Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục

T.L |

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị 34/CT-TTg về tăng cường thực hiện Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ GD&ĐT thực hiện các nhiệm vụ sau:

Tổ chức rà soát chương trình, giáo trình, tài liệu giảng dạy dùng ở các cấp học thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ để tiếp tục đề xuất triển khai các nội dung phù hợp với nhiệm vụ Đề án; chỉ đạo, hướng dẫn lồng ghép, tích hợp nội dung quyền con người vào chương trình hiện hành và trong kế hoạch đổi mới chương trình, tài liệu, học liệu, sách giáo khoa phù hợp với từng cấp học; tiếp tục tổ chức chỉ đạo rà soát, đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy các nội dung giáo dục quyền con người trong kế hoạch giáo dục môn học, hoạt động giáo dục của các cơ sở giáo dục; chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các nội dung giáo dục quyền con người được quy định trong chương trình giáo dục phổ thông, rà soát, đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy các nội dung giáo dục quyền con người; hằng năm, chủ trì xây dựng kế hoạch, phối hợp tổ chức bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho giáo viên, giảng viên giảng dạy về quyền con người trong các cơ sở giáo dục; đẩy nhanh tiến độ xây dựng trang thông tin phổ biến, giáo dục quyền con người trên cổng thông tin điện tử của Bộ và hướng dẫn sử dụng trong toàn ngành.

 

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Giáo dục Việt Nam 2021: học trực tuyến không còn là chuyện "tạm thời"

Diệu Thuần |

Khai giảng trực tuyến, trong năm có tới 7 tháng học trực tuyến, thi trực tuyến... Năm 2021, học trực tuyến không còn là “tạm thời” mà là giải pháp thời đại.

Nhiều cách làm hay, sáng tạo để nâng cao chất lượng giáo dục

Xuân Vinh |

Trường TH&THCS Triệu Tài, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) có 3 điểm trường, 22 lớp với hơn 500 học sinh. Để thực hiện tốt Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, cấp ủy chi bộ, ban giám hiệu nhà trường luôn đưa ra những cách làm hay, sáng tạo để nâng cao chất lượng giáo dục.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng thăm và làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo

Minh Đức |

Ngày 19/11, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị Lê Quang Tùng thăm, làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành giáo dục và đào tạo Quảng Trị thiết thực học tập và làm theo Bác

Thiên An |

Triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, có chiều sâu, những năm qua, việc học tập và làm theo Bác đã thật sự lan tỏa trong toàn ngành giáo dục và đào tạo Quảng Trị; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tự giác, tu dưỡng, rèn luyện, góp phần tích cực đẩy lùi những hạn chế, qua đó, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo trong tình hình mới.