Dừng việc mua bình gốm làm quà tặng ở Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị

Nguyên Lý |

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết việc dừng mua bình gốm quà tặng được thực hiện kịp thời và trên tinh thần rất cầu thị, ngay sau khi người dân có ý kiến về vấn đề này.

Ngày 3/10, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Chiến cho biết Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị đã quyết định dừng việc mua bình gốm để làm quà tặng đại biểu và khách mời của Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 dự kiến diễn ra từ ngày 14 đến ngày 17/10.

 

Trước đó, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị gửi thông báo mời thầu đối với gói thầu: “Bình hút tài lộc cao cấp và các loại phù hiệu của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII” với dự toán là 544,6 triệu đồng.

Theo ông Lê Quang Chiến, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị, việc dừng mua bình gốm quà tặng được thực hiện kịp thời và trên tinh thần rất cầu thị, ngay sau khi người dân có ý kiến về vấn đề này.

Cũng theo ông Lê Quang Chiến, thông tin trên mạng xã hội cho rằng Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị mua bình gốm cao cấp có in chữ “bình hút tài lộc cao cấp” là không chính xác.

Việc có chữ “bình hút tài lộc cao cấp” trong thông báo mời thầu là do sơ suất của cán bộ tham mưu.

Về thực chất, bình gốm dự định được mua làm quà tặng là loại bình nhỏ thông thường.

Mặt ngoài của bình gốm có khắc hình rất gần gũi, quen thuộc là cầu Hiền Lương của tỉnh Quảng Trị.

Cầu Hiền Lương nằm trong cụm Di tích lịch sử Quốc gia Đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương- Bến Hải nổi tiếng trong và ngoài nước.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Giáo viên than phiền phải "vật lộn" với chương trình dạy lớp 1

Thanh Mai |

Không chỉ các phụ huynh cảm thấy vất vả mà ngay cả với các giáo viên cũng cảm thấy chương trình học quá tải.

Tổng thống Mỹ bị mắc COVID-19

PV |

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đang được cách ly tại Nhà Trắng, trong thời gian cách ly, Tổng thống Trump sẽ vẫn tiếp tục "thực hiện các công việc mà không gián đoạn."

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, nền nhiệt giảm sâu

PV |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng ngày 5/10, đợt không khí lạnh từ phía Bắc sẽ tràn xuống nước ta.

Bộ Công an sẽ thực hiện đấu giá biển số xe, người dân có thể lựa chọn biển số xe theo sở thích

Thanh Mai |

Theo dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, biển số xe có thể sẽ được đấu giá.