Hà Nội xử phạt nghiêm những người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Nguyễn Thắng |

Các lực lượng chức năng đã thực hiện việc "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà" và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, những trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Ngày 3/2, nguồn tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Công an các quận Hoàn Kiếm, quận Đống Đa, quận Hai Bà Trưng, quận Hà Đông… đã ra quân xử lý những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Luật sư Giang Văn Quyết (Công ty Tôi yêu Luật) cho biết: Theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP, từ ngày 28/9/2020, mức xử phạt đối với hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng khi có yêu cầu về phòng chống dịch bệnh có thể lên tới 3 triệu đồng (căn cứ điểm a, khoản 1, điều 12).

Một số người dân vẫn không đeo khẩu trang khi mua sắm tại chợ. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Một số người dân vẫn không đeo khẩu trang khi mua sắm tại chợ. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, tính đến ngày 3/2, Công an quận Hà Đông đã xử phạt 29 trường hợp không đeo khẩu trang với tổng số tiền là 47 triệu đồng. Riêng tại phường Phú La, chỉ trong thời gian ngắn lực lượng chức năng đã phát hiện và xử phạt nghiêm 5 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền là 9 triệu đồng.

Bên cạnh việc xử lý vi phạm, Công an quận Hà Đông cũng phát khẩu trang miễn phí cho những người "đãng trí" và tuyên truyền về công tác phòng chống dịch trên địa bàn các phường. Tương tự, tại các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng..., lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện và xử phạt nhiều trường hợp chưa có ý thức đeo khẩu trang nơi công cộng.

Để nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch, Công an các huyện Thường Tín, Đông Anh, Phú Xuyên... phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền qua loa truyền thanh di động đến các thôn, xóm.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ký văn bản số 81/UBND-KGVX, yêu cầu các sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác phòng chống dịch; tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong mọi trường hợp, nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới, kiên quyết không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Các lực lượng chức năng có trách nhiệm "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà" và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, những trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Nơi du khách bị phạt chống đẩy vì không đeo khẩu trang

Hải Nam |

Tại đảo Bali (Indonesia), người dân và du khách sẽ bị phạt tiền hoặc chống đẩy, nếu không đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng cách tại nơi công cộng.

Tạm giữ gần 150.000 khẩu trang y tế vô chủ

Trúc Hà |

Ngày 29/12, tại khu vực biên giới thuộc thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị), tổ công tác của Đoàn Đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm miền Trung (Đoàn 2), Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP và Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, BĐBP Quảng Trị phát hiện, bắt giữ 2 vụ vận chuyển khẩu trang y tế (nghi vận chuyển trái phép từ Việt Nam sang Lào).

Thái Lan mạnh tay xử lý tình trạng ''thổi giá'' khẩu trang y tế

Anh Hiển |

Những người "thổi" giá khẩu trang lên bán kiếm lời sẽ đối diện với mức phạt tù có thể lên tới bảy năm hoặc án phạt tiền 140.000 baht (tương đương 4.632 USD).

Tổng thống Chile bị phạt 3.500 USD vì không đeo khẩu trang

Gia Hân |

Tổng thống Chile Sebastian Pinera đã nộp phạt sau khi tạo dáng chụp ảnh trên bãi biển với một người khác mà không đeo khẩu trang theo quy định phòng dịch COVID-19.