“Góp lửa” nơi tuyến đầu phòng, chống COVID-19

Tây Long |

Cùng với các lực lượng ở tuyến đầu, thời gian qua, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Quảng Trị đã dồn tâm sức cho công tác phòng, chống COVID-19. Trên trận tuyến không tiếng súng nhưng nhiều khó khăn, thử thách và hiểm nguy, các cán bộ, chiến sĩ trẻ đang ngày ngày “góp lửa” bằng nhiều cách.

Những ngày này, Thiếu tá Phạm Thành Long, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đang chạy nước rút cho các hoạt động chung tay phòng, chống COVID-19 trên địa bàn. Bởi, trong thời gian tới, Thiếu tá Long cùng nhiều đồng đội có thể sẽ vắng mặt ở quê nhà. Vừa qua, Thiếu tá Long cùng khoảng 50 đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đã tình nguyện đăng ký vào hỗ trợ công tác phòng, chống COVID-19 ở Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại, Thiếu tá Long cùng đồng đội đang chờ đợi lệnh điều động của Bộ Công an. “Chúng tôi đều biết tình hình COVID-19 ở Thành phố Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp. Trong kia, nhiều đồng đội của chúng tôi đã thấm mệt sau những ngày dài dốc sức phòng, chống COVID-19. Nếu lúc này không tình nguyện thì bao giờ tình nguyện? Câu hỏi ấy thôi thúc chúng tôi sẵn sàng lên đường”, Thiếu tá Phạm Thành Long chia sẻ.

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh thăm hỏi, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch trên tuyến biên giới - Ảnh: T.L
Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh thăm hỏi, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch trên tuyến biên giới - Ảnh: T.L

Cách đây hơn 1 tháng, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã huy động hơn 5 tấn gạo, 1 tấn đường, 3 tạ bột ngọt, 5 tạ cá khô, 400 chai dầu ăn… với tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng để hỗ trợ người dân và lực lượng chức năng Thành phố Hồ Chí Minh. Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cùng một số đoàn viên, thanh niên đã theo 3 chiếc xe chở nặng hàng hóa nghĩa tình vào tâm dịch. Trở về, các thành viên trong đoàn đều trăn trở trước những khó khăn, thử thách trong công tác phòng, chống COVID-19 ở Thành phố Hồ Chí Minh và mong muốn góp sức nhiều hơn.

Thực ra, trước khi “chia lửa” cho Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động chung tay phòng, chống COVID-19 trên địa bàn. Đến giờ, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh không thể nhớ hết những công trình, phần việc đã triển khai, thực hiện trong 4 đợt dịch bệnh, nhưng một điều chắc chắn là họ làm mọi hoạt động bằng cả trái tim. Tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Sẵn sàng đóng góp sức trẻ cho “cuộc chiến” chống COVID-19” chưa bao giờ đi xuống trong mỗi đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh có 21 tổ chức cơ sở đoàn với hơn 500 đoàn viên, thanh niên. Phần lớn những người góp mặt trong đội hình đều đang ở lứa tuổi sung sức nhất của cuộc đời, giàu nhiệt huyết, khát khao cống hiến. Vì thế, ngay những ngày đầu COVID-19 nảy sinh, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đã nhận thức rõ vị trí, vai trò của mình trong “cuộc chiến” chống COVID-19. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ trẻ đã xung phong góp mặt trong đội hình phối hợp với các lực lượng kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định phòng, chống COVID-19. Tại các chốt kiểm tra y tế, khu cách ly tập trung, chốt ngăn chặn tình trạng vượt biên trái phép trên tuyến biên giới… , hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên ngành công an tỉnh đã và đang lặng thầm góp sức trẻ.

Với tinh thần “Vì dân phục vụ”, các cán bộ, chiến sĩ trẻ luôn hướng trái tim yêu thương đến các hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ người dân trong tỉnh mà bà con ở các tỉnh, thành phố bạn bị ảnh hưởng bởi COVID-19 cũng nhận được sự quan tâm của tuổi trẻ Công an tỉnh. Mới đây, cuối tháng 7/2021, hơn 60 đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đã có mặt tại chốt kiểm tra y tế huyện Hải Lăng để hỗ trợ người dân lưu trú tại các tỉnh, thành phố miền Nam trở về quê hương. Ngoài nỗ lực làm tròn nhiệm vụ được cấp trên giao phó, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đã giúp nhiều người dân trên đường về quê tránh dịch ấm lòng bằng những suất quà giản dị. Chị Lầu Y Pà, trú tại huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An cho biết: “Tôi là công nhân ở Bình Dương về quê tránh dịch. Đến Quảng Trị vào giữa trưa, tôi cũng như nhiều người khác cảm thấy đói và mệt. Nhận được nước uống, sữa, bánh từ Công an Quảng Trị, tôi rất xúc động”.

Dồn nhiều tâm sức cho công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn nhưng Thiếu tá Phạm Thành Long, cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ trẻ khác vẫn luôn khiêm tốn cho rằng, những đóng góp của mình chưa nhiều. Các cán bộ, chiến sĩ trẻ luôn nhắc nhủ bản thân vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ của cấp trên và “mệnh lệnh từ trái tim” giao phó để sớm có ngày COVID-19 không còn là nỗi âu lo.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Định hướng phát triển Lao Bảo thành Khu kinh tế thương mại xuyên biên giới

Lâm Thanh |

Cuối năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đồng ý chọn Khu KTTMĐB Lao Bảo là 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm để tập trung đầu tư phát triển từ nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025. Chủ trương trên đã mở ra “cơ hội vàng” để Lao Bảo phát triển.

Bàn giao 3 nhà “Mái ấm biên cương” cho nhân dân trên khu vực biên giới

Phan Vĩnh |

Ngày 17/8/2021, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị phối hợp với Nhóm thiện Nguyện chia sẻ - Sharing đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà cho 3 hộ gia đình ở 2 xã Hướng Lập và Hướng Việt (Hướng Hoá).

Thống nhất 8 nhóm quan điểm và giải pháp phát triển kinh tế khu vực biên giới

Lâm Thanh |

Ngày 16/8/2021, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội nghị trực tuyến phát triển kinh tế khu vực biên giới với 25 tỉnh có đường biên giới với các nước trong khu vực. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng tham gia hội nghị tại điểm cầu Quảng Trị.

Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn biên giới, biển đảo

Phước Trung - Đình Tiến |

Nhằm nâng cao kiến thức pháp luật cho người dân trên địa bàn biên giới, biển đảo tại tỉnh Quảng Trị, những năm qua, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, nhân dân ở khu vực biên giới, biển đảo.