Hiến máu cứu thành công sản phụ trong tình trạng nguy kịch

Phương Nga |

Nhờ sự tận tâm, chuyên môn và hành động hiến máu cứu người trong lúc nguy cấp của đội ngũ cán bộ y, bác sĩ  Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), một sản phụ đã được cấp cứu thành công trong tình trạng nguy kịch.

Cụ thể, vào lúc 1 giờ 30 phút ngày 13/11/2020, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh đã tiếp nhận ca cấp cứu cho sản phụ T.N.K (34 tuổi) trú tại thị trấn Hồ Xá trong tình trạng thai ngoài tử cung vỡ, choáng. Sản phụ được chỉ định truyền máu cấp cứu và thuộc nhóm máu O, tuy nhiên người nhà chăm sóc không cùng nhóm máu tương thích.

 

Trong lúc nguy cấp, 3 nhân viên Trung tâm có cùng nhóm máu là anh Ngô Thế Thọ (KTV X Quang), chị Trần Thị Thương (Điều dưỡng Khoa cấp cứu hồi sức tích cực) và chị Hoàng Mai Phương  (Hộ lý khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn) đã tình nguyện hiến máu giúp đỡ sản phụ. Nhờ đó, bệnh nhân đã được cấp cứu kịp thời và qua cơn nguy kịch.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và đang được Trung tâm Y tế huyện tích cực theo dõi, kiểm tra.

 

TAGS

Đưa sản phụ sinh khó từ Hướng Lập ra Quảng Bình điều trị

Vĩnh Phan |

Ngày 28/10/2020, Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết đã chuyển kịp thời một sản phụ khó sinh lên tuyến trên để điều trị.

Vượt lũ tham gia đỡ đẻ cho sản phụ thành công

Phan Vĩnh - Yên Mã Sơn |

Mưa lớn, đường sá bị chia cắt không đến bệnh viện huyện để đẻ được, chị Hồ Vàng ở thôn Thuận 5, xã Thuận (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã được các chiến sỹ biên phòng giúp “vượt cạn” mẹ tròn con vuông.

Đưa một sản phụ "vỡ nước ối" vượt lũ, đến trạm xá an toàn

Phan Vĩnh - Nguyễn Khiêm |

Sáng 13/10/20, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay (Đakrong, Quảng Trị) cho biết, lực lượng của đơn vị đã đưa một phụ nữ sắp sinh đến trạm xá an toàn.

Bác sĩ giấu tên ủng hộ viện phí cho sản phụ nghèo

Hưng Thơ |

Sản phụ nghèo vào viện, được chỉ định sinh mổ nhưng trên người không có đồng nào mang theo để nộp viện phí. Hay biết sự việc, một bác sĩ đề nghị giấu tên thông qua Phòng Điều dưỡng – Công tác xã hội của Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã hỗ trợ nộp viện phí kịp thời.