Hà Nội: "Sẽ có những F0 rải rác trong cộng đồng"

Thanh Mai |

Theo ông Tuấn, các chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ Hà Nội đã giúp kiểm soát chặt nguồn lây Covid-19, giảm nguy cơ lan rộng.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết các ổ dịch mới phát sinh vẫn được kiểm soát, các trường hợp tiếp xúc được điều tra đầy đủ, song vẫn còn nguy cơ F0 lẩn khuất cộng đồng.

 

"Sẽ có những F0 rải rác trong cộng đồng bởi lượng người đi từ vùng dịch về tương đối lớn, cơ quan chức năng rà soát được nhưng không tránh khỏi trường hợp sót do họ trốn khai báo y tế, hoặc đi xe cá nhân, có thể là F0 lẩn khuất", ông Tuấn nói.

Những người từng đi ra khỏi thành phố, không nhất thiết là phải vào vùng dịch, khi có triệu chứng nghi ngờ nên liên hệ ngay với các cơ sở y tế hoặc đường dây nóng phòng chống Covid-19, để được hướng dẫn kịp thời. 

Tại họp giao ban phòng chống dịch với Bộ Y tế ngày 16/7, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết thành phố đang nỗ lực dập dịch, truy vết, xác định được nguồn lây. Năng lực cách ly tại thành phố có thể lên 40.000 chỗ, năng lực xét nghiệm khoảng 38.000 mẫu, xây dựng phương án điều trị cho 3.000-5.000 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 356 ca Covid-19, trong đó 185 ca cộng đồng, còn lại phát hiện trong khu cách ly. Hai chùm phức tạp là công ty SEI tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long đến nay ghi nhận 46 ca và chùm liên quan TP HCM ghi nhận 38 ca.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

F0 cách ly tại nhà có dấu hiệu nào cần đến viện?

Thúy Hạnh |

Bác sĩ khuyến cáo, trong thời gian cách ly tại nhà, F0 cần theo dõi sát tình trạng sức khỏe để kịp thời thăm khám và điều trị.

Bộ Y tế quyết định giảm thời gian nằm viện của F0, F1

Thanh Mai |

Căn cứ diễn biến của nồng độ virus và diễn biến lâm sàng, Bộ Y tế quyết định giảm thời gian điều trị và cách ly với bệnh nhân COVID-19.

Chuyện về một gia đình là F0

Đỗ Hưng |

Một gia đình F0 nằm trong bệnh viện dã chiến vẫn chưa hết bất ngờ khi không thể biết bản thân mình và các thành viên bị lây nhiễm Covid-19 từ nguồn nào?

Các chuyên gia phân tích lợi hại của phương án điều trị F0 tại nhà

Thanh mai |

Chuyên gia cho rằng phương án điều trị F0 tại nhà cần được xây dựng chặt chẽ, đảm bảo không xảy ra lây nhiễm trong gia đình.