Gia đình chi hàng trăm triệu chữa bệnh cho con nhưng chỉ nhận lại hũ tro cốt

Thanh Mai |

Anh N. đã có đơn gửi Công an tỉnh Lâm Đồng đề nghị sớm điều tra cái chết bất thường của con trai anh.


Vừa qua anh N.H.N (SN 1977, trú TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã gửi đơn đến Công an tỉnh Lâm Đồng đề nghị sớm điều tra cái chết bất thường của con trai anh này là cháu N.L.M.Q (SN 2019).

Trao đổi với PV VTC News, anh N.H.N cho biết cách đây vài năm anh quen một người tên là L.M.Q (SN 1977, trú 11 đường Nguyễn Bính, phường Xuân Phú, TP Huế, tỉnh Thừa thiên - Huế và hiện đang sinh sống tại tỉnh Lâm Đồng). L.M.Q giới thiệu là từng chữa khỏi bệnh cho nhiều em nhỏ bị chậm phát triển. 

Anh N.H.N.
Anh N.H.N.

Năm 2022, con trai anh là cháu N.L.M.Q có dấu hiệu của bệnh chậm phát triển nên anh đã có liên hệ với L.M.Q.. Người này nói rằng con của anh chắc chắn bị bệnh, cần chữa trị sớm nếu không sẽ bị điên và hứa hẹn trong 2 năm sẽ chữa khỏi bệnh cho con trai anh. 

Tuy nhiên anh phải đưa cháu N.L.M.Q đến cơ sở điều trị nội trú của ông Q. ở TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng). Tại đây là biệt thự độc lập, có bể bơi riêng và sẽ có 1 ekip riêng chăm sóc bao gồm 1 tài xế riêng, 1 xe ôtô để chở cháu để đi lại những nơi cần thiết, 1 cô chuyên về nấu ăn dinh dưỡng, 1 cô trợ lý chăm sóc ngủ lại bên cháu và cháu được chăm sóc, bảo vệ an toàn 24/24 kể cả lúc ngủ... Mức phí chữa bệnh mà gia đình phải trả cho ông Q. là 200 triệu đồng/tháng và gia đình phải ứng trước số tiền là 600 triệu đồng. Nhưng trong thời gian này, anh  không được gặp con mình, mọi giao dịch giữa gia đình anh và ông Q đều diễn ra tại khách sạn hoặc qua mạng xã hội.

Ngày  3/3/2022, anh N. đưa con trai vào giao cho ông Q. chữa trị và cuộc gặp này cũng chỉ diễn ra tại một khách sạn ở TP Bảo Lộc (Lâm Đồng). Sau đó vài ngày, anh được thông báo là con trai nhiễm Covid-19 và nhắn gia đình chuẩn bị gửi quần áo mới lên cho cháu vì cháu đã lên cân cần mặc quần áo cỡ lớn hơn. 

Đến khoảng 11h ngày 27/3/2022, vợ chồng ông L.M.Q ra Huế giao cho vợ chồng anh N. hũ tro cốt nói là tro cốt của cháu N.L.M.Q dù trước đó, ông Q. không hề thông báo gì về cái chết của cháu với gia đình anh N.

"Hôm đó, ông L.M.Q cho biết cháu bị mắc COVID-19, qua đời lúc 3h ngày 25/3/2022. Sau khi cháu qua đời, ông L.M.Q tự sử dụng củi, than để thiêu thi thể cháu, sau đó cho tro cốt vào hũ rồi đưa ra Huế bằng xe ôtô cá nhân. Trong suốt thời gian cháu qua đời đến khi thi thể bị ông Q thiêu, đưa tro cốt ra Huế, gia đình chúng tôi hoàn toàn không có thông tin gì”, anh N. bức xúc cho biết.

Ông Q. nói với anh L. là do do "sợ quá trình chuyển thi thể cháu từ Lâm Đồng ra đến TP Huế bị phân hủy" nên ông này tự ý dùng củi thiêu thi thể cháu Q. rồi lấy tro cốt đưa ra Huế cho gia đình lo hậu sự. Ông Q. cũng xin chịu chi phí tang ma và xin trả lại cho gia đình số tiền 600 triệu đồng nhận trước đó.

Theo gia đình cháu Q., việc cháu Q. chết không hề có sự xác nhận nào từ phía bệnh viện hay cơ quan chức năng có thẩm quyền. Ngoài ra họ còn nhận được thông tin việc ông Q. có sự xâm hại về thể xác cháu Q..

Ban đầu, gia đình anh N. tin lời ông Q. rằng cái chết của con trai mình chỉ là tai nạn nhưng sau khi phân tích các điểm bất thường anh N. đã vào Lâm Đồng để tìm hiểu sự việc. Nơi được ông Q. nói là cơ sở điều trị thực tế chỉ là căn nhà của ông Q. thuê lại. 

Sau đó, anh N. đã có đơn gửi Công an tỉnh Lâm Đồng đề nghị sớm điều tra cái chết bất thường của con trai anh. 

Gia đình tổ chức hậu sự sau khi nhận được hũ xương cốt của cháu N.L.M.Q từ tay ông Q.
Gia đình tổ chức hậu sự sau khi nhận được hũ xương cốt của cháu N.L.M.Q từ tay ông Q.

Liên quan đến sự việc nêu trên, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị có nhận được đơn thư của gia đình anh N.H.N. Tuy nhiên, do sự việc cháu Q. chết theo đơn tố cáo xảy ra ở tỉnh Lâm Đồng nên Công an TP Huế đã chuyển hồ sơ, đơn thư tố giác tội phạm cho Công an tỉnh Lâm Đồng giải quyết theo thẩm quyền.

Theo thông tin PV VTC News có được, 16/8, Thượng tá Phan Khắc Đức - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng ký quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin tội phạm của anh N.H.N nghi ngờ ông L.M.Q. có hành vi xâm phạm con trai mình là cháu N.L.M.Q dẫn đến cháu Q. chết chưa rõ nguyên nhân. Lý do là vìo: "Chưa có kết quả giám định và đã yêu cầu cá nhân cung cấp tài liệu, đồ vật quan trọng nhưng chưa có kết quả".

Trả lời PV VTC News, anh N.H.N cho biết ngày 9/9 gia đình đã mang mẫu xương cốt cùng mẫu tóc của mẹ cháu N.L.M.Q đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng để giám định ADN phục vụ công tác điều tra. 

"Mong cơ quan điều tra sớm vào cuộc để xác định đây có phải mẫu xương cốt của con trai tôi không? Đồng thời tìm ra nguyên nhân cái chết của cháu? Vì sao ông Q. lại tự ý đốt xác cháu khi không có sự đồng ý của bất kỳ ai trong gia đình tôi", anh N.N.N nói với VTC News. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Đề nghị bổ sung công nhân lao động là đối tượng cần quan tâm trong khám, chữa bệnh

PV |

Ngày 30/8, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa gửi công văn đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Chính phủ và Bộ Y tế để đóng góp ý kiến cho dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi).

Bộ Y tế nói gì về tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế phục vụ khám chữa bệnh?

Thanh Mai |

Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế là do tâm lý lo ngại, sợ sai, sợ thanh tra, kiểm tra...

Những quảng cáo sản phẩm "thổi phồng" công dụng như "thần dược" chữa bệnh

Thanh Mai |

Hiện nay xuất hiện nhiều những bài viết, quảng cáo giới thiệu thực phẩm chức năng (TPCN) -  dễ gây hiểu lầm và ngộ nhận về tác dụng thực của sản phẩm.

Triển khai thí điểm khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp

Thanh Mai |

Bộ đề nghị các đơn vị chuẩn bị kế hoạch nguồn lực để triển khai tiếp đón, tổ chức khám chữa cho người bệnh có CCCD gắn chíp tích hợp mã BHYT.