Giáo dục truyền thông qua “Tiết học biên giới”

Mạnh Hùng |

Đồn Biên phòng Hướng Phùng vừa phối hợp với Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) tổ chức buổi ngoại khóa “Tiết học biên giới” cho các em học sinh nhà trường.

Với chủ đề “Em yêu Tổ quốc”, trong “Tiết học biên giới”, các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Hướng Phùng được trải nghiệm và giới thiệu cột mốc 597.

Tại cột mốc, các em được các cán bộ, chiến sĩ biên phòng trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích về biên giới, chủ quyền quốc gia, tầm quan trọng của hệ thống đường biên, mốc giới; trách nhiệm của các em học sinh và mỗi người dân trong tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Buổi ngoại khóa “Tiết học biên giới” cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Hướng Phùng tại cột mốc 597 biên giới Việt Nam- Lào-Ảnh: Mạnh Hùng
Buổi ngoại khóa “Tiết học biên giới” cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Hướng Phùng tại cột mốc 597 biên giới Việt Nam- Lào-Ảnh: Mạnh Hùng

Cũng trong chương trình tiết học ngoại khóa này, các em học sinh còn được giáo dục truyền thống “Uống nước, nhớ nguồn” tại Đài tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ phân giới cắm mốc, tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam.

Thông qua “Tiết học biên giới” lần này đã giúp các em học sinh hiểu rõ hơn công tác quản lý bảo vệ biên giới, trách nhiệm của mỗi công dân nói chung và các em học sinh nói riêng trong tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Đồng thời vun đắp cho các em học sinh truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, góp phần bồi đắp thêm lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương, đất nước.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Ấm tình quân dân nơi biên giới Việt-Lào

Lê Trường |

Những năm qua, lực lượng quân y Bộ đội Biên phòng Quảng Trị không quản ngại khó khăn, vất vả đến tận những bản làng xa xôi của nước bạn Lào để thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nơi đây. Việc làm này của các y, bác sĩ mang áo lính được người dân Lào trân quý.

BĐBP Quảng Trị: Tổ chức chương trình Tiết học biên giới cho học sinh

Phan Vĩnh |

Chiều ngày 24/11, Đồn Biên phòng Ba Tầng phối hợp với Trường TH & THCS Ba Tầng tổ chức chương trình điểm “Tiết học Biên giới” với chủ đề “Giáo dục chủ quyền lãnh thổ - Trải nghiệm cột mốc Biên cương” cho các em học sinh của nhà trường và các thầy cô giáo bộ môn Lịch sử các Trường THCS trên địa bàn huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) về tham quan, tìm hiểu trực tiếp tại Mốc quốc giới số 616 trên tuyến Biên giới Việt Nam -Lào.

Gieo tình yêu Tổ quốc qua “Tiết học biên giới”

Lê Trường |

Mô hình “Tiết học biên giới” của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng (BĐBP) Quảng Trị đang triển khai trang bị cho học sinh trên địa bàn khu vực biên giới những kiến thức pháp luật cơ bản về biên giới quốc gia. Đồng thời, góp phần hình thành lòng tự hào, tự tôn dân tộc và ý thức chung tay bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới của Tổ quốc cho học sinh nơi biên cương.

Những tiết học ý nghĩa ở bảo tàng

Tú Linh |

Đưa học sinh tham quan Nhà trưng bày Bảo tàng tỉnh Quảng Trị (Bảo tàng tỉnh) tại đường Nguyễn Huệ, Phường 1, TP. Đông Hà là một trong những hình thức dạy học mang lại hiệu quả cao được nhiều trường trên địa bàn tỉnh áp dụng trong thời gian qua. Khác với sách giáo khoa phản ánh thành tựu bảo vệ và xây dựng đất nước của cha, ông bằng câu chữ, số liệu, hiện vật ở bảo tàng có sức thuyết phục rất ấn tượng trong nhận thức của học sinh.