Gần 300 đoàn viên, thanh niên tình nguyện giúp người dân xã Hướng Việt khắc phục hậu quả lũ lụt

Q.H |

Với mong muốn giúp người dân xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) sớm ổn định cuộc sống, gần 300 đoàn viên, thanh niên đã tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện khắc phục hậu quả lũ lụt do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức. Chiến dịch kéo dài từ ngày 5 – 15/11/2020.


Tại xã Hướng Việt, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với các đơn vị khởi công 3 ngôi nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng/nhà cho các gia đình bị thiệt hại nặng do lũ lụt; sửa chữa 5 nhà dân bị hư hỏng với kinh phí hỗ trợ 20 triệu đồng/nhà; hỗ trợ 150 suất, trị giá 1- 2 triệu đồng/suất cho người dân địa phương; trao nhu yếu phẩm và các đồ dùng, trang thiết bị cần thiết cho hai trường trên địa bàn… Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 100 suất, mỗi suất 1 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân xã Hướng Lập. Tổng trị giá hỗ trợ trong đợt này hơn 700 triệu đồng.

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trần Thị Thu trao hỗ trợ cho người dân xã Hướng Việt - Ảnh: Q.H
Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trần Thị Thu trao hỗ trợ cho người dân xã Hướng Việt - Ảnh: Q.H

Các đoàn viên, thanh niên tham gia chiến dịch còn tích cực phối hợp với ngành chuyên môn, lực lượng chức năng của huyện Hướng Hóa và người dân địa phương tiến hành nạo vét bùn đất, dọn dẹp vệ sinh ở các trường học, trạm y tế, công trình công cộng, tuyến đường… Với tinh thần làm việc khẩn trương, các y bác sĩ, tình nguyện viên đã tiến hành khám bệnh, cấp phát thuốc và hướng dẫn người dân địa phương phòng, chống dịch bệnh.

Đoàn viên, thanh niên chung sức giúp cán bộ, người dân xã Hướng Việt khắc phục hậu quả lũ lụt - Ảnh: Q.H
Đoàn viên, thanh niên chung sức giúp cán bộ, người dân xã Hướng Việt khắc phục hậu quả lũ lụt - Ảnh: Q.H

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trần Thị Thu cho biết: “Chiến dịch thanh niên tình nguyện khắc phục hậu quả lũ lụt diễn ra trong điều kiện hết sức khó khăn, thời gian kéo dài, công việc nặng nhọc… Điều đáng ghi nhận là các tình nguyện viên đã và đang nỗ lực làm việc hết mình, bước đầu mang lại kết quả khả quan. Trong các chặng tiếp theo, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ vận động, kết nối các tổ chức, cá nhân hảo tâm trao tặng sách vở, áo quần, dụng cụ học tập… cho học sinh và nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tuổi trẻ chung sức khắc phục hậu quả thiên tai

Trúc Phương |

Sau bão lũ, những ngày qua người dân các địa phương trong tỉnh tiếp tục phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Trước tình hình này, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã nhanh chóng triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm kịp thời hỗ trợ, chia sẻ để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Khắc phục vườn tiêu sau mưa lũ

Phan Việt Toàn |

Đợt mưa lũ vừa qua đã làm hàng trăm hécta hồ tiêu trên địa bàn tỉnh Quảng Trị bị ngập úng, một số diện tích đã có hiện tượng rụng lá và chết. Mưa lớn, độ ẩm cao cũng đã tạo điều kiện cho các loại bệnh hại trên cây hồ tiêu phát sinh, gây hại. Hiện nay, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang tập trung chỉ đạo công tác chống úng và phòng ngừa dịch bệnh trên cây hồ tiêu, tạo điều kiện cho người dân sớm khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khắc phục sạt lở đảm bảo thông xe tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây

Tạ Hưng |

Đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, riêng trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đã có hàng trăm điểm sạt lở lớn nhỏ, trong đó có hàng chục điểm đặc biệt nghiêm trọng không chỉ vùi lấp ách tắc giao thông mà còn gây đứt, gãy hoàn toàn, xâm thực vào nền đường gây chia cắt. Sạt lỡ nghiêm trọng nhất là khu vực Đèo Sa Mù với gần 30 điểm trong đó có nhiều điểm sạt lở taluy âm và taluy dương với chiều dài hàng trăm mét.

Nan giải việc khắc phục các tuyến đường hư hỏng sau lũ

Minh Dương |

Sau liên tiếp những trận lũ lụt trong tháng 10 vừa qua, nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Triệu Phong (Quảng Trị) bị sạt lở nghiêm trọng, khiến một số địa phương trong huyện bị chia cắt. Mặc dù sau lũ, chính quyền và các ngành liên quan đã nỗ lực khắc phục hậu quả nhưng xem ra vẫn còn đó nhiều khó khăn.