Giáo viên mầm non nghỉ dịch được nhận gói hỗ trợ nào?

PV |

Bà Vũ Thị Loan là giáo viên mầm non tại phường Phú Thuận, Quận 7, TPHCM, đã nghỉ việc không lương do dịch từ ngày 10/5 đến nay nhưng không nhận được gói hỗ trợ nào. Bà Loan hỏi, tiêu chí xét hưởng trợ cấp COVID như thế nào?

Về vấn đề này, UBND phường Phú Thuận, Quận 7, TPHCM trả lời như sau:

UBND phường đang triển khai chi trả hỗ trợ và tiếp tục tiếp nhận thông tin, tổ dân phố và công an khu vực tiếp tục rà soát thành viên hộ nghèo, hộ cận nghèo, người thuộc diện hưởng chế độ trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng có hoàn cảnh thật sự khó khăn; người lao động có hoàn cảnh thật sự khó khăn bị mất việc làm, không có thu nhập trong thời gian giãn cách xã hội đang thực tế có mặt trên địa bàn phường (bao gồm cả trường hợp người lao động đang cách ly tập trung, điều trị bệnh); người phụ thuộc của đối tượng gồm cha, mẹ, vợ, chồng, các con ở nhà nội trợ hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc trong cùng một hộ đang có mặt trên địa bàn phường tại thời điểm khảo sát và lập danh sách.

 

Người lưu trú tạm thời trong các khu nhà trọ, khu lưu trú, khu lao động nghèo, xóm nghèo, có hoàn cảnh thật sự khó khăn trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách và đang có mặt trên địa bàn phường.

Không hỗ trợ đối với các trường hợp người đang hưởng lương hưu, người đang tham gia BHXH và được doanh nghiệp trả lương tháng 8/2021.

(Nguồn: Chính phủ)

Giáo viên nơm nớp lo âu khi nhà tập thể xuống cấp nghiêm trọng

Hiếu Giang |

Sau hàng chục năm sử dụng, đến nay khu nhà ở tập thể của giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú - THCS Tà Long, huyện Đakrông (Đakrong) đã xuống cấp nghiêm trọng.

Kỹ năng cần có của giáo viên

Hoài Nam |

Thời gian gần đây, mạng xã hội liên tục xuất hiện những clip ghi lại cảnh giáo viên nổi nóng, la mắng, xúc phạm người học hoặc sinh viên chửi tục, thách thức giáo viên gây xôn xao dư luận.

Hỗ trợ 17,5 triệu đồng cho giáo viên, học sinh mắc COVID-19 và F1

Anh Vũ |

Ngày 9/10/2021, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cam Lộ (Quảng Trị) Nguyễn Tiến Long cho biết, đơn vị vừa trao số tiền hỗ trợ 17,5 triệu đồng (đợt 1) cho giáo viên, học sinh mắc COVID-19 và F1 tại các trường học trên địa bàn.

Lấy 450 mẫu xét nghiệm RT-PCR cho học sinh, giáo viên Trường TH&THCS Cam Thủy

Trường Nguyên |

Ngày 1/10/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Cam Lộ (Quảng Trị) thông tin, các đơn vị chức năng của huyện đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho tất cả học sinh và giáo viên Trường TH&THCS Cam Thủy, xã Cam Thủy do có liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn xã.