Giúp một người đàn ông câm, điếc đi lạc trở về nhà

Quang Hiệp |

Ngày 14/2, theo thông tin từ lãnh đạo xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị (Quảng Trị), cán bộ, người dân địa phương vừa cưu mang và giúp một người đàn ông bị câm, điếc đi lạc trở về nhà.

Trước đó, đầu tháng 2/2022, người dân xã Hải Lệ thường xuyên thấy một người đàn ông lạ mặt trên địa bàn. Người đàn ông này đã lớn tuổi, khả năng bị câm, điếc, không được minh mẫn. Ngay sau đó, người dân đã thông tin cho công an địa phương. Qua nắm bắt tình hình, Công an xã Hải Lệ xác định, người đàn ông này bị câm, điếc, không biết đường về nhà. Vì thế, cùng với lãnh đạo địa phương, Công an xã đã thông tin sự việc cụ thể lên nhiều kênh khác nhau để tìm thân nhân cho người đàn ông bị lạc.

Ông Mai Văn Pháp (đứng thứ 3, từ trái sang) chuẩn bị trở về nhà sau khi được cán bộ, người dân xã Hải Lệ giúp đỡ, cưu mang - Ảnh: Q.H
Ông Mai Văn Pháp (đứng thứ 3, từ trái sang) chuẩn bị trở về nhà sau khi được cán bộ, người dân xã Hải Lệ giúp đỡ, cưu mang - Ảnh: Q.H

Trong thời gian chờ đợi, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hải Lệ đã bố trí địa điểm cho người đàn ông bị lạc ở lại và tặng chăn, áo ấm, nhu yếu phẩm thiết yếu... Việc ăn uống hằng ngày của người đàn ông này được cán bộ xã và người dân địa phương lo liệu. Hay tin về hoàn cảnh của người đàn ông bị câm, điếc, một số người dân ở xã Hải Lệ cũng đã ghé thăm, tặng quà.

Sau khi thông tin kể trên lan tỏa rộng rãi, chiều 13/2/2022, thân nhân của người đàn ông bị lạc đã tìm đến địa phương, cung cấp thông tin và xác minh mối quan hệ. Tên tuổi của người đàn ông được xác định là Mai Văn Pháp, sinh năm 1974, ở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Ông Pháp bị câm, điếc, không có vợ con, sống cùng mẹ già. Ông Pháp bị lạc khoảng 1 tháng trước tết Nguyên đán.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hải Lệ Phạm Khánh Minh, sau khi xác minh đầy đủ thông tin, ông Pháp đã được người thân đưa về nhà. “Ông Pháp rất vui và có những hành động thể hiện sự cảm ơn đối với lãnh đạo xã, lực lượng chức năng và người dân địa phương. Chúng tôi rất mong ông Pháp và người thân luôn dồi dào sức khỏe, an lành, hạnh phúc trong năm mới”, ông Minh chia sẻ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Triệt xóa tụ điểm ma túy nhức nhối ở vùng biên

Mạnh Hùng |

Ngày 10/2, Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (PCMT&TP), Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá 1 tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy ở khu vực biên giới.

Chập điện, một nhà dân bị lửa thiêu rụi

Phan Vĩnh |

Vụ hoả hoạn bất ngờ xảy ra vào sáng 9/2 khiến một nhà dân ở bản A Sau bị thiêu rụi hoàn toàn, may mắn không có thiệt hại về người.

Người dân vẫn đổ về các điểm tham quan, di tích dù dừng lễ hội đầu năm

Thanh Mai |

Nhiều lễ hội đầu xuân như Yên Tử (Quảng Ninh), Chùa Hương, Hội Gióng…(Hà Nội) cũng chỉ tổ chức phần lễ.

Những chú trâu được trang trí mình hổ trong lễ Tịch điền năm Nhâm Dần

Thanh Mai |

Lễ hội Tịch điền diễn ra vào ngày mùng 7 tháng Giêng hàng năm tại xã Tiên Sơn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.