Gia đình cựu quân nhân cần sự giúp đỡ

Hạnh Nguyên |

Đến thôn Tiên Mỹ, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) hỏi gia đình anh Trương Viết Chiến và chị Hoàng Thị Thái ai cũng biết. Hơn 5 năm nay, một mình chị Thái vừa làm ruộng, vừa nuôi chồng bệnh tật và hai con ăn học.

Vốn là thanh niên khỏe mạnh, năm 1989, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh Chiến về quê Tiên Mỹ, Vĩnh Lâm tăng gia sản xuất, xây dựng cuộc sống mới và lập gia đình với chị Hoàng Thị Thái. Cuộc sống gia đình nhỏ của anh Chiến đầy ắp niềm vui khi hai con lần lượt ra đời mạnh khỏe, xinh xắn. Nhờ chăm chỉ lao động, sản xuất, kinh tế gia đình anh Chiến ngày một khá giả. Nhưng rồi tai họa ập đến vào năm 2016 khi anh Chiến bị tai biến liệt nửa người và mắc thêm bệnh suy thận, phải chạy thận nhân tạo từ đó đến nay.

Anh Chiến vừa bị tai biến, vừa bị suy thận -Ảnh: HẠNH NGUYÊN​
Anh Chiến vừa bị tai biến, vừa bị suy thận -Ảnh: HẠNH NGUYÊN​

Từ ngày chồng bị bạo bệnh, một mình chị Thái tuần hai lần đưa chồng vào bệnh viện chạy thận, chăm sóc thuốc thang cho chồng và lo toan cho hai con ăn học. Nguồn thu nhập chính của gia đình từ làm ruộng và chăm nuôi lặt vặt không đủ để trang trải mọi chi phí cho gia đình. Chị Thái chỉ mong sao mình có sức khỏe để làm thuê kiếm tiền chữa bệnh cho chồng và nuôi hai con ăn học đến nơi đến chốn, để hai cháu không chịu cảnh thất học.

* Mọi sự ủng hộ gia đình anh Trương Viết Chiến xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0233.3857.176; 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt NamChi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Anh Trương Viết Chiến, thôn Tiên Mỹ, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh.

 (Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tấm lòng nhân ái của chị Thương

Minh Long |

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ là Phó Chủ tịch HĐND xã Thuận, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), thời gian qua chị Nguyễn Thị Thương còn được biết đến là người giàu lòng nhân ái, luôn đồng cảm, quan tâm giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là trẻ em người dân tộc thiểu số. Với tâm niệm “Cho đi là còn mãi”, chị đã kết nối, đồng hành với những trái tim nhân ái ở khắp mọi miền đất nước để trẻ em vùng khó luôn được yêu thương, bảo vệ và bù đắp phần nào những thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần.

“Tủ quần áo nhân ái”, nơi chia sẻ yêu thương

Anh Vũ |

“Tủ quần áo nhân ái” với thông điệp “Ai thiếu đến lấy - Ai thừa đến cho” đặt tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ (Quảng Trị) luôn có rất đông người đến cho và nhận. Ở đó không chỉ là những bộ quần áo sạch đẹp, được xếp đặt gọn gàng dành cho người nghèo miễn phí mà còn là nơi chia sẻ yêu thương để cuộc sống ngày càng ấm áp hơn.

Huy động hơn 18 tỉ đồng chăm lo Tết cho người nghèo

Q.H |

Ngày 21/1/2021, UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị phối hợp với Sở LĐ, TB&XH, Hội Chữ thập đỏ và Đài PT-TH tỉnh tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Nối vòng tay nhân ái” xuân Tân Sửu, năm 2021. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đào Mạnh Hùng; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tham dự chương trình. Đây là năm thứ 16 chương trình được tổ chức nhằm huy động mọi nguồn lực để chăm lo Tết cho người nghèo.

Cam Lộ: Khai trương "Tủ quần áo nhân ái"

Anh Vũ |

Ngày 7/1/2021, Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ (Quảng Trị) phối hợp với Công ty NIJI Quảng Trị tổ chức khai trương “Tủ quần áo nhân ái” giúp người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.