Giúp thanh niên vượt “bão” COVID-19

Tây Long |

Ngoài những hoạt động vì cộng đồng trong mùa COVID-19, thời gian qua, các cấp bộ đoàn tỉnh Quảng Trị đã hướng sự quan tâm, có nhiều cách làm hay để giúp đoàn viên, thanh niên vượt qua khó khăn, thử thách do dịch bệnh gây ra. Đây chính là động lực giúp nhiều bạn trẻ tự tin bước tiếp con đường đã chọn.

Vừa trở về từ chuyến trao tặng vật tư y tế, nhu yếu phẩm phòng, chống COVID-19 cho Tỉnh đoàn Savannakhet và Tỉnh đoàn Salavan (Lào), Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trần Thị Thu lại tiếp tục bước vào những hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh khác trên địa bàn tỉnh. Từ khi COVID-19 nảy sinh đến nay, chị Trần Thị Thu và các cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) như bước vào một guồng quay với rất ít thời gian ngơi nghỉ. Thế nhưng, chưa bao giờ, nhiệt huyết, quyết tâm cống hiến trong họ vơi giảm. Đối diện với COVID-19 diễn biến phức tạp, chị Trần Thị Thu và nhiều bạn trẻ xác định, mình không thể đứng ngoài cuộc trong khi người dân cần. Vì thế, họ đã cụ thể hóa suy nghĩ ấy bằng nhiều hoạt động góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Cán bộ đoàn thăm hỏi, động viên thanh niên vượt qua khó khăn do tác động của COVID-19 - Ảnh: T.L
Cán bộ đoàn thăm hỏi, động viên thanh niên vượt qua khó khăn do tác động của COVID-19 - Ảnh: T.L

Sát cánh với ĐVTN tổ chức, triển khai các hoạt động chung tay phòng, chống COVID-19, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Thị Thu càng yêu mến, trân quý thêm trái tim tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà. Trong số họ, nhiều người cũng gặp những khó khăn, thử thách do COVID-19 gây ra. Thế nhưng, cảnh khó không khiến các bạn trẻ quên đi trách nhiệm với cộng đồng. Hiểu điều đó nên chị Trần Thị Thu cùng các thủ lĩnh đoàn khác luôn nhắc nhở nhau hướng sự quan tâm, nỗ lực gỡ khó cho ĐVTN trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành.

Trò chuyện về các hoạt động hỗ trợ ĐVTN trong mùa COVID-19, chị Trần Thị Thu vui mừng thông báo, sắp tới, dự kiến 10 mô hình, dự án có tính khả thi của ĐVTN xuất khẩu lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 sẽ được hỗ trợ từ 50 - 150 triệu đồng. Trước đó, qua nhiều kênh khác nhau, chị Trần Thị Thu được biết có nhiều bạn trẻ trên địa bàn phải hoãn đi xuất khẩu lao động hoặc buộc trở về từ nước ngoài do ảnh hưởng của dịch bệnh. Cùng với Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, Tỉnh đoàn đã phối hợp hỗ trợ nhóm thanh niên này. “Chúng tôi đã vận động các bạn xây dựng những mô hình, dự án có tính khả thi, phù hợp, không chỉ giúp mình mà cả ĐVTN khác để được lựa chọn hỗ trợ. Hiện tại, Tỉnh đoàn nhận được khá nhiều hồ sơ và đang thẩm định trước khi trình Trung ương Đoàn xem xét”, chị Trần Thị Thu chia sẻ.

Hỗ trợ vốn cho các bạn trẻ xuất khẩu lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 chỉ là một trong nhiều hoạt động của tuổi trẻ tỉnh nhà giúp ĐVTN vượt qua khó khăn do dịch bệnh. Ngay từ khi COVID-19 nảy sinh, trước những thách thức do dịch bệnh gây ra, song song với hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các cấp bộ đoàn trong tỉnh sớm vào cuộc hỗ trợ ĐVTN. Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức giúp các bạn trẻ vững vàng hơn trong mùa COVID-19 như: Trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh; thăm hỏi, tặng quà cho gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng, kết nối các mô hình phát triển kinh tế; hỗ trợ vay vốn ưu đãi; giúp tìm đầu ra cho sản phẩm… Việc hỗ trợ các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia phòng, chống COVID-19 đảm bảo an toàn khi làm nhiệm vụ được các cấp bộ đoàn quan tâm.

Dẫu bận rộn chung tay phòng, chống COVID-19 nhưng các cán bộ đoàn trên địa bàn vẫn duy trì tốt việc về cơ sở nắm bắt tình hình để “tiếp sức” hiệu quả cho thanh niên. Trên cơ sở khảo sát, cán bộ đoàn xác định rõ những nhóm thanh niên “dễ bị tổn thương” do dịch bệnh. Trong đó, hai nhóm rất cần được hỗ trợ là người lao động bị mất việc do dịch bệnh và thanh niên mới khởi nghiệp. Không dừng ở việc thăm hỏi, động viên, những thủ lĩnh đoàn tâm huyết còn nỗ lực tìm cách hỗ trợ thanh niên vượt khó. Nỗ lực đó được thể hiện qua nhiều chương trình như: Tặng cây, con giống, hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế... Anh Lê Văn Hóa, ở xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong cho biết: “Cũng như nhiều ĐVTN mới khởi nghiệp khác, tôi gặp không ít khó khăn do COVID-19. Việc các cán bộ đoàn đến thăm hỏi, động viên và trao tặng món quà nhỏ đã “tiếp lửa” cho tôi”.

Trong khó khăn, sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp bộ đoàn chính là nguồn động viên to lớn đối với ĐVTN bị ảnh hưởng bởi “bão” COVID-19. Từ đây, các bạn trẻ thêm nêu cao quyết tâm, nỗ lực bước đi trên con đường đã chọn. Sợi dây gắn kết giữa những người trẻ và tổ chức đoàn cũng vì thế mà ngày càng bền chặt hơn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Vượt sóng gió mùa COVID-19

Tây Long |

Đối với nhiều doanh nghiệp, COVID-19 giống một con sóng lớn khiến ngay cả những người thuyền trưởng vốn vững tay lái trên thương trường cũng phải lao đao. Trước thử thách ấy, anh Nguyễn Hữu Tùng (sinh năm 1983), Giám đốc Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và Môi trường đô thị cùng đội ngũ nhân viên của mình đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua thử thách, kiên định thực hiện mục tiêu đặt ra.

Cục Hải quan Quảng Trị: Đã vượt chỉ tiêu thu ngân sách cả năm 2021

Thanh Trúc |

Trong bối cảnh COVID -19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực kinh tế, Cục Hải quan tỉnh đã nỗ lực triển khai tốt các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, tạo thuận lợi thương mại, hoàn thành vượt chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2021.

Tôi đã vượt qua COVID ở Nhật Bản như thế nào

Quỳnh Châu |

Quỳnh Châu sống cùng chồng và con trai nhỏ tại tỉnh Ibaraki - Nhật Bản đã nhiều năm. Vô tình lây nhiễm COVID-19, chị đã có khoảng thời gian cách ly 2 tuần tại khách sạn. Dưới đây là lời kể của Quỳnh Châu về trải nghiệm đáng nhớ này trên đất Nhật Bản.

Giá càphê bật tăng mạnh trở lại, vượt 34.000 đồng mỗi kg

Bích Hồng-Minh Hằng |

Giá càphê ở khu vực Tây Nguyên trong tuần qua đã bật tăng mạnh trở lại theo diễn biến tăng của thị trường thế giới, vượt mốc 34.000 đồng/kg.