Gio Linh: Ngày hội “Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa”

Nguyễn Duy Hùng |

Ngày 16/10, tại xã Linh Trường, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức Ngày hội “Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa” và trao giải cuộc thi “Lắng nghe con nói” năm 2023.

Tại ngày hội đã trưng bày, giới thiệu gần 100 sản phẩm mang đậm giá trị tài nguyên bản địa của 9/9 thôn thuộc xã Linh Trường như nếp than, mật ong rừng, gà bản, heo bản, rau rớn, rễ rum, rễ bổ máu, ốc đá, a chói, a đủ, vải thổ cẩm... và nhiều sản phẩm đặc trưng do hội viên phụ nữ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện sản xuất, chế biến, nuôi trồng như: nước mắm, cá khô, ruốc của Tổ hợp tác Tân Việt; dưa cà, kiệu, muối của Tổ liên kết Trung Giang; tinh bột nghệ của Tổ hợp tác Gio An; nón lá Linh Hải; gạo hữu cơ Gio Quang; sản phẩm làng nghề của xã Phong Bình...

Các gian hàng tại ngày hội thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan, mua sắm - Ảnh: Duy Hùng
Các gian hàng tại ngày hội thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan, mua sắm - Ảnh: Duy Hùng

Qua ngày hội góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tạo cơ hội để chị em phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự về kinh doanh; được gặp gỡ trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, giao lưu, kết nối; giới thiệu sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng; tháo gỡ phần nào khó khăn trong việc quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm.

Cũng tại ngày hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Gio Linh tổng kết và trao giải cuộc thi “Lắng nghe con nói”. Sau gần 1 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 63 tác phẩm dự thi gồm 53 tác phẩm tranh và 10 video/clip, tập trung vào các vấn đề về bình đẳng giới trong gia đình qua nhận thức, ước mơ, quan điểm của trẻ em về gia đình hạnh phúc, an toàn và bình đẳng...

Các tác phẩm dự thi của các em là những câu chuyện đẹp, những thông điệp yêu thương, thể hiện những điều các em muốn nói đó là: hạnh phúc lớn nhất của trẻ là được lớn lên trong tình yêu thương, đùm bọc của cha mẹ. Ban tổ chức đã quyết định trao giải cho 16 bức tranh và 3 video clip.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Bắt được nghi phạm sát hại phụ nữ, phi tang thi thể ở sông Hồng

Nguyễn Thắng |

 

Liên quan đến vụ việc người dân phát hiện thi thể nạn nhân tại khu vực sông Hồng thuộc địa phận xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, ngày 15/10 Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ được nghi phạm khi đối tượng đang lẩn trốn ở nhà riêng tại tỉnh Thái Bình.

Giải Nobel Kinh tế đề cao đóng góp của phụ nữ cho thị trường lao động

PV |

Chiều 9/10 (giờ Việt Nam), Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển đã công bố giải Nobel Kinh tế 2023 thuộc về Giáo sư người Mỹ Claudia Goldin vì nỗ lực của bà trong việc nâng cao hiểu biết về những đóng góp của nữ giới cho thị trường lao động.

Phụ nữ Quảng Trị đồng hành bảo vệ môi trường, chung tay xây dựng nông thôn mới

Tiến Nhất |

Ngày 6/10/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức hội thi “Phụ nữ Quảng Trị đồng hành bảo vệ môi trường, chung tay xây dựng nông thôn mới” năm 2023. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng.

Một phụ nữ nuôi gà ri lãi mỗi năm 1 tỉ đồng

Trần Tuyền |

Với đức tính cần cù, chịu thương chịu khó, chị Trần Thị Vân (sinh năm 1966), trú thôn Rào Trường, xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã tự tìm tòi, học hỏi để gầy dựng nên trang trại chăn nuôi gà ri hàng chục nghìn con; trồng hàng chục héc ta rừng tràm và cao su. Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Vân còn thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.