Giả đại tá quân đội “thông chốt” bất thành

Tạ Quang |

Cơ quan Công an thị xã Long Mỹ (Hậu Giang) đang làm rõ một đối tượng giả mạo đại tá quân đội có hành vi "thông chốt" kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Vào sáng ngày 17.8, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 đoạn cầu Giồng Sao (khu vực Bình Hòa, phường Vĩnh Tường) yêu cầu một người đàn ông trong trang phục quân đội, mang hàm đại tá, điều khiển xe SH, màu trắng, biển kiểm soát 59N1–538.XX dừng xe để kiểm tra.

Người này không chấp hành hiệu lệnh dừng phương tiện mà còn bỏ chạy. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã truy đuổi và ngăn chặn được người này cách đó khoảng 3km để đưa về trụ sở phường Vĩnh Tường làm việc.

 

Tại đây, đối tượng khai tên Nguyễn Minh Thành, là sĩ quan quân đội mới nghỉ hưu, làm việc cho một đơn vị kinh tế thuộc Bộ Quốc phòng, đang thi công công trình Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Hậu Giang và một số công trình khác.

Qua đấu tranh, khai thác quyết liệt, người đàn ông này đã khai nhận với cơ quan chức năng tên thật là Nguyễn Văn Lai (54 tuổi, ở huyện Phú Tân, Cà Mau). Đồng thời, người đàn ông này thừa nhận không công tác hoặc làm bất cứ công việc gì liên quan đến quân đội.

(Nguồn: Báo Lao Động)

Phó Thủ tướng: Nghiên cứu đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô

Cẩm Tú |

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính đánh giá, tính toán tác động của việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất trong nước.

Học sinh, sinh viên được miễn, giảm học phí vì dịch COVID-19

Yến Anh |

Nhiều địa phương và các trường học đã công bố miễn, giảm, không tăng học phí để hỗ trợ học sinh, sinh viên trong giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19.

Thống nhất 8 nhóm quan điểm và giải pháp phát triển kinh tế khu vực biên giới

Lâm Thanh |

Ngày 16/8/2021, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội nghị trực tuyến phát triển kinh tế khu vực biên giới với 25 tỉnh có đường biên giới với các nước trong khu vực. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng tham gia hội nghị tại điểm cầu Quảng Trị.

Tổng thống Afghanistan giải thích lý do rời khỏi đất nước khi Taliban tiến vào Kabul

Kiều Anh |

Tổng thống Afghanistan cho biết việc ông rời đất nước là để tránh đổ máu và ngăn cản Taliban “tàn sát” dân thường ở Kabul, đồng thời khẳng định ông sẽ luôn phục vụ đất nước.