Hành trình đắp bồi tình yêu Tổ quốc

Tây Long |

Kéo dài hơn 4 tháng, hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng từ đông đảo hội viên, thanh niên trên địa bàn. Với quyết tâm cao, các bạn trẻ đã gắn mỗi chặng hành trình với rất nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa.

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị Trần Thị Thu vui mừng thông báo, hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của tuổi trẻ Quảng Trị năm nay đã khép lại thành công. Tuy diễn ra trong thời gian không dài nhưng hành trình mang lại rất nhiều điều ý nghĩa. Chị Thu cho biết thêm, “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là hành trình do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động, được tổ chức tại tất cả các cấp bộ hội trên toàn quốc với sự tham gia của đông đảo hội viên, thanh niên, văn nghệ sĩ trẻ trong và ngoài nước. Hành trình được chia làm 4 chặng với các chủ đề: “Cảm ơn Tổ quốc”, “Thanh niên làm theo lời Bác”, “Tháng 7 tri ân” và “Tự hào Việt Nam” gắn với những ngày lễ lớn của đất nước. “Trải qua nhiều năm tổ chức, “Tôi yêu Tổ quốc tôi” không chỉ đơn thuần là một hành trình mà đã trở thành điều tâm niệm, là sự nhắc nhở, là niềm hãnh diện của hội viên, thanh niên Việt Nam khi nhắc đến”, chị Trần Thị Thu chia sẻ.

Các bạn trẻ hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ biên phòng củng cố lán trại trước mùa mưa bão - Ảnh: T.L​
Các bạn trẻ hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ biên phòng củng cố lán trại trước mùa mưa bão - Ảnh: T.L​

Cũng như mọi năm, năm nay hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” khởi động đúng vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4. Được Trung ương Hội LHTN Việt Nam chọn làm điểm ra quân, các cấp bộ hội, hội viên, thanh niên trong tỉnh càng nêu cao quyết tâm triển khai thành công hành trình mà trước mắt là chặng đầu tiên với tên gọi “Cảm ơn Tổ quốc”. Riêng trong lễ khởi động hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020, các cấp bộ hội đã sôi nổi tổ chức các hoạt động an sinh xã hội với tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng. Ngay sau đó, các hoạt động, phong trào ý nghĩa khác tiếp nối diễn ra. Trong suốt chặng hành trình đầu tiên, các cấp bộ hội, hội viên, thanh niên đã trao tặng 15.000 bữa cơm cho 1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn, cựu thanh niên xung phong cô đơn; tặng 1.950 suất quà cho các hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 3 công trình thanh niên cấp huyện, 160 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở… Một điểm nhấn trong chặng đầu này là nhiều hoạt động thể hiện tình yêu quê hương, đất nước tuy giản dị nhưng trang nghiêm, có sự lan tỏa mạnh mẽ đồng loạt được tổ chức, điển hình là lễ chào cờ tại các khu di tích lịch sử trên địa bàn.

Cũng như mọi năm, năm nay Hội LHTN Việt Nam tỉnh xác định gắn hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với hoạt động, phong trào cụ thể. Ở chặng thứ 2 được tổ chức từ ngày 15/5 - 30/6 với chủ đề “Thanh niên làm theo lời Bác”, các cấp Hội LHTN tỉnh tổ chức 4.500 buổi sinh hoạt “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”. Với sự thống nhất cao, các cấp bộ hội, hội viên, thanh niên đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.500 người dân; trao hơn 700 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, người dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hiến máu tình nguyện, qua đó tiếp nhận gần 400 đơn vị máu; hướng dẫn khám bệnh từ xa và khai báo y tế điện tử cho hơn 1.200 người dân; thành lập 125 đội hình phản ứng nhanh hỗ trợ phòng, chống COVID-19… 130 công trình, phần việc ý nghĩa được tuổi trẻ trên địa bàn chung tay xây dựng như: “Bồn hoa thanh niên”; tuyến điện chiếu sáng đô thị; “Ánh sáng đường quê”… góp phần làm đẹp các miền quê.

Diễn ra trong tháng 7, chặng 3 hành trình “Tôi yêu Tổ quốc” được gắn với các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Các cấp hội, hội viên, thanh niên trong tỉnh đã xây dựng 2 công trình thanh niên cấp tỉnh, 10 công trình thanh niên cấp huyện, 215 công trình thanh niên cấp cơ sở. Tri ân bằng cả tấm lòng, tuổi trẻ trên địa bàn xây mới 7 ngôi nhà tình nghĩa và sửa chữa 52 ngôi nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng; trao tặng hơn 2.550 suất quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 875 đối tượng chính sách… Cán bộ, hội viên Hội LHTN Việt Nam tỉnh và thanh niên trên địa bàn cũng đã trao 750 suất quà, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; phát 1.000 suất cơm, cháo miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện trong toàn tỉnh; tổ chức 3 chương trình hiến máu tình nguyện, thu về 875 đơn vị máu… Tổng trị giá các hoạt động gần 5 tỉ đồng.

Khép lại hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là chặng 4 - “Tự hào Việt Nam”, được tổ chức từ ngày 1/8 - 2/9/2020 với các hoạt động kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Các cấp bộ hội, hội viên, thanh niên đã vận động được gần 3,5 tỉ đồng để tổ chức các hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống COVID-19 và bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, nhiều hoạt động quy mô nhỏ nhưng ý nghĩa, thiết thực được tổ chức như: Xây dựng “Ngôi nhà hạnh phúc” cho em Hồ Thị My tại thôn Pa Hy, xã Tà Long, huyện Đakrông; tham gia chương trình “Những bước chân vì cộng đồng”, đi bộ, chạy bộ đóng góp vào quỹ xây dựng 16 nhà văn hóa cộng đồng cho 16 dân tộc ít người; thành lập các đội hình giúp cán bộ, chiến sĩ biên phòng sửa chữa, gia cố chốt phòng, chống COVID-19 trên tuyến biên giới…

Nói về hành trình vừa diễn ra, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trần Thị Thu cho biết, trong trái tim những người trẻ hôm nay, ai cũng có tình yêu Tổ quốc. Tuy nhiên, một số bạn vẫn chưa biết cách thể hiện tình cảm ấy như thế nào cho ý nghĩa. Vì thế, không chỉ khơi gợi tình yêu quê hương, đất nước, hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” còn giúp hội viên, thanh niên hiểu rằng có rất nhiều cách để thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, có thể đơn giản, gần gũi như tổ chức một buổi lễ chào cờ trang nghiêm ở địa danh lịch sử vào dịp kỷ niệm ngày thống nhất đất nước; nấu và cùng ăn bữa cơm với Bà mẹ Việt Nam anh hùng; trao một món quà nhỏ cho các thương binh, gia đình chính sách; giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn… “Điều đáng ghi nhận là năm nay, hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Hội LHTN tỉnh tổ chức đã được tổ chức đồng bộ, chuyên nghiệp hơn, mỗi chặng có một dấu ấn riêng, rất rõ nét. Thành công của chúng tôi là đã chọn lựa, tổ chức được những hoạt động, phong trào không đòi hỏi quá nhiều kinh phí nhưng gần gũi, thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Tôi tin rằng qua hành trình nhiều bạn trẻ sẽ được đắp bồi thêm tình yêu quê hương, đất nước”, chị Trần Thị Thu khẳng định.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Vĩnh Linh: Còn thiếu 101 phòng học

Nguyễn Trang |

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Vĩnh Linh (Quảng Trị), hiện nay toàn ngành giáo dục huyện còn thiếu 101 phòng học.

Thư viện sách miễn phí Myschool

Thế An - Hồng Quân |

Nằm trên con đường nhỏ Chế Lan Viên tại trung tâm thành phố Đông Hà, Thư viện sách miễn phí Myshool từ lâu đã là điểm đến của những học sinh yêu đọc sách. Với hơn 2000 đầu sách đủ các thể loại được sử dụng hoàn toàn miễn phí, thư viện là nơi truyền tải tình yêu sách, để từ đây xây dựng thói quen đọc sách cho các bạn nhỏ trong cộng đồng.

Hậu Đường lên đỉnh Olympia, chàng trai Quảng Trị bất ngờ đón tin vui

Thiên Anh |

Dù chỉ đạt giải 3 trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 nhưng chàng trai Quảng Trị - Văn Ngọc Tuấn Kiệt bất ngờ nhận tin vui từ Quỹ GVF với suất học bổng toàn phần hệ đại học tại Đức.

Xây dựng gia đình không khói thuốc

T.L |

Là người “giữ lửa” hạnh phúc trong gia đình, chị em phụ nữ là những người luôn chăm lo, vun vén, xây đắp cho tổ ấm gia đình. Để góp phần xây dựng những tổ ấm không khói thuốc, các hội viên phụ nữ phát huy vai trò của mình trong tuyên truyền, vận động người thân nói không với thuốc lá nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.