Gần 150 em nhỏ Lào vui tết Trung thu với thiếu nhi vùng cao Hướng Hóa

Tây Long |

Ngày 3/9, gần 150 em nhỏ ở bản A Via thuộc cụm bản La Cồ, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào đã được các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Lập đón sang bản Ka Tiêng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam tham gia chương trình “Gọi trăng về”. Đây là lần đầu tiên hơn 300 em nhỏ Việt Nam – Lào ở vùng biên giới có dịp cùng nhau vui tết Trung thu.

Chương trình “Gọi trăng về” do Đồn Biên phòng Hướng Lập phối hợp với Câu lạc bộ Ươm nắng tổ chức. Trong chương trình, các cán bộ, chiến sĩ và thành viên Câu lạc bộ Ươm nắng đã trao tặng hơn 300 suất quà cho các em nhỏ bản A Via (Lào) và bản Ka Tiêng (Việt Nam) gồm: đèn ông sao, kẹo, sữa, bánh trung thu…

Các em ở bản A Via và bản Ka Tiêng lần đầu được xem múa lân - Ảnh: T.L
Các em ở bản A Via và bản Ka Tiêng lần đầu được xem múa lân - Ảnh: T.L

Ngoài những suất quà Trung thu ý nghĩa, các em nhỏ ở hai bản nằm đối diện biên giới còn được thưởng thức màn múa lân đặc sắc; biết về chị Hằng, chú Cuội, tết Trung thu; theo dõi những tiết mục văn nghệ đặc sắc…

Em Tom Tunbuathong, trú tại bản A Via cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được vui tết Trung thu với các bạn ở bản Ka Tiêng. Chúng em rất vui. Em và các bạn đều mong sẽ có nhiều dịp được đón tết Trung thu ở Việt Nam”.

Cũng trong ngày 3/9, Đồn Biên phòng Hướng Lập tổ chức chương trình “Lung linh trăng rằm”, tặng quà cho các học sinh vượt khó học giỏi. Chương trình nhận được sự đồng hành, tài trợ của Nhóm Thiện nguyện Hà Nội và chị Trần Thanh Hương ở TP. Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ chương trình “Lung linh trăng rằm”, 30 học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn Đồn Biên phòng Hướng Lập quản lý đã nhận được những suất học bổng ý nghĩa từ nhà tài trợ. Cùng với đó, hơn 450 suất quà Trung thu đã được trao cho các em nhỏ ở xã Hướng Lập và xã Hướng Việt. Thay mặt nhà tài trợ, lãnh đạo Đồn Biên phòng Hướng Lập cũng đã trao tặng nhiều món quà cho UBND xã và các trường học trên địa bàn 2 xã: Hướng Việt, Hướng Lập với tổng trị giá 20 triệu đồng.

Bộ đội Biên phòng tặng quà trung thu cho các em nhỏ - Ảnh: T.L
Bộ đội Biên phòng tặng quà trung thu cho các em nhỏ - Ảnh: T.L

Theo Đại tá Ngô Xuân Thường, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh, chương trình “Gọi trăng về” và “Lung linh trăng rằm” là hai hoạt động rất ý nghĩa, mang lại niềm vui cho gần 800 trẻ em sống ở khu vực biên giới. Đặc biệt, việc tạo điều kiện cho 150 em nhỏ ở bản A Via (Lào) sang đón Trung thu với trẻ em bản Ka Tiêng (Việt Nam) là hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, góp phần khẳng định mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp Việt – Lào.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Chọn mua bánh trung thu đảm bảo chất lượng

Minh Thảo |

Cứ gần đến dịp Trung thu là thị trường bánh trung thu lại trở nên sôi động hơn bao giờ hết với mẫu mã phong phú, đa dạng. Thường thì dịp này, ai cũng có nhu cầu mua bánh trung thu, trước là để cúng ông bà, sau cả gia đình cùng quây quần thưởng thức những miếng bánh thơm ngon. Vì vậy, việc lựa chọn bánh trung thu đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý luôn được nhiều người quan tâm.

Sắc truyền thống 'nhuộm màu' đồ chơi trẻ em mùa Trung Thu năm 2022

Việt Anh |

Những năm gần đây, thị trường đồ chơi trẻ em được sản xuất tại Việt Nam ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ khi các doanh nghiệp Việt đã chú trọng hơn đến mẫu mã và chất lượng của các sản phẩm.

Thị trường bánh Trung thu vào mùa

PV |

Còn khoảng một tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng trên các tuyến phố Bà Triệu, Lý Thường Kiệt, Thụy Khuê, Trần Thái Tông, Trần Đăng Ninh... ở thủ đô Hà Nội nhiều gian hàng bánh Trung thu của các thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bánh Mứt kẹo Hà Nội, Madame Hương… đã bắt đầu mở bán. Điều này làm cho đường phố thêm rực sáng, không khí đón Trung thu thêm cận kề hơn.

Thị trường bánh trung thu bắt đầu sôi động, giá bán tăng so với năm ngoái

Thanh Mai |

Nhiều nơi đã bắt đầu xuất hiện các sạp bán bánh trung thu, một số thương hiệu đã khởi động thị trường bánh sớm để đón nhu cầu và đơn đặt hàng.