Góp sức trẻ dệt mùa xuân quê hương

Phương Nga |

“Một năm khởi đầu từ mùa Xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”, đó là lời Bác Hồ đã viết cho thanh niên vào mùa xuân năm 1946.

Lời dạy đó đến nay luôn được các thế hệ thanh niên trên cả nước nói chung và huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) nói riêng  ghi nhớ, khắc sâu. Tự hào được sinh ra trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng và đang vươn mình mạnh mẽ trên bước đường đổi mới, tuổi trẻ Vĩnh Linh đã và đang đóng góp sức trẻ, lòng nhiệt huyết dệt nên những mùa xuân tươi đẹp trên quê hương Vĩnh Linh thân thương.

Năm 2021 tiếp tục đánh dấu nhiều bước phát triển và đột phá của  huyện Vĩnh Linh trên tất cả các lĩnh vực. Trong điều kiện khó khăn với những thử thách cam go Vĩnh Linh vẫn vươn lên đạt được những thành tựu nổi bật. Huyện đã hoàn thành 19/21 chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội, tổng giá trị sản xuất ước tăng 6,35% so với năm trước; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng và tích cực hơn; huyện đã hoàn thành 5/9 tiêu chí NTM… Bên cạnh những chính sách sát đúng, cách làm hiệu quả và sự vào cuộc quyết liệt từ các cấp ngành để có được những thành tựu nổi bật ấy còn có sự đóng góp, đồng hành của tầng lớp thanh niên. 

 

Năm 2021, là năm để lại nhiều dấu ấn cho phong trào thanh niên địa phương với nhiều hoạt động nổi bật, sáng tạo và ý nghĩa. Tiêu biểu để đổi mới hình thức tuyên truyền cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Đoàn Thanh niên huyện đã phối hợp với Phòng Tư pháp tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu luật bầu cử ĐBQH, HĐND và Luật Thanh niên” thu hút trên 3.500 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; xây dựng bộ ấn phẩm tuyên truyền về lịch sử Hội LHTNVN huyện Vĩnh Linh; thực hiện 80 công trình, phần việc thanh niên măng non. Chung tay xây dựng NTM, đô thị văn minh, 100% cơ sở Đoàn đã đảm nhận chăm sóc các tuyến đường thanh niên tự quản, xây dựng tuyến đường cổ động trực quan với diện tích 150 mét vuông, thực hiện 1 công trình ánh sáng đường quê và các hệ thống bảng tin tuyên truyền, bể chứa rác thải tại các xã, thị trấn. Song song với đó đã hỗ trợ 20 mô hình cây, con giống cho đoàn viên, thanh niên qua đó kịp thời hỗ trợ thanh niên vươn lên khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Đặc biệt nhất là phát huy vai trò xung kích, tình nguyện cúa tuổi trẻ, đoàn thanh niên huyện đã tham gia tích cực công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó đã thành lập 17 đội hình tham gia hỗ trợ công tác trực chốt kiểm dịch, hỗ trợ tiêm vắc xin với gần 2.500 ngày công. Quyên góp ủng hộ gần 54 triệu đồng tiền mặt và 29 tấn nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào miền Nam. Trao tặng 15.000 khẩu trang, 2.000 kính chắn bọt và giải cứu tiêu thụ trên 2,3 tấn nông sản.

Phó Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Linh Lê Minh Thái khẳng định: “Năm qua là một năm hết sức ý nghĩa, đây là năm đánh dấu chặng đường phát triển 90 năm của tổ chức Đoàn Thanh niên, kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội LHTN và 80 năm ngày thành lập Đội TNTPHCM. Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của huyện, Đoàn Thanh niên đã triển khai các hoạt động một cách tích cực, chủ động; vai trò, trách nhiệm của thanh niên ngày càng được khẳng định trong sự nghiệp xây dựng quê hương. Trong khí thế của mùa xuân mới, tuổi trẻ Vĩnh Linh sẽ tiếp tục cống hiến, thi đua học tập và rèn luyện để hoàn thành sứ mệnh của mình”.

Để tiếp tục phát huy sức trẻ xây dựng quê hương, bước sang năm 2022 với một khí thế mới và niềm tin mới Huyện đoàn Vĩnh Linh đã lựa chọn chủ đề năm là “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức” làm phương châm hoạt động. Trên cơ sở đó cũng đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm với nhiều chỉ tiêu đáng chú ý như 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên được tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; xây dựng ít nhất một mô hình tư vấn hỗ trợ thanh niên yếu thế; vận động trên 1.500 ý tưởng, sáng kiến do đoàn viên, thanh thiếu nhi thiết kế áp dụng trong học tập, lao động; kết nạp 1.400 đoàn viên mới; vận động xây dựng 2 nhà nhân ái…

Anh Lê Minh Thái cho biết thêm: “Để hoàn thành chủ đề năm và mục tiêu đề ra, huyện đoàn đã xác định 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện. Đó là tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp; nâng cao chất lượng tổ cức Đoàn; tập trung làm tốt công tác gió dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên. Triển khai các hoạt động  tạo môi trường, giúp đỡ thanh niên phát huy tinh thần sáng tạo, làm kinh tế và tự tin khởi nghiệp; đẩy mạnh triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đồng thời triển khai phổ biến Luật Thanh niên năm 2020, Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2030”.

Một mùa xuân mới lại về mang theo niềm vui và hạnh phúc. Mùa xuân căng tràn nhựa sống và rực rỡ như lý tưởng của tuổi trẻ. Mang trong mình sứ mệnh cao cả, là những chủ nhân tương lai của quê hương đất nước, mỗi thanh niên trên quê hương Vĩnh Linh sẽ tiếp tục là một mầm xanh hi vọng, nguyện góp sức mình để xây dựng và bảo vệ quê hương.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

TAGS

Vĩnh Linh: NPA/RENEW bàn giao gần 4 triệu mét vuông đất đã rà sạch vật liệu nổ cho chính quyền

Tây Long |

Theo thông tin từ Tổ chức Viện trợ Nhân dân Na Uy/Dự án RENEW (NPA/RENEW), đội quản lý hoạt động của dự án vừa bàn giao cho chính quyền địa phương gần 4 triệu mét vuông đất đã được rà sạch vật liệu nổ ở thôn Thái Lai, xã Vĩnh Thái và thôn Huỳnh Công Tây, xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Vĩnh Linh: Trao hỗ trợ 20 giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nguyên Đồng |

Nhân dịp kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982-2021), Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã tổ chức gặp mặt và trao hỗ trợ cho giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Vĩnh Linh: Phát động xây dựng điểm tuyến phố văn minh

Nguyễn Trang |

Ngày 13/11, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức lễ phát động xây dựng điểm tuyến phố văn minh đường Trần Phú.

Vĩnh Linh: Người dân phát hiện vật thể lạ trong dạ dày lợn, có người trả 200 triệu đồng

Hương Lài |

Một gia đình ở thôn Tân Trại, xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vừa mổ con lợn nái đã được nuôi hơn 13 năm thì phát hiện một vật thể lạ kết nhiều sợi cứng và có mùi thơm. Khi gia đình đăng tin rao bán trên Facebook đã có người muốn mua với giá 200 triệu đồng.