Giáo viên cần thận trọng, cân nhắc việc đăng ký tham gia học các lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên

Nguyễn Vinh |

Trước thực trạng từ sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 giáo viên trên địa bàn tỉnh băn khoăn, lo lắng về việc nhiều nhà trường thông báo cho giáo viên đăng ký tham gia học chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên (CDNNGV), ngày 26/2/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Trị ban hành Công văn hỏa tốc số 314 gửi trưởng phòng GD&ĐT, giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên các huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc sở về việc đăng ký tham gia học chứng chỉ bồi dưỡng CDNNGV. 

Công văn nêu rõ: Ngày 2/2/2021, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành các thông tư về quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở GD mầm non công lập, các trường tiểu học, THCS, THPT công lập. Sau khi các thông tư mới này được ban hành và thông báo đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh thì đã xảy ra hiện tượng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục ồ ạt đăng ký tham gia học chứng chỉ bồi dưỡng CDNNGV theo thông báo mở lớp của các trung tâm hoặc các cơ sở đào tạo.  

Ngành GD&ĐT Quảng Trị không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học - Ảnh: NV
Ngành GD&ĐT Quảng Trị không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học - Ảnh: NV

Công văn của Sở GD&ĐT yêu cầu, trong lúc chưa có văn bản hướng dẫn chi tiết của Bộ GD&ĐT và các ngành liên quan trong việc triển khai thực hiện các thông tư trên của Bộ trưởng GD&ĐT, đề nghị trưởng phòng GD&ĐT, giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc sở phổ biến, yêu cầu giáo viên thận trọng, cân nhắc việc đăng ký tham gia học các lớp bồi dưỡng CDNNGV phù hợp với hạng CDNNGV của cá nhân để việc bồi dưỡng mang tính thiết thực, hiệu quả.   Qua tìm hiểu, hiện đã có cơ sở giáo dục thông báo tạm ngừng việc triển khai mở lớp bồi dưỡng CDNNGV cho giáo viên. 

(Nguồn: Báo Quảng Trị) 

TAGS

Gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp

Mai Trang – Minh Dương |

Thời gian qua, công tác đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã tạo ra những chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ lao động. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng công tác đào tạo nghề, việc liên kết chặt chẽ giữa cơ sở đào tạo và doanh nghiệp cũng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để công tác đào tạo nguồn nhân lực thực sự đáp ứng nhu cầu của xã hội. Thiết lập được mối liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp với cơ sở dạy nghề và tạo việc làm bền vững cho người lao động được xem là giải pháp đem lại những bứt phá mới trong giáo dục nghề nghiệp hiện nay.

Bộ Giáo dục nhận trách nhiệm vụ SGK Cánh Diều

PV |

"Để xảy ra bức xúc về một số điểm chưa phù hợp trong SGK Tiếng Việt lớp 1 của bộ Cánh Diều có trách nhiệm của Bộ GD&ĐT, Hội đồng thẩm định, tác giả", báo cáo của Bộ Giáo dục nêu.

Không giao bài tập về nhà cho học sinh lớp 1

BTL |

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các trường phân bổ nội dung, thời lượng dạy học hợp lý.

Lương giáo viên đủ sống thì đổi mới giáo dục mới thành công

Phạm Quang Huân - VIỆN PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VÀ VĂN HÓA VIỆT NAM |

Muốn "nâng tầm" giá trị và năng lực để đóng góp vào sự phát triển giáo dục, thực hành đổi mới dục thành công thì trước hết cần nâng cao mức sống để giáo viên có đủ sức lực, năng lượng cống hiến. Nói cách khác, lương giáo viên đủ sống thì đổi mới giáo dục mới thành công.