chính quyền các địa phương vận động tổ chức, cá nhân, người dân trên địa bàn chung tay thiết lập các trạm nghỉ chân, hỗ trợ khẩu phần ăn, nước uống, xăng xe, tiền mặt… để đường về quê của người lao động thêm ấm áp và ngắn lại.

Quảng Trị: 267 triệu đồng hỗ trợ người dân từ miền Nam về quê

Trúc Phương |

Ngày 9/10/2021, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị Hồ Xuân Hiếu cho biết, gia đình ông cùng cán bộ, nhân viên công ty và cộng sự đã hỗ trợ 534 suất tiền mặt, mỗi suất 500 nghìn đồng với tổng kinh phí 267 triệu đồng cho người dân từ miền Nam về quê. 

Triệu Phong: Bố trí chỗ nghỉ cho người dân từ miền Nam về quê

Nguyễn Vinh |

Những ngày gần đây trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn huyện Triệu Phong (Quảng Trị) có rất nhiều người dân từ các tỉnh, thành phía Nam về quê, trong đó có nhiều người già, trẻ em, người đang mang thai, người ốm đau.

Tổ chức đưa đón người dân có nhu cầu cần thiết, chính đáng được về quê an toàn, chu đáo

B.A |

Sau một thời gian khá dài thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, một bộ phận người dân ở Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương... có nhu cầu di chuyển về quê. Đây là nhu cầu chính đáng của người dân tuy nhiên nếu không tổ chức tốt việc đưa, đón để người dân phải tự phát về quê thì sẽ dẫn tới nguy cơ dịch bệnh lây lan ra nhiều địa phương trong cả nước.