Hạt gạo nghĩa tình sẻ chia với phía bạn Lào trong mùa dịch COVID- 19

Yên Mã Sơn |

Ngày 16/4/, huyện Hướng Hoá (Quảng Tri) đã tổ chức hỗ trợ 10 tấn gạo cho 20 bản kết nghĩa thuộc các huyện Sê Pôn, huyện Mường Noòng (Savannakhet) và huyện Sa Muồi (Salavan, Lào) để chia sẻ khó khăn trước ảnh hưởng của đại dịch COVID- 19.

Năm 2005, bản Ka Tăng (thị trấn Lao Bảo, Hướng Hoá) và bản Densavan (Sê Pôn, Savannakhet) đã tổ chức kết nghĩa. Tiếp đó, mô hình này đã được nhân rộng ra khắp các cặp bản đối diện còn lại hai bên biên giới của tỉnh Quảng Trị, Salavan và Savannakhet. Đến nay, toàn bộ 24/24 cặp bản đối diện hai bên biên giới giữa tỉnh Quảng Trị và Salavan, Savannakhet đã tổ chức kết nghĩa.

 
 Tại Quốc môn cửa khẩu Lao Bảo, lãnh đạo huyện Hướng Hoá, thị trấn Lao Bảo, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đã trao gạo cho đại diện 3 bản Phường, Densanvan, Ktup (Lào)
 
 Lãnh đạo huyện Hướng Hoá trao gạo cho phía bạn Lào.

Những năm qua, những cặp bản hai bên biên giới cùng chia sẻ khó khăn, hỗ trợ lẫn nhau trong làm ăn cũng như khi gặp hoạn nạn. Trước thực trạng mùa giáp hạt, hạn hán đến sớm đồng thời ảnh hưởng dịch COVID- 19, các bản phía bạn Lào đang gặp khó khăn, thiếu thốn các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm. UBND huyện Hướng Hoá đã tiến hành hỗ trợ 20 bản kết nghĩa của huyện bạn Lào 10 tấn gạo (mỗi bản 05 tạ), trong đó huyện Sê Pôn, Mường Noòng tỉnh Savannakhet có 17 bản và huyện Sa Muồi tỉnh Salavan có 03 bản.

 
 Ông Đặng Trọng Vân, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá trao gạo cho phía bạn Lào.

Tại điểm trao ở Quốc môn Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo gồm 3 bản Densavan, Ktup, Phường (huyện Sê Pôn), ông Đặng Trọng Vân, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá đã đến dự và nhấn mạnh: "Việc trao gạo hỗ trợ các bản kết nghĩa phía Lào thể hiện tình gắn kết keo sơn của nhân dân hai nước, luôn đồng hành, giúp đỡ nhau vượt qua mọi khó khăn".

Cũng trong dịp này, tại điểm trao 3 bản đối diện biên giới Lao Bảo, chính quyền thị trấn Lao Bảo cũng đã tặng phía bạn Lào các thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch COVID- 19.

 
 Ông Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo và Thượng tá Hoàng Hữu Thiện - Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo trao thiết bị y tế cho phía bạn Lào.
 

Trước đó, UBND huyện Hướng Hóa cũng đã hỗ trợ 18,5 tấn với trị giá 240 triệu đồng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 21 xã, thị trấn.

TAGS

Tấm lòng vàng trong mùa dịch COVID- 19 ở biên giới Việt - Lào

YMS |

Dịch COVID1- 19 đã làm thay đổi mọi thứ từ thành thị đến nông thôn. Nó làm những mảnh đất vốn nghèo nay càng nghèo thêm.

Tặng hơn 18 tấn gạo hỗ trợ hộ nghèo bị ảnh hưởng của dịch COVID- 19

Khánh Hưng |

Ngày 14/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã tổ chức cấp phát gạo cho các hộ nghèo bị ảnh hưởng của dịch COVID - 19 trên địa bàn.

Hỗ trợ gạo cho đồng bào thiểu số ở biên giới mùa chống dịch COVID-19

Yên Mã Sơn |

Ngày 9.4, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã trao tặng 1 tấn gạo và một số thực phẩm (nước mắm, cá khô) trị giá 15 triệu đồng cho đồng bào vùng biên giới Việt - Lào thông qua Đồn Biên phòng Thanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Tặng gạo và nước uống cho 21 chốt chống dịch COVID-19 dọc biên giới Việt - Lào

YMS |

Chia sẻ với những khó khăn của các chiến sỹ bộ đội biên phòng trên tuyến đầu chống dịch COVID- 19, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Phong Phú (111 Lê Duẩn, T.P Đông Hà, Quảng Trị) đến thăm hỏi, động viên các chốt dọc biên giới Việt – Lào.