Gia đình nghèo có hai con bị bệnh

Phú Hải |

Nhiều năm qua, gia đình chị Nguyễn Thị Liên (50 tuổi) ở thôn Mai Xá, xã Gio Mai, huyện Gio Linh (Quảng Trị), phải tất bật mưu sinh, vay mượn khắp nơi để thuốc thang, chữa bệnh suy thận, thiểu năng trí tuệ cho hai con. Hành trình chữa trị bệnh và duy trì sự sống cho con của gia đình chị Liên dần rơi vào bế tắc bởi khó khăn chồng chất...

Thời gian gần đây, không khí trong gia đình vợ chồng chị Liên trở nên nặng nề, ảm đạm hơn bởi tiếng khóc than của con khi bệnh trở nặng, tiếng thở dài khi bế tắc trong việc tìm nguồn tiền thuốc thang cho hai người con.

“Con trai lớn của tôi mắc căn bệnh suy thận đã 8 năm nay, con trai út thì mắc chứng thiểu năng trí tuệ cũng 11 năm rồi. Suốt nhiều năm qua, vợ chồng tôi đã nỗ lực mưu sinh, chạy vạy khắp nơi để thuốc thang, chữa trị bệnh cho con và hiện nay đã rơi vào khó khăn, bế tắc. Nhà chẳng còn gì có giá trị, nợ nần ngày một lớn, tôi chỉ sợ khi không thể kiếm được tiền lo thuốc thang thì tội cho các con lắm", chị Liên nghẹn ngào tâm sự.

Chị Nguyễn Thị Liên chăm sóc cho con trai bị bệnh suy thận suốt 8 năm qua -Ảnh: N.B
Chị Nguyễn Thị Liên chăm sóc cho con trai bị bệnh suy thận suốt 8 năm qua -Ảnh: N.B

Chị Liên và người chồng trước sinh được hai người con, trong khi người con gái phát triển bình thường thì con trai thứ 2 là cháu Nguyễn Văn Tiến (25 tuổi) lại thường xuyên đau ốm. Khi chồng mất, chị Liên đi thêm bước nữa với anh Hoàng Xuân Mãn và có với nhau cậu con trai duy nhất là Hoàng Phú Thái Phồn (12 tuổi). Khi sinh ra, cháu Phồn vẫn bình thường như bao đứa trẻ khác nhưng càng lớn cháu càng chậm phát triển trí tuệ. Đem con đi khám, vợ chồng chị mới biết cháu bị bệnh thiểu năng trí tuệ, phải duy trì thuốc thường xuyên với giá khoảng 1 triệu đồng/đơn/tháng.

Tai ương lại ập đến với gia đình chị Liên khi cách đây 8 năm, cháu Tiến mắc chứng suy thận nặng. Mỗi tháng ngoài thuốc được cấp theo bảo hiểm y tế, gia đình chị Liên phải bỏ ra thêm gần 5 triệu đồng để mua các loại biệt dược điều trị bệnh cho con. Hiện nay, căn bệnh suy thận mà cháu Tiến mắc phải đã ở giai đoạn cuối, khắp cơ thể cháu xuất hiện nhiều vết u sần, bong tróc da. Nhiều đêm, bệnh trở nặng, vợ chồng chị Liên gần như thức trắng chăm lo cho con.

Hiện nay, mỗi tháng gia đình chị Liên phải chi ra hơn 6 triệu đồng để mua thuốc chữa bệnh cho hai con. Trong khi đó, anh Mãn đã lớn tuổi, lại không có việc làm ổn định nên thu nhập bấp bênh. Chị Liên gắng gượng hằng ngày lên chợ huyện mua hoa quả về bày bán nhỏ lẻ ở chợ xép trong thôn. “Tôi chỉ biết bán, không biết tính tiền, gặp ai tử tế thì nhờ, gặp người gian cũng đành chịu.

Người dân ở đây đều thương hoàn cảnh gia đình tôi nên luôn ủng hộ, tính toán giúp rất đúng giá. Mỗi ngày tôi lãi bình quân từ 50 - 70 nghìn đồng, dịp lễ, tết thì kiếm được khoảng 150 - 200 nghìn đồng/ngày. Toàn bộ số tiền kiếm được, vợ chồng tôi không dám chi tiêu sinh hoạt mà tích cóp dần để thuốc thang cho hai con.

Vậy nhưng tháng nào cũng thiếu, nhất là khi các con phải đi viện. Mượn mãi chẳng ai cho nên cuộc sống và hành trình chữa bệnh cho các con dần rơi vào bế tắc”, chị Liên rưng lệ.

Hoàn cảnh gia đình chị Liên rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người để tiếp thêm sức mạnh vượt qua gian khó...

Mọi sự ủng hộ gia đình chị Nguyễn Thị Liên xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Liên, thôn Mai Xá, xã Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bệnh nhân chết não hiến nhiều mô tạng nhất từ trước đến nay

Hiền Minh |

Một bệnh nhân nam ở Bắc Giang, 32 tuổi, bị chết não do tai nạn giao thông, đã hiến tặng tim, gan, thận để hồi sinh sự sống cho 4 người.

Đã có bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn ở người, Bộ Y tế khuyến cáo gì?

PV |

Bộ Y tế cho biết, theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, trong những tháng đầu năm 2023 đã ghi nhận một số trường hợp nhiễm liên cầu lợn ở người tại một số tỉnh, thành phố.

Tài trợ 1.200 bộ máy lọc nước mini cho các gia đình khó khăn

Thu Hạ |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định phê duyệt khoản viện trợ phi dự án “Trao tặng bộ máy lọc nước mini cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị” do tổ chức Giving It Back To Kids (Hoa Kỳ) tài trợ. Dự án được thực hiện tại các huyện Hướng Hóa, Đakrông, Hải Lăng từ ngày 4/10/2022 đến hết ngày 31/12/2023. 

Bàn giao 2 ngôi nhà tình thương cho gia đình khó khăn

Lê Trường |

Ngày 13/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Thanh (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) cho biết, đơn vị phối hợp với Sở Ngoại vụ bàn giao 2 nhà tình thương cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Xy và xã Thanh (huyện Hướng Hóa).