Hiện thực hoá dự án một tỷ cây xanh trên đất Quảng Trị

Trường Sơn |

Ngày 09/6/2021, tại huyện miền núi Hướng Hoá, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Hướng Hoá tổ chức Phát động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và ký cam kết thực hiện chương trình trồng một tỷ cây xanh.

Dự lễ Phát động có ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND huyện Hướng Hoá và đại diện các dự án điện gió trên địa bàn huyện Hướng Hoá.

 
  Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, Ngày Môi trường thế giới năm 2021 được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc phát động với chủ đề “Phục hồi Hệ sinh thái”. Đây là thời điểm đánh dấu sự khởi động của Liên Hợp Quốc về Thập kỷ phục hồi Hệ sinh thái (2021 - 2030), Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm nay có sự liên kết chặt chẽ với chủ đề Ngày quốc tế Đa dạng sinh học (22/5) với thông điệp “Chúng ta là một phần của giải pháp - Vì thiên nhiên”, đó là thông điệp về sự tập hợp, đoàn kết nhằm bảo vệ và hồi sinh các hệ sinh thái trên thế giới, vì lợi ích của con người và thiên nhiên. 

 

Tỉnh Quảng Trị nói chung và huyện Hướng Hóa nói riêng là địa phương có nhiều tiềm năng về phát triển điện gió. Những năm trở lại đây, nhiều dự án trọng điểm về điện gió cũng đã được đầu tư và đi vào hoạt động, khẳng định thế mạnh của địa bàn Quảng Trị về lĩnh vực này ở khu vực miền Trung.

”Tôi hi vọng rằng, với sự quan tâm sâu sát, sự chỉ đạo quyết liệt, toàn diện của các đồng chí lãnh đạo các Sở và địa phương; sự tham gia đông đảo, trách nhiệm của các doanh nghiệp sẽ góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình Trồng một tỷ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động gắn với công tác bảo vệ môi trường, thực hiện đúng mục tiêu của thập kỷ “Phục hồi hệ sinh thái” của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc. Hướng tới xây dựng Quảng Trị trở thành một trung tâm năng lượng tái tạo của Việt Nam, thực hiện vì một Việt Nam xanh, vì một Quảng Trị xanh”, ông Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh.

 
  Các lãnh đạo dự án điện gió ký cam kết thực hiện chương trình Một tỷ cây xanh.

Cũng trong lễ phát động này, lãnh đạo các dự án điện gió, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hướng Hoá tổ chức ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 theo lời kêu gọi của UBMT TQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị.

TAGS

Lâm viên Cọ dầu, “lá phổi xanh” giữa lòng thành phố

Trường Sơn |

Ngay tại trung tâm phía nam T.P Đông Hà, Lâm viên Cọ dầu tại đường Hùng Vương (Đông Hà, Quảng Trị) với không gian xanh tươi, trong lành suốt hàng chục năm nay, được xem là "lá phổi xanh" của thành phố này.

Kêu gọi các đơn vị đầu tư điện gió hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Xanh EWEC |

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học (22/5) năm 2021, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) kêu gọi các đơn vị đầu tư điện gió trên địa bàn có hoạt động hưởng ứng.

Trồng 60 cây osaka vàng tại công viên Lao Bảo

Trường Sơn |

Ngày 01/6/2021, UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị tổ chức trồng cây xanh tại Công viên Văn hoá trung tâm Lao Bảo.

Mùa Hè Hà Nội rực rỡ với những hàng hoa đủ sắc màu

Thùy Linh - Nhật Phương - Hứa Tuệ |

Những ngày tháng Năm này, Hà Nội khoác lên mình tấm áo mới mang sắc tím, đỏ, vàng... đan xen của những loài hoa đặc trưng mùa Hạ. Đường phố Thủ đô như bừng sáng rạng rỡ đủ sắc màu.