Gần 400 đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu tình nguyện

Lê An |

Ngày 31/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện.

Tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện có gần 400 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đến từ các công đoàn cơ sở (CĐCS) thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh; Công đoàn ngành Xây dựng; Công đoàn ngành Công thương; Công đoàn ngành Giáo dục và CĐCS khối trực thuộc trung ương trên địa bàn tỉnh.

Hoạt động hiến máu tình nguyện đã thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân viên chức lao động tham gia - Ảnh: L.A
Hoạt động hiến máu tình nguyện đã thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân viên chức lao động tham gia - Ảnh: L.A

Qua kiểm tra, sàng lọc, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 356 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn. Số máu này sẽ được chuyển về Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế để bảo quản và sử dụng cho việc cứu chữa các bệnh nhân.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, xác định hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, hằng năm LĐLĐ tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu. Thông qua hoạt động này không chỉ góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ cho các ngân hàng máu, giúp cứu chữa người bệnh kịp thời mà còn lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” của toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Người đàn ông hiến máu 102 lần trong suốt 26 năm

Thùy Trang |

Năm 2022, anh Ngô Văn Dư (hiện đang là bảo vệ tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn) đã vinh dự là một trong 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc với 102 lần hiến máu trong suốt 26 năm. Anh Dư cũng là người có số lần hiến máu nhiều nhất trong danh sách được tôn vinh năm nay.

Hải Lăng: Tiếp nhận 490 đơn vị máu từ ngày hội hiến máu “Những giọt hồng Hè” năm 2022

Đ.V |

Ngày 11/8, Ban Thường vụ Huyện đoàn – Thường trực Hội LHTN Việt Nam huyện phối hợp Hội Chữ Thập đỏ huyện Hải Lăng (Quảng Trị) tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện "Những giọt hồng Hè" năm 2022.

Vĩnh Linh: 400 người tham gia hiến máu trong ngày hội “Giọt hồng đất lửa”

Đức Việt |

Sáng nay 19/7, tại huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), Ban tổ chức chương trình Hành trình đỏ Trung ương phối hợp với Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc chương trình Hành trình đỏ lần thứ X – năm 2022 và ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất lửa”. 

Thầy giáo 23 lần hiến máu nhân đạo

Lê Cảnh Thu |

“Mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy hạnh phúc hơn vì biết rằng giọt máu của mình sẽ giúp được một người không may nào đó đang rất cần máu để điều trị bệnh, duy trì sự sống”, đó là chia sẻ của thầy giáo Nguyễn Chơn Cảm, giáo viên dạy môn Vật lý, Bí thư Đoàn Trường THPT Vĩnh Định (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị). Cảm giác ấy cũng là động lực để thầy thực hiện 23 lần hiến máu nhân đạo trong thời gian qua.