Hiệu quả từ chương trình ngoại khóa Tiết học thứ 6

Việt Thanh |

Nhằm nâng cao hiệu quả chương trình giáo dục đạo đức cho học sinh, năm học Trường THCS Trần Hưng Đạo, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã có nhiều đổi mới, sáng tạo thông qua các tiết học ngoại khóa ngoài giờ lên lớp để tổ chức các hoạt động thiết thực và ý nghĩa, qua đó thu hút học sinh nhà trường tham gia tích cực và sôi nổi.

Tiết học thứ 6 là một trong những chương trình ngoại khóa được Đoàn trường tổ chức và đã tạo được ấn tượng sâu sắc với học sinh. Đó là ngoài 5 tiết học chính thức trên trường, vào mỗi cuối tháng Đoàn trường tổ chức đến thăm tặng quà và vui chơi với học sinh Trường Trẻ em khuyết tật thành phố Đông Hà. Hoạt động này được Đoàn trường xem như là Tiết học thứ 6 dành cho học sinh. 

Cùng em chơi bóng rổ
Cùng em chơi bóng rổ


Nội dung tiết học đặc biệt này được linh động từng nội dung cho phù hợp, như phát động ủng hộ bạn nghèo, thu gom sách cũ để trao tặng có khi đơn giản hơn là tổ chức cho Đoàn viên học sinh đến vui chơi với trẻ khuyết tật. Gần đây nhất là chương trình Sách cũ – ý nghĩa mới, với trên 300 đầu sách cũ thuộc nhiều lĩnh vực như truyện đọc, sách giáo khoa, sách tìm hiểu khoa học  được quyên góp từ các bạn đoàn viên, học sinh đã được Đoàn trường THCS Trần Hưng Đạo làm thành tủ sách trao tận tay cho các em học sịnh Trường Trẻ em khuyết tật tỉnh. Cũng trong chương trình thăm và tặng quà thường niên, các đoàn viên, học sinh nhà trường đã dành thời gian để vui chơi với các em nhỏ, qua đó góp phần giúp các bạn nhỏ thiếu may mắn tự tin, mạnh dạn hòa nhập cuộc sống.

Đoàn viên tập nói chuyện bằng ngôn ngữ ký hiệu với học sinh khuyết tật
Đoàn viên tập nói chuyện bằng ngôn ngữ ký hiệu với học sinh khuyết tật
Vui chơi và chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn nhỏ Trường Trẻ em khuyết tật
Vui chơi và chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn nhỏ Trường Trẻ em khuyết tật

 Thông qua các hoạt động ngoại khóa mà Đoàn trường THCS Trần Hưng Đạo tổ chức không chỉ tạo niềm vui cho các trẻ khuyết tật mà còn tác động đến suy nghĩ, giáo dục tinh thần, trách nhiệm cho đoàn viên, thanh niên. Sống phải biết san sẻ, giúp đỡ những người yếu thế, trẻ em, đặc biệt là trẻ em khuyết tật. Hoạt động cũng đồng thời giúp các học sinh, đoàn viên nhà trường gắn kết với nhau cùng học học tập, rèn luyện ngày càng tốt hơn.

Đoàn Trường THCS Trần Hưng Đạo trao Tủ sách “ Sách cũ – Ý nghĩa mới”
Đoàn Trường THCS Trần Hưng Đạo trao Tủ sách “ Sách cũ – Ý nghĩa mới”

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Nghị lực vươn lên của một thanh niên khuyết tật

Anh Vũ |

Không được may mắn như những thanh niên cùng trang lứa, đó là bị mất đi cánh tay trong một vụ tai nạn lao động nhưng anh Phạm Hữu Quang, sinh năm 1983, ở thôn Nghĩa Phong, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) không chịu khuất phục trước số phận, không để bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội mà vẫn quyết tâm nỗ lực vươn lên làm giàu trên chính quê hương mình.Với anh, cánh làm giàu không phải từ đôi tay mà từ ý chí, nghị lực và khối óc.

Trao trên 1.000 suất quà tết cho người khuyết tật, nạn nhân da cam và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thanh Lê |

Nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, hôm nay 30/1/2021, Hội Người khuyết tật, nạn nhân da cam (NKT, NNDC), bảo trợ NKT và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ trao quà tết cho NKT, NNDC và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Người phụ nữ khuyết tật tự nguyện xin ra khỏi diện hộ nghèo

Thu Hạ |

Không muốn là gánh nặng cho xã hội, cũng không trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước nên dù cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn nhưng với ý chí, sự quyết tâm, lòng tự trọng, bà Trần Thị Lục (64 tuổi), ở Khu phố 2, Phường 5, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị vẫn tự nguyện viết đơn xin ra khỏi diện hộ nghèo. Càng đáng trân trọng và cảm phục hơn khi bản thân bà Lục là người khuyết tật, sống neo đơn một mình không người nương tựa.

Quảng Trị: Trẻ sơ sinh, người già, người khuyết tật…khẩn trương “chạy bão” trong đêm

Tiến Nhất |

Tối 14/11, đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và PTNT cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã đi kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 13 và chỉ đạo các địa phương phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, cung cấp đầy đủ lương thực, thuốc men… tại các điểm tránh trú bão của người dân.