Hỗ trợ 100 triệu đồng xây dựng nhà cho "mẹ nuôi của lính biên phòng”

YMS |

Ngày 27/8/2020, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo phối hợp với UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) tổ chức trao số tiền ủng hộ làm nhà cho “mẹ nuôi của lính biên phòng”. 

Số tiền ủng hộ là 100 triệu đồng do Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo huy động từ các đơn vị, tổ chức cá nhân đóng góp trao cho gia đình bà Trần Thị Xưng (SN 1953, trú tại khóm Duy Tân, thị trấn Lao Bảo).

 
  Lãnh đạo BCH Biên phòng tỉnh Quảng Trị, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động và chính quyền địa phương trao số tiền ủng bộ cho gia đình.

Bà Trần Thị Xưng là “Mẹ nuôi” của lính biên phòng Lao Bảo trong thời gian từ năm 1994 đến 2002. Nhà bà Xưng là nơi nhiều người lính biên phòng cắm chốt địa bàn ở khu vực sông Sê Pôn, biên giới Việt – Lào ở, sinh hoạt trong thời gian khó khăn, phức tạp trong công cuộc chống buôn lậu cũng như giữ gìn an ninh biên giới.

 

Sau khi tìm hiểu, gia đình bà Xưng đang gặp khó khăn về kinh tế, ông bà hết tuổi lao động và đang bệnh tật; hiện ngôi nhà gia đình bà Xưng đã xuống cấp, nằm trong vùng thấp trũng, hàng năm chịu cảnh lụt lội nên các Mạnh Thường Quân, nhà hảo tâm trên địa bàn đã đóng góp, ủng hộ thông qua sự kêu gọi của Quỹ tấm lòng vàng Lao Động và Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo.

Đây là số tiền ý nghĩa để giúp gia đình “mẹ nuôi lính biên phòng” có một mái ấm an toàn, khang trang trong những ngày về già.

Thượng tá Trần Tuấn Anh, Phó Chỉ huy trưởng BCH Biên phòng Quảng Trị, người từng có nhiều thời gian gắn bó với lực lượng biên phòng ở biên giới Lao Bảo cho biết: “Mẹ Xưng “có ơn” với các chiến sỹ biên phòng ở biên giới Việt – Lào vào những ngày đầu khó khăn trong cuộc giữ gìn an ninh biên giới, chống buôn lậu, vượt biên phức tạp. Mẹ đã đùm bọc, chăm lo cho các chiến sỹ như con. Nay có cơ hội để thể hiện tấm lòng của những người con uống nước nhớ nguồn. Tấm gương nuôi quân của mẹ thể hiện sự gắn kết keo sơn giữa quân và dân ở biên cương Tổ quốc”. 

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Nguyễn Hữu Dũng - Huyện ủy viên, Bí thư thị trấn Lao Bảo bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của cán bộ chiến sĩ Bộ đội biên phòng Quảng Trị, các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn thị trấn Lao Bảo đã ủng hộ nguồn lực cho hoạt động đền ơn đáp nghĩa đầy nghĩa tình và giàu ý nghĩa nhân văn này.

Trước đó, XANH EWEC đã có bài viết về bà Trần Thị Xưng, là mẹ nuôi của lính biên phòng Lao Bảo đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng. Bài viết đã có sức lan toả, đã kêu gọi những chiến sỹ đã từng ăn ở, sinh hoạt và được bà Xưng đùm bọc cùng đồng hành ủng hộ để làm ngôi nhà mới cho bà Xưng.

TAGS