FAO hỗ trợ tiền mặt cho người dân phục hồi an ninh lương thực sau bão và lũ lụt

Ly Na |

Chương trình cứu trợ khẩn cấp giúp các hộ gia đình dễ bị tổn thương chịu ảnh hưởng bởi bão và lũ lụt phục hồi an ninh lương thực và sản xuất chăn nuôi do Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực của Liên hợp quốc (FAO) tài trợ thực hiện tại Quảng Trị từ ngày 23/11/2020 đến ngày 28/2/2021 với tổng kinh phí gần 6,2 tỉ đồng với mục đích giúp đỡ kịp thời các hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão và lũ lụt ổn định cuộc sống.

Dự án hỗ trợ cho 2.473 hộ tại 2 huyện Triệu Phong và Hải Lăng (Quảng Trị), trong đó 2.000 hộ được hỗ trợ tiền mặt đa mục đích để đảm bảo an ninh lương thực với định mức hộ có từ 2 nhân khẩu trở xuống nhận 900.000 đồng/hộ, hộ có từ 3 nhân khẩu trở lên nhận 1,8 triệu đồng/hộ và 473 hộ được hỗ trợ tiền mặt có điều kiện để khôi phục sản xuất chăn nuôi với định mức 4 triệu đồng/hộ.

Cấp phát tiền cho người dân huyện Triệu Phong-Ảnh: Ly Na
Cấp phát tiền cho người dân huyện Triệu Phong-Ảnh: Ly Na

Sau thời gian tiến hành họp bình xét, lựa chọn, thẩm định và niêm yết danh sách các hộ hưởng lợi theo đúng tiêu chí của dự án, từ ngày 29/12/2020 đến 11/1/2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh đã tổ chức cấp phát tiền mặt đa mục đích cho 2.000 hộ hưởng lợi thuộc 8 xã: Triệu Sơn, Triệu Hòa, Triệu Trung, Triệu Độ, Triệu Giang (huyện Triệu Phong) và Hải Quy, Hải Dương, Hải Quế (huyện Hải Lăng). Trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục cấp phát tiền mặt có điều kiện để khôi phục sản xuất chăn nuôi cho 473 hộ hưởng lợi nhằm giúp người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị: Hàng chục nghìn hộ dân thiếu nước sinh hoạt sau lũ lụt

Nguyên Lý |

Tỉnh Quảng Trị có 66 công trình cấp nước bị hư hỏng do lũ lụt, khiến trên 23.000 hộ bị thiếu nước sinh hoạt, tập trung ở huyện Đakrông, Hướng Hóa, Triệu Phong, Hải Lăng, Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ.

Vùng rốn lũ Ba Lòng khắc phục hậu quả lũ lụt

Trường Nhật |

Trong đợt mưa lũ vừa qua, Ba Lòng là một trong những xã miền núi của huyện Đakrông (Quảng Trị) bị thiệt hại đặc biệt nặng nề. Gần 400 ngôi nhà bị ngập nước nơi ngập sâu nhất hơn 5 mét, 400 héc ta đất màu bị vùi lấp và khoảng hơn một nửa bị bồi lấp nặng, nhiều tuyến đường bị chia cắt. Tuy vậy, chính quyền và Nhân dân xã Ba Lòng không trông chờ, ỷ lại sự giúp đỡ của Nhà nước mà chủ động, khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

Cử tri Quảng Trị mong muốn được hỗ trợ kịp thời sau lũ lụt

Nguyên Lý |

Trong hai ngày 23 - 24/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị đã tiếp xúc cử tri ở nhiều địa phương trong tỉnh để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV và ghi nhận ý kiến phản ánh của nhân dân.

Bộn bề công việc khôi phục sản xuất sau lũ lụt

Thanh Trúc |

Nhiều diện tích đất sản xuất bị bồi lấp, thay đổi hiện trạng; nguồn giống cây trồng, vật nuôi thiếu hụt; ô nhiễm môi trường; hạ tầng thiết yếu trong nông nghiệp bị thiệt hại nặng nề; hầu hết các hộ gia đình khu vực nông thôn không có thu nhập trong thời gian trước mắt... đó là hậu quả nghiêm trọng sau bốn trận lũ lịch sử vừa qua đối với sản xuất nông nghiệp của tỉnh. Qua thiên tai, nông dân trong tỉnh đang chuẩn bị bước vào vụ mùa mới với nỗ lực vượt bậc giữa bộn bề khó khăn, thách thức...