Gần 340 giáo viên tham gia tập huấn phòng, chống bạo lực học đường

Tú Linh |

Ngày 25/4, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị Phan Hữu Huyện cho biết, thực hiện kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật của ngành năm 2022, sở tổ chức các lớp tập huấn phòng, chống bạo lực học đường trong trường học cho giáo viên.

Theo đó, gần 340 giáo viên thuộc các đơn vị trường học trên toàn tỉnh, chia thành 4 lớp (1 lớp/ngày), được tập huấn các nội dung chương trình và xây dựng chương trình phòng ngừa và can thiệp bạo lực học đường.  

Với những kiến thức được trang bị trong đợt tập huấn này, sở yêu cầu các đơn vị, trường học tổ chức tập huấn đại trà ở tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh trước 10/5/2022 để góp phần ngăn chặn và đẩy lùi bạo lực học đường.

Giáo viên được tập huấn các nội dung chương trình và xây dựng chương trình phòng ngừa và can thiệp bạo lực học đường - Ảnh: Tú Linh
Giáo viên được tập huấn các nội dung chương trình và xây dựng chương trình phòng ngừa và can thiệp bạo lực học đường - Ảnh: Tú Linh

Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, thời gian qua, thực trạng bạo lực học đường đang diễn ra phức tạp trong các trường học ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của học sinh, tạo dư luận không tốt trong xã hội. Sở GD&ĐT đã ban hành nhiều kế hoạch và văn bản chỉ đạo các đơn vị, trường học tăng cường công tác quản lý, giáo dục học sinh, tổ chức các ngoại khóa chuyên đề để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, trong đó chú trọng công tác phòng, chống bạo lực học đường.  

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tập huấn kỹ năng làm du lịch cộng đồng

Kăn Sương |

Từ ngày 2 - 6/12, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức tập huấn kỹ năng làm du lịch cộng đồng cho các thành viên Ban quản lý mô hình du lịch cộng đồng thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng.

Tập huấn về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2021

Hồng Hà |

Ngày 26/11/2021, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị tổ chức hội nghị tập huấn về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2021 bằng hình thức trực tuyến cho các học viên là người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của UBND tỉnh Quảng Trị, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn sử dụng và thử nghiệm Cổng thông tin cứu trợ - thiện nguyện

Trúc Phương |

Ngày 8/10/2021, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh tổ chức tập huấn trực tuyến cách sử dụng và thử nghiệm Cổng thông tin cứu trợ - thiện nguyện tỉnh Quảng Trị cho 4 địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai gồm: Hướng Hóa, Đakrông, Hải Lăng và Triệu Phong. Việc thử nghiệm nhằm góp phần hoàn thiện phần mềm ứng dụng và triển khai rộng rãi vào tháng 11/2021 tới đây. 

Đình chỉ nữ giáo viên để lộ hình ảnh 'nóng' trong buổi tập huấn trực tuyến

Trương Huyền - Minh Tuệ |

UBND TP. Sơn La giao Hiệu trưởng Trường THCS Hua La tạm đình chỉ công tác ngay với giáo viên để lộ hình ảnh 'nóng'.