Gio Linh: Sốt xuất huyết tăng cao

Thái Dương |

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Gio Linh (Quảng Trị), đến ngày 3/8, toàn huyện  đã có 70 ca sốt xuất huyết tại 13/17 xã, thị trấn. Trong đó, các địa phương có số ca mắc cao là thị trấn Gio Linh (20 ca), xã Gio Việt (26 ca).

Nguyên nhân chủ yếu làm dịch bệnh diễn biến phức tạp là do thời tiết đang giai đoạn giao mùa, ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân chưa cao, một số địa phương chưa chủ động và kịp thời trong triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Gio Linh - Ảnh: Thái Dương
Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Gio Linh - Ảnh: Thái Dương

Để phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết có hiệu quả, không để dịch lan rộng, kéo dài, ngành y tế huyện Gio Linh đã tăng cường truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết; triển khai đồng loạt chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy tại các địa bàn dân cư; tổ chức giám sát các ca bệnh tại cộng đồng; đồng thời tổ chức phun hóa chất diệt muỗi tại các địa bàn có nguy cơ cao về sốt xuất huyết.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)                                               

TAGS

Đã có 45 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay

Thanh Mai |

Theo thông tin do Cục Quản lý khám chữa bệnh, cả nước ghi nhận hơn 136.075 ca mắc sốt xuất huyết, 45 người tử vong, trong đó có 18 trẻ em.

Đã có 16 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Thành phố Hồ Chí Minh

Đinh Hằng |

Đến ngày 27/7, số ca mắc sốt xuất huyết tích lũy trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh là 32.011 ca, tăng 293% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có 16 trường hợp tử vong.

Đông Hà tăng cường phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Hiếu Giang |

Trước diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn, ngành y tế và các ban, ngành liên quan của TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã triển khai đồng bộ, tích cực các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân.

Bác sỹ cảnh báo nguy hiểm khi phụ nữ mang thai mắc sốt xuất huyết

PV |

Từ đầu năm đến nay đã có 12 trường hợp tử vong, trong đó có cả phụ nữ mang thai và trẻ em. Các bác sĩ cảnh báo, thai phụ mắc sốt xuất huyết có thể ảnh hưởng đến tính mạng của cả bà mẹ lẫn thai nhi.