Hiến máu cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị

Trần Thị Thu Hà |

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên hoạt động hiến máu bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhiều đợt hiến máu đã bị hủy hoặc lùi thời gian tổ chức, dẫn đến nguồn cung máu cho các bệnh viện thiếu hụt nghiêm trọng, trong đó có Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.
Trước tình hình đó, Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Linh đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện phối hợp tổ chức các chương trình hiến máu cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

Ngày 24/10/2021, các tình nguyện viên đến từ các xã: Vĩnh Lâm, Vĩnh Sơn, Vĩnh Thủy, Vĩnh Chấp, Vĩnh Giang, Vĩnh Hòa, Kim Thạch, Trung Nam và thị trấn Cửa Tùng đã hiến 136 đơn vị máu. Như vậy qua 2 đợt, huyện Vĩnh Linh đã vận động được gần 240 tình nguyện viên tham gia hiến máu cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Được biết, việc tiếp nhận máu cấp cứu đã trở thành hoạt động thường xuyên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bình quân 2 lần/tháng nhằm chủ động nguồn máu dự trữ phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị người bệnh.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

TAGS

Huy động hơn 150 tình nguyện viên hiến máu

Nam Phương |

Ngày 10/10/2021, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, hơn 150 tình nguyện viên là cán bộ, nhân viên của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã tham gia hiến máu nhân đạo nhằm bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

Tiếp tục hoạt động ý nghĩa hiến máu cứu người trong mùa dịch

Dương Xuân |

Với phương châm hành động “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, ngày  09/10/2021, cán bộ công nhân viên (CBCNV) Công ty Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, các đơn vị xây lắp và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã cùng tham gia hiến máu tình nguyện.

Gần 150 tình nguyện viên tham gia hiến máu giữa mùa dịch COVID-19

Trường Sơn |

Hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị về hiến máu tình nguyện với phương châm “Hiến máu an toàn, chung tay đẩy lùi COVID - 19”, vừa qua gần 150 đoàn viên Công đoàn ngành Y tế, Giáo dục và tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia, hưởng ứng.

Hiến máu khẩn cấp cho bệnh nhân

Nam Phương |

Ngày 13/9/2021, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa qua, 7 bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện đã tham gia hiến máu khẩn cấp, giúp hai bệnh nhân qua cơn nguy kịch.