Gio Linh: Hơn 2.000 người hưởng lợi từ dự án “Nâng cao vị thế người khuyết tật”

Nam Phương |

 

Nhân Ngày Người khuyết tật (NKT) Việt Nam 18/4, trong 2 ngày 17 – 18/4, tại thị trấn Gio Linh, UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) phối hợp Trung tâm Phát triển nông thôn bền vững tổ chức hoạt động truyền thông trong phạm vi dự án “Nâng cao vị thế NKT” với chủ đề “Hòa nhập và thích ứng – Định hướng tương lai”. Chương trình có sự tham gia của hơn 600 người là thành viên của 12 nhóm, câu lạc bộ (CLB) NKT trên địa bàn huyện.

 

Tại chương trình, thành viên các CLB NKT đã chia thành các đội thi, thể hiện nhiều tiết mục văn nghệ truyền thông về chủ đề cuộc sống, sự tham gia hòa nhập và các nội dung liên quan đến NKT. Đặc biệt, có phần thi kể câu chuyện của chính NKT bằng hình ảnh. Đây là dịp để NKT trên địa bàn huyện Gio Linh gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm hòa nhập, nâng cao vị thế của mình trong cuộc sống. Kết thúc chương trình, ban tổ chức đã trao giải ấn tượng, giải sáng tạo, giải câu chuyện mới, nhân vật mới... cho các cá nhân, đội nhóm có phần thi xuất sắc nhất.

Được biết, dự án “Nâng cao vị thế NKT” tại huyện Gio Linh được thực hiện 10 năm qua với mục tiêu giúp NKT nâng cao chất lượng cuộc sống theo hướng bền vững, tăng khả năng chống, chịu phục hồi cho đến năm 2022. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 2.000 NKT và gia đình của họ được hưởng lợi từ dự án.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trao tặng 57 suất quà cho người khuyết tật nạn nhân da cam và người có hoàn cảnh khó khăn

Phương Nga- Kỉnh Ngọc |

Nhân kỷ niệm 24 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 (1998-2022), ngày  18/4/2022, Hội Người NKT, NNDC/Điôxin và Bảo trợ xã hội huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã tổ chức trao quà cho những người khuyết tật, nạn nhân da cam và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Trao quà và xe lăn, xe lắc nhân kỷ niệm 24 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam

Vân Trang |

Ngày 16/4, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE) tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm Ngày NKT Việt Nam 18/4 (1998 – 2022) với chủ đề: “Hòa nhập và thích ứng – Định hình tương lai” và trao quà cho NKT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương dự buổi lễ.   

Thành lập nhóm đa ngành hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho bà mẹ có con khuyết tật

Sỹ Hoàng |

Ngày 6/4, Sở Y tế tổ chức hội thảo giới thiệu dự án “Tăng cường dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho bà mẹ có con khuyết tật tỉnh Quảng Trị, giai đoạn 2022 - 2024” và thành lập nhóm đa ngành hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho bà mẹ có con khuyết tật.

Khám sức khỏe tổng quát cho 540 người khuyết tật

Nguyên Đồng |

Từ ngày 29/3 - 3/4, Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức khám sức khỏe tổng quát cho 198 người khuyết tật thuộc 3 thị trấn: Hồ Xá, Bến Quan, Cửa Tùng và 8 xã: Vĩnh Long, Vĩnh Chấp, Vĩnh Sơn, Vĩnh Lâm, Trung Nam, Vĩnh Thái, Vĩnh Giang, Hiền Thành.