Gần 1.900 tiểu thương các chợ ở thành phố Đông Hà được xét nghiệm COVID-19

Mai Lâm |

Trước những diễn biến phức tạp của COVID-19, đến tối 17/9/2021 có khoảng trên 1.900 tiểu thương tại 8 chợ ở thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Theo ông Trương Đức Phụ, Trưởng ban quản lý chợ Đông Hà, đến 21 giờ ngày 17/9/2021 gần 1.400 hộ kinh doanh ở chợ Đông Hà được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Trước đó, do có ca F0 tiếp xúc với nhiều tiểu thương ở chợ nên ngành y tế tổ chức hai đợt xét nghiệm cho trên 300 tiểu thương buôn bán các mặt hàng thiết yếu.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho tiểu thương chợ Đông Hà - Ảnh: BQLC
Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho tiểu thương chợ Đông Hà - Ảnh: BQLC

Tuy nhiên, sau khi phát hiện liên tiếp những ca dương tính trong cộng đồng trong hai ngày vừa qua, ngay trong đêm 17/9/2021, tất cả các hộ tiểu thương tại chợ (kể cả những hộ tiểu thương đóng cửa nghỉ bán do kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu) đều được thông báo tập trung đến tiền sảnh chợ để cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 nhằm tầm soát, phát hiện sớm các ca bệnh.

 Ngoài chợ Đông Hà, ngành y tế cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho gần 500 tiểu thương ở 7 chợ hạng 3 thuộc các phường trên địa bàn thành phố.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quyết liệt, thần tốc truy vết, xét nghiệm nhanh các trường hợp có liên quan đến ca F0 ở huyện Phong Điền

Tạ Hưng |

Phải quyết liệt, thần tốc truy vết, xét nghiệm nhanh các trường hợp F1, F2 trên địa bàn huyện Hải Lăng (Quảng Trị) có liên quan đến ca F0 tại xã Phong Hòa, huyện Phong Điền tỉnh Thừa Thiên Huế với tinh thần nhanh hơn một bước, cao hơn một cấp. Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh Quảng Trị tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Hải Lăng vào tối 12/9 về triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn huyện.

Xét nghiệm ADN cho vui, vợ bàng hoàng phát hiện chồng không phải bố ruột của con trai

Thanh Giang |

Khi mua bộ kiểm tra ADN, cả gia đình không ngờ phải đối mặt với sự thật gây sốc.

Chuyên gia nói gì khi Hà Nội xét nghiệm COVID-19 toàn thành phố?

Thanh Mai |

Theo ông Nga, việc xét nghiệm cấp tốc trong ít ngày với số lượng lớn như vậy, gây mệt mỏi cho hệ thống y tế.

Quảng Bình thêm 91 ca nhiễm Covid-19 sau xét nghiệm đại trà

PV |

Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết trong 24 giờ qua, từ 6 giờ ngày 5-9 đến 6 giờ sáng nay (6-9), Quảng Bình có thêm 91 ca nhiễm Covid-19 tại các khu cách ly, khu phong tỏa và 1 ca nhập cảnh. Chi tiết như sau: