Hè vui ở khu dân cư

Quang Đăng |

Sau thời gian học tập tại trường, các hoạt động ở khu dân cư trong dịp hè là mong ước và cũng chính là nhu cầu chính đáng của học sinh. Luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu, các cấp bộ đoàn, đội trong tỉnh Quảng Trị đã quan tâm tổ chức nhiều hoạt động hè thú vị, bổ ích cho thanh thiếu nhi ở địa bàn dân cư.


Theo lời mời của Bí thư Chi đoàn Khu phố 7, Phường 1, TP. Đông Hà Nguyễn Hữu Thắng, chúng tôi tham dự một buổi sinh hoạt hè định kỳ dành cho học sinh trên địa bàn. Không khí vui tươi, sôi nổi tại hội trường khu phố khiến ngay cả những người đã qua tuổi đoàn cũng thấy mình trẻ lại. Anh Thắng cho biết, hôm nay, các đoàn viên, thanh niên sẽ tổ chức sinh hoạt truyền thống với chủ đề “Nối tiếp bước cha anh”; tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa; hướng dẫn cách phòng, chống tai nạn thương tích…
Học sinh ở Khu phố 7, Phường 1, TP. Đông Hà dự tiệc Buffet - Ảnh: Q.Đ
Học sinh ở Khu phố 7, Phường 1, TP. Đông Hà dự tiệc Buffet - Ảnh: Q.Đ

Đặc biệt, cuối buổi sinh hoạt, các em nhỏ được tham dự một bữa tiệc Buffet thú vị. “Cách đây tầm 1 tháng, Chi đoàn Khu phố 7 đã phát động chương trình “Đổi rác thải nhựa - Dự tiệc Buffet”. Rất đông em nhỏ theo học tại các trường về sinh hoạt hè ở khu phố đã thu gom rác thải nhựa, rồi đến nộp cho chúng tôi để nhận vé dự tiệc Buffet. Với hoạt động của mình, chúng tôi mong muốn gửi gắm đến các em thông điệp: “Mỗi người đều có thể góp hành động để bảo vệ môi trường. Khi chúng ta cùng vào cuộc thì sẽ có thành quả ngọt ngào”. Và, tiệc Buffet là một trong những món quà, thể hiện thành quả ngọt ngào ấy”, Bí thư Chi đoàn Khu phố 7 Nguyễn Hữu Thắng nói.

Đến dự chương trình, Bí thư Đoàn cơ sở Phường 1, TP. Đông Hà Nguyễn Nữ Mai Linh rất vui mừng. Chị Mai Linh cho biết, Chi đoàn Khu phố 7 là chi đoàn thứ 5 ở phường tổ chức sinh hoạt hè trong tháng 7. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức, đặc biệt là về kinh phí nhưng hoạt động hè vẫn được đoàn viên, thanh niên ở các khu phố rất chăm chút. Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã được tổ chức như: Tuyên truyền pháp luật; giáo dục kỹ năng sống; giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; thăm hỏi, tặng quà… “Đến dự các buổi sinh hoạt hè, tôi thấy, học sinh góp mặt rất đông. Được sự hỗ trợ, động viên của đoàn viên, thanh niên, các em nhanh chóng bước qua sự bỡ ngỡ, rụt rè, hòa nhịp vào hoạt động, phong trào”, chị Mai Linh nhận xét.

Tại huyện Hải Lăng, các hoạt động sinh hoạt hè lý thú, bổ ích cũng đã và đang trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với các em nhỏ. Bí thư Huyện đoàn Hải Lăng Lê Văn Phong cho biết, toàn huyện có 69 chi đoàn thôn, khóm. Ngay sau khi tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè ở khu dân cư, thủ lĩnh các chi đoàn thôn, khóm đều bắt tay ngay vào việc tổ chức hoạt động, phong trào để tạo môi trường tốt cho các em nhỏ phát huy sự tự tin, năng lực, sở trường; được trau dồi kiến thức, kỹ năng; chung sức hỗ trợ người yếu thế… Để có những hoạt động này, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên ở các thôn, khóm phải dồn thời gian, công sức.

Kết quả đáng mừng là nhiều hoạt động sinh hoạt hè đã trở thành ngày hội thực sự đối với học sinh. Bí thư Huyện đoàn Hải Lăng Lê Văn Phong chia sẻ: “Ở các miền quê của huyện Hải Lăng, sân chơi dành cho trẻ em trong dịp hè không nhiều, đa dạng, phong phú như thành phố. Vì vậy, chúng tôi luôn khuyến khích, động viên cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên phát huy tính sáng tạo trong tổ chức hoạt động hè. Thật vui vì nỗ lực của các bạn trẻ đã mang về kết quả tốt”.

Đến hẹn lại lên, vào những ngày cuối năm học hoặc đầu hè, đoàn thanh niên ở các khu dân cư trên địa bàn lại đồng loạt tiếp nhận học sinh về sinh hoạt nơi cư trú. Đây là hoạt động thường niên của các trường và đoàn thanh niên. Cũng nhờ hoạt động này mà nhà trường và phụ huynh có sự kết nối, phối hợp chặt chẽ hơn trong quản lý học sinh. Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, trong mùa hè năm nay, toàn tỉnh có gần 20 nghìn đoàn viên, thanh niên khối trường học và 103 nghìn đội viên, thiếu nhi về sinh hoạt hè ở khu dân cư.

Để phối hợp quản lý tốt học sinh, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành văn bản đề nghị hội đồng đội và ban thường vụ các huyện, thị, thành đoàn quan tâm tổ chức hoạt động thiếu nhi trong dịp hè và triển khai Tháng Hành động vì trẻ em. Ở một số địa phương, các cấp bộ đoàn chủ động tham mưu với một số cấp ủy, chính quyền thành lập ban chỉ đạo hè. Đoàn viên, thanh niên phụ trách hoạt động hè được cắt cử cụ thể. Trên cơ sở đó, các bạn trẻ nhận nhiệm vụ đã nhanh chóng nắm bắt tâm tự, nguyện vọng, sở thích của học sinh; đưa ra ý tưởng, xây dựng hoạt động hè phù hợp; huy động sự góp sức của các tổ chức, cá nhân…

Theo ghi nhận của Tỉnh đoàn, thời gian qua, các hoạt động hè trên địa bàn tỉnh được tổ chức một cách rộng khắp. Nhiều hoạt động được đánh giá là lý thú, bổ ích, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Đáng chú ý là hè năm nay, hàng loạt các lớp học tình thương, lớp học miễn phí đã ra đời. Riêng tại huyện Hướng Hóa, ngay đầu tháng 7, 12 “lớp học yêu thương” được đồng loạt mở, thu hút hơn 1.000 em nhỏ tham gia. Hiện tại, các lớp học vẫn đang duy trì tốt hiệu quả.

Với sự nỗ lực của các cấp bộ đoàn, đội, việc tổ chức hoạt động hè cho học sinh mang lại nhiều kết quả đáng mừng. Thông qua hoạt động, các em nhỏ thêm phần năng động, tự tin; được trau dồi kiến thức, kỹ năng; có nhiều trải nghiệm quý giá; chung tay làm việc tốt… Không chờ hô hào, vận động, nhiều em nhỏ tự nguyện đến với các hoạt động hè ở khu dân cư. Em Hồ Thùy Dung, học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo, TP. Đông Hà, hiện đang sinh hoạt hè tại Khu phố 7, Phường 1 chia sẻ: “Nhờ người thân, em có khá nhiều hoạt động trải nghiệm vào dịp hè. Thế nhưng, em vẫn chờ đợi những hoạt động do các đoàn viên, thanh niên ở khu phố tổ chức. Em thấy tất cả hoạt động mà các anh chị tổ chức đều vui tươi, bổ ích. Nhờ các anh chị mà mùa hè của chúng em trở nên vui hơn”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ 40 triệu đồng để xây mới nhà ở

PV |

Trong tháng 8/2022, hàng loạt chính sách, pháp luật mới sẽ chính thức có hiệu lực như hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ 40 triệu đồng để xây mới nhà ở, thu phí không dừng hoàn toàn trên các tuyến cao tốc đường bộ từ ngày 1/8...

Câu chuyện chai nước chè xanh mát lạnh miễn phí giữa Thủ đô

Hoàng Toàn |

Ngày nào cũng vậy, chị Hương dậy sớm chuẩn bị những chai chè xanh ướp đá lạnh tặng cho người đi đường giúp họ giải khát trong những ngày nắng nóng.

Hành trình mang yêu thương đến bệnh nhân nghèo

Nguyệt Linh |

Hàng tuần, nhóm thiện nguyện Đội Bánh mì Từ thiện Giêrado đều đặn chia sẻ khó khăn với những người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội qua những suất ăn ngon lành, nóng hổi.

Huda khuấy động mùa hè năm nay bằng lễ hội bóng đá biển trên khắp 6 tỉnh thành miền Trung

ST |

Ngày 5 tháng 7 năm 2022 - Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam chính thức công bố thông tin về Lễ hội Bóng đá biển Huda 2022 được tổ chức tại 6 tỉnh thành phố miền Trung từ ngày 10 tháng 7 đến ngày 14 tháng 8 năm 2022 với chủ đề “Bật nắp. Bóng lăn. Bung lễ hội”, chuỗi sự kiện quy mô lớn nhất năm 2022 do thương hiệu Huda tổ chức không chỉ mang đến không khí lễ hội sôi động mà còn có ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên trù phú tại mảnh đất miền Trung “đậm tình”.