Hệ thống tra cứu nơi người thân đang cách ly, điều trị COVID-19

Đinh Hằng |

Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh COVID-19 nhằm giúp người dân thuận lợi hơn khi có nhu cầu tra cứu nhanh.

Trước thông tin phản ánh của người dân trong việc khó tìm thông tin về người bệnh COVID-19, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa vào tích hợp mục “Tra cứu thông tin COVID-19” trên nền tảng phần mềm ứng dụng "Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh COVID-19" nhằm giúp người dân thuận lợi hơn khi có nhu cầu tra cứu nhanh về thông tin người thân của mình đang cách ly điều trị tại cơ sở y tế nào trên địa bàn Thành phố.

Theo Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, từ năm 2020, Sở đã chính thức đưa vào sử dụng phần mềm ứng dụng “Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh COVID-19.”

(Nguồn: Vietnam+)
(Nguồn: Vietnam+)

Mục đích chính của ứng dụng là giúp cho cán bộ, nhân viên y tế đang tham gia quản trị các khu cách ly tập trung và các bệnh viện điều trị COVID-19 dễ dàng quản lý thông tin, theo dõi diễn tiến tình trạng sức khỏe, quá trình điều trị của người bệnh.

Đồng thời, ứng dụng giúp cán bộ, nhân viên y tế đang tham gia vận chuyển của Trung tâm Cấp cứu 115 tiếp nhận thông tin của người bệnh từ các khu cách ly tập trung để điều phối chuyển đến các bệnh viện điều trị COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

Ngoài ra, ứng dụng cũng giúp Sở Y tế nắm bắt kịp thời tình hình dịch COVID-19, từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp và tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của Thành phố.

Trên cơ sở ứng dụng này, hiện nay, Sở Y tế đã tích hợp thêm mục "Tra cứu thông tin COVID-19” nhằm giúp người dân tra cứu nhanh chóng về thông tin người thân của mình đang điều trị tại cơ sở y tế nào trên địa bàn thành phố.

Để tra cứu thông tin, người dân truy cập vào đường dẫn: https://tracuuf0.medinet.org.vn:8083/tracuu.html, điền thông tin của người bệnh COVID-19 như họ và tên, năm sinh, địa chỉ, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân..., chọn nút “Xem” và ghi nhận tên bệnh viện mà F0 đang điều trị.

Sau đó, người dân có thể tra cứu thông tin chi tiết về bệnh viện theo danh sách các bệnh viện tiếp nhận điều trị COVID-19 được đính kèm trên ứng dụng.

Theo Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, việc tra cứu thông tin người bệnh (F0) nhanh, kịp thời sẽ giúp cho cả người bệnh và người thân an tâm hơn trong quá trình điều trị.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Hệ thống tra cứu nơi người thân đang cách ly, điều trị COVID-19

Đinh Hằng |

Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh COVID-19 nhằm giúp người dân thuận lợi hơn khi có nhu cầu tra cứu nhanh về thông tin người thân của mình đang cách ly điều trị tại cơ sở y tế nào.

Đà Nẵng hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong khu vực phong tỏa, cách ly

Võ Văn Dũng |

Ông Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu đảm bảo an ninh lương thực thực phẩm và nguồn cung cấp hàng hóa; tăng cường kiểm tra, xử lý những hành vi đẩy giá hàng hóa lên cao trong khu cách ly, phong tỏa.

Nhiều công an và người dân phải cách ly sau khi bắt tử tù mắc COVID-19

Hồng Giang |

Mặc dù các chiến sỹ đã được tiêm ngừa vaccine COVID-19 nhưng sau khi bắt giữ tử tù Nguyễn Kim An, họ vẫn thực hiện cách ly tại địa phương theo quy định để đảm bảo quy định phòng dịch.