Góp phần tổ chức thành công hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn

Thành Nam |

Dịp kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 (1975 - 2022) cũng là thời điểm tỉnh Quảng Trị tổ chức chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị và 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ.

Với tinh thần, trách nhiệm cao, toàn lực lượng Công an Quảng Trị đã đảm bảo an toàn các hoạt động nói trên, cũng như tích cực tham gia nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực, góp phần quan trọng trong việc tổ chức thành công hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh nhà.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác bảo đảm an ninh, trật tự dịp lễ 30/4, 1/5, các sự kiện, hoạt động kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị, 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ, Công an tỉnh đã chủ động ban hành nhiều kế hoạch, văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện.

Quá trình triển khai thực hiện, Công an tỉnh đã thường xuyên theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc và giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh, phức tạp; chủ động phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương nắm chắc các thông tin liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Đã huy động hơn 1.850 lượt cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự các sự kiện, hoạt động kỷ niệm và hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm, làm việc tại địa bàn.

Lực lượng công an duyệt binh tại cầu Hiền Lương nhân dịp lễ kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước -Ảnh: T.N
Lực lượng công an duyệt binh tại cầu Hiền Lương nhân dịp lễ kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước -Ảnh: T.N

Tổ chức canh gác, bảo vệ tuyệt đối an toàn 16 sự kiện, hoạt động kỷ niệm (trong đó có lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị, thu hút hơn 10.000 người đến tham dự, theo dõi), 8 mục tiêu trọng điểm trên địa bàn, 4 khách sạn là nơi ăn, nghỉ của hơn 1.088 đại biểu đến tham dự, theo dõi lễ kỷ niệm, các địa điểm diễn ra sự kiện, hoạt động kỷ niệm, khu vực tập trung đông người và khu du lịch, nghỉ dưỡng.

Các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố có liên quan đã chủ động nắm chắc tình hình để kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết ổn định ngay từ cơ sở. Triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình dư luận liên quan đến việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm; tăng cường phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh phản bác các bài viết có nội dung trái chiều, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, lợi dụng không gian mạng.

Bên cạnh đó đã tăng cường đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, nhất là các loại tội phạm lợi dụng các địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng, lễ hội để trộm cắp, cướp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản; thực hiện hiệu quả công tác quản lý cư trú, tạm trú, lưu trú, quản lý ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Thường xuyên kiểm tra công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, hướng dẫn công tác phòng cháy tại các địa điểm diễn ra sự kiện, hoạt động kỷ niệm, nơi ăn, nghỉ của đại biểu, các khu du lịch, nơi nghỉ dưỡng; kịp thời phát hiện, triệt tiêu các nguy cơ, nguồn gây cháy nổ; tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn, phân luồng, điều tiết giao thông tại các điểm, nút giao thông trọng điểm, không để xảy ra tình trạng ách tắc giao thông trên địa bàn, tạo điều kiện để các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu, du khách, Nhân dân đến tham dự, theo dõi các hoạt động lễ hội, đi du lịch, nghỉ dưỡng lưu thông thuận lợi, an toàn. Không để xảy ra sự cố bất ngờ, không xảy ra vấn đề về ANTT ảnh hưởng đến đại biểu tham dự sự kiện và du khách, các đoàn cựu chiến binh về tham dự lễ hội. Các sự kiện chính trị diễn ra an toàn, các hoạt động vui chơi của người dân cũng được đảm bảo như lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Bến Hải…

Song song với công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối các sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh đã tổ chức 2 khối tham gia lễ duyệt binh tại cầu Hiền Lương theo quy định. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức (thời tiết nóng, gay gắt, thời gian tập luyện ngắn…) nhưng dưới sự chỉ đạo quyết liệt, quan tâm động viên của lãnh đạo Công an tỉnh, cán bộ, chiến sĩ tham gia luyện tập đã chủ động khắc phục với tinh thần quyết tâm “không ngày nghỉ”.

Kết quả đã cùng với các khối duyệt binh khác hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cũng trong thời gian này, Công an tỉnh chủ động phối hợp với UBND thị xã Quảng Trị đăng cai tổ chức chương trình “Đêm hoa đăng” vào tối ngày 29/4/2022 tại Bến thả hoa bờ nam sông Thạch Hãn. Đây là hoạt động nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh trong Chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị.

Đồng thời thể hiện tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Trị đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp thống nhất đất nước, đồng thời giáo dục, khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an không ngừng nỗ lực trong các mặt công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nét độc đáo trong lễ hội vật cầu nước làng Vân

Hồng Việt |

Lễ hội vật cầu nước làng Vân được xem như một lễ hội độc nhất vô nhị bởi sự kịch tính, vui vẻ, đặc trưng cho văn minh lúa nước.

Giá trị của văn hóa phi vật thể qua các lễ hội ở Quảng Trị

Nguyễn Việt Hà |

Quảng Trị là nơi được coi là vùng giao thoa không chỉ giữa hai nền văn hóa Chămpa và Đại Việt mà còn nhiều tộc người khác. Gia tài di sản văn hóa phi vật thể Quảng Trị được xây dựng bởi các tộc người Chăm,Việt, Bru-Vân Kiều và Tà Ôi trải suốt chiều dài lịch sử hàng trăm năm. Đó là di sản văn hóa phi vật thể được thể hiện qua hình thức các lễ hội ở Quảng Trị Lễ hội Quảng Trị là một bức tranh toàn cảnh về những giá trị di sản văn hoá. Từ những giá trị văn hóa bình dị, mộc mạc, đơn sơ nhưng vô cùng phong phú, đa dạng, trở thành mối dây liên kết giữa quá khứ, hiện tại và định hướng cho tương lai.

Nữ cầu thủ 16 tuổi mặc váy đá bóng ở lễ hội Soóng Cọ

Hồng Việt |

Cuộc tranh tài trên sân bóng của các cô gái Sán Chỉ là điểm thu hút nhất trong lễ hội Soóng Cọ ở Bình Liêu (Quảng Ninh).

Đảm bảo các điều kiện phục vụ khách du lịch trong các dịp Lễ hội năm 2022

PV |

Nhằm đảm bảo các điều kiện phục vụ khách du lịch trong các dịp Lễ hội năm 2022, UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vừa có văn bản yêu cầu Phòng VH-TT chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan và các địa phương thường xuyên kiểm tra các điều kiện đảm bảo hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch; kiểm soát chất lượng, giá cả của các đơn vị cung ứng dịch vụ khách du lịch, các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng, cơ sở vui chơi, mua sắm trên địa bàn huyện.