Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam:

Giám sát chặt chẽ phương tiện và người đến từ vùng có dịch hoặc đi qua vùng có dịch

Đức Việt |

Ngày 2/2/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã đi kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại các chốt kiểm dịch y tế gồm: Chốt trên Quốc lộ 1 giáp ranh giữa tỉnh Quảng Trị - Quảng Bình; chốt đường Hồ Chí Minh giáp ranh giữa tỉnh Quảng Trị - Quảng Bình; chốt trên Quốc lộ 1 giáp ranh giữa tỉnh Quảng Trị - Thừa Thiên Huế và chốt kiểm dịch y tế Ga Đông Hà.

Tại các nơi kiểm tra, sau khi nghe cán bộ phụ trách các chốtbáo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống COVID-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đánh giá cao sự phản ứng nhanh nhạy của các đơn vị, địa phương trong việc chuẩn bị khá đầy đủ, chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc kiểm tra, giám sát chặt chẽ về y tế. Đối với các chốt kiểm dịch y tế trên tuyến Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các chốt cần tăng cường phối hợp, nắm bắt và chia sẻ thông tin hành trình các xe, không để lọt chốt các xe, đặc biệt phải giám sát chặt chẽ các phương tiện, người đến từ vùng có dịch hoặc đi qua các vùng có dịch nhằm sớm phát hiện đối tượng có nguy cơ để kịp thời thực hiện giám sát y tế, cách ly…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam (giữa) kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại Ga Đông Hà -Ảnh: Đ.V
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam (giữa) kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại Ga Đông Hà -Ảnh: Đ.V

Đối với chốt kiểm dịch y tế Ga Đông Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị cần tăng cường thông tin về phòng chống COVID-19 qua hệ thống loa phát thanh trên tàu, hệ thống thông tin công cộng tại nhà ga… để hành khách nắm bắt, hợp tác trong việc khai báo, giám sát y tế. Ngoài ra, yêu cầu các chốt đảm bảo lực lượng để ứng trực 24/24 giờ, giám sát hiệu quả người, phương tiện đi qua địa bàn. Sở Y tế cung cấp mẫu khai báo y tế, đồng thời phối hợp các lực lượng liên quan nắm chắc lộ trình, thông tin của những người về Quảng Trị từ vùng có dịch, đi ngang qua vùng dịch để đảm bảo việc truy vết hiệu quả khi có tình huống xảy ra.

Trong thời điểm cận kề tết Nguyên đán Tân Sửu, lượng hành khách, phương tiện từ các tỉnh, thành phố về Quảng Trị hoặc đi ngang qua Quảng Trị tăng cao, vì vậy Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các chốt kiểm dịch y tế luôn đề cao cảnh giác, phải đảm bảo lực lượng ứng trực, cơ sở vật chất, thiết bị để thực hiện công tác phòng, chống dịch hiệu quả nhưng cũng phải đảm bảo cho các phương tiện lưu thông thông suốt, an toàn. Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã tặng quà động viên lực lượng chức năng tại các chốt kiểm dịch y tế thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cách ly 6 khách hát cùng 6 ‘tay vịn’ vì hát karaoke chui giữa lúc dịch COVID-19 bùng phát

Thanh Mai |

Lực lượng tuần tra của phường Bãi Cháy (TP Hạ Long) đã phát hiện, tạm giữ và xử phạt những người đang hát karaoke tại quán KTV Vườn Đào.

Phạt 100 triệu đồng 4 người trốn chốt kiểm dịch COVID-19 ở Quảng Ninh

Minh Khang |

UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) xử phạt 100 triệu đồng đối với 4 người trốn chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về dịch COVID-19

PV |

Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (VAFC) vừa rà quét và phát hiện một số tài khoản Facebook đã đăng tải, chia sẻ thông tin giả về phát biểu chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về công tác phòng chống dịch Covid- 19.

2 triệu học sinh Hà Nội nghỉ Tết sớm 1 tuần do dịch COVID-19 bùng phát

Bích Hà |

UBND TP.Hà Nội đã quyết định cho tất cả học sinh các cấp học (mầm non đến THPT) nghỉ học để phòng dịch COVID-19. Như vậy, 2 triệu học sinh sẽ nghỉ Tết Nguyên đán trước 1 tuần để đảm bảo an toàn.