Hiến giọt máu đào - trao tặng đồng bào miền Nam

Nguyễn Lành |

Ngày 18/9, tại Trung tâm dịch vụ thương mại Khu Công nghiệp Bảo Minh (huyện Vụ Bản), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định phối hợp với Công đoàn Khu Công nghiệp Bảo Minh, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề 'Hiến giọt máu đào - trao tặng đồng bào miền Nam'.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19, Ban Tổ chức đã bố trí hiến máu tại địa điểm có diện tích rộng, thông thoáng. Những người tham gia được hướng dẫn đi theo từng nhóm nhỏ đến vị trí nhận, ghi phiếu đăng ký hiến máu, khai báo y tế, khám sàng lọc sức khỏe và vào khu vực hiến máu theo nguyên tắc một chiều, giữ khoảng cách.

Chương trình hiến máu tình nguyện tại Khu Công nghiệp Bảo Minh (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định). Ảnh: Văn Đạt/TTXVN
Chương trình hiến máu tình nguyện tại Khu Công nghiệp Bảo Minh (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định). Ảnh: Văn Đạt/TTXVN

Chương trình thu hút đông đảo tình nguyện viên là công nhân lao động tại các doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Bảo Minh và người dân địa phương tham gia hiến máu. Kết quả, Ban Tổ chức thu được hơn 680 đơn vị máu.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định Phạm Minh Phương cho biết, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, công tác hiến máu gặp không ít khó khăn, nhất là ở các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Là một trong những địa phương kiểm soát tốt dịch COVID-19, chính quyền, Hội Chữ thập đỏ các cấp tỉnh Nam Định đã tập trung tuyên truyền, nâng cao nhật thức cho nhân dân, vận động mọi người hiến máu, hiến máu nhắc lại nhằm đảm bảo đủ lượng máu phục vụ cứu chữa người bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh; đồng thời hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố đang chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, không tổ chức được các cuộc hiến máu tình nguyện.

Người dân địa phương tham gia chương trình hiến máu tình nguyện tại Khu Công nghiệp Bảo Minh (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định). Ảnh: Văn Đạt/TTXVN
Người dân địa phương tham gia chương trình hiến máu tình nguyện tại Khu Công nghiệp Bảo Minh (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định). Ảnh: Văn Đạt/TTXVN

 Chủ tịch Công đoàn Công ty đầu tư hạ tầng Khu Công nghiệp Bảo Minh Nguyễn Thị Thu cho biết, với trên 13.000 công nhân lao động làm việc tại 11 doanh nghiệp, từ năm 2020 đến nay, Khu Công nghiệp Bảo Minh đã nhiều lần tổ chức hiến máu tình nguyện, nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của người lao động, là điển hình trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện ở khu công nghiệp địa phương. Không chỉ công nhân ở các doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Bảo Minh mà lao động ở doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp, đặc biệt người dân địa phương cũng đến tham gia hiến máu. Có thể thấy phong trào hiến máu tình nguyện đã từng bước trở thành hoạt động tự giác của mỗi người lao động.

Chương trình hiến máu tình nguyện tại Khu Công nghiệp Bảo Minh (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) ngày 18/9 dự kiến thu được hơn 600 đơn vị máu. Ảnh: Văn Đạt/TTXVN
Chương trình hiến máu tình nguyện tại Khu Công nghiệp Bảo Minh (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) ngày 18/9 dự kiến thu được hơn 600 đơn vị máu. Ảnh: Văn Đạt/TTXVN

Anh Bùi Quốc Đạt, công nhân Công ty dệt nhuộm Sunrise Việt Nam, Khu Công nghiệp Bảo Minh chia sẻ: "Nhiều người bệnh ở các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 rất cần máu, song các tỉnh, thành phố này không thể tổ chức hiến máu. Vì vậy, tôi đăng ký hiến máu định kỳ, đến nay tôi đã 6 lần tham gia hiến máu".

Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định, từ đầu năm 2021 đến ngày 18/9, tỉnh đã tổ chức 28 đợt hiến máu tình nguyện, thu được trên 8.100 đơn vị máu; khoảng 40% lượng máu này được chuyển cho các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng nặng bởi đại dịch COVID-19 để phục vụ công tác cứu chữa người bệnh.

(Nguồn: TTXVN)

Hiến máu khẩn cấp cho bệnh nhân

Nam Phương |

Ngày 13/9/2021, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa qua, 7 bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện đã tham gia hiến máu khẩn cấp, giúp hai bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Bí thư xã đoàn 31 lần hiến máu cứu người

Trúc Phương |

Với tâm niệm “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, suốt 10 năm qua, anh Nguyễn Thành Chung (sinh năm 1984), Bí thư Xã đoàn Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) luôn tích cực tham gia vào các hoạt động hiến máu khẩn cấp, hiến máu nhân đạo do địa phương tổ chức, trở thành tấm gương để đoàn viên thanh niên trong xã học tập, làm theo.

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an tham gia hiến máu tình nguyện

Trường Sơn |

Ngày 22/7, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Trung tâm huyết học, truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021.

Hiến máu cứu người và câu chuyện về những ''ngân hàng máu sống''

M.H |

Hàng nghìn thành viên của các Câu lạc bộ máu hiếm, máu dự bị, máu khẩn cấp…trên khắp cả nước luôn sẵn sàng hiến máu cứu người bất kể ngày đêm, mưa nắng, không quản ngại đường sá xa xôi.