Hỗ trợ cây, con giống và phân bón cho 767 hộ dân vùng cao

Quang Hiệp |

Thông tin từ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 cho biết, đơn vị vừa hoàn thành đợt hỗ trợ cây, con giống cho các hộ người dân tộc thiểu số, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai huyện Hướng Hóa và Đakrông (Quảng Trị).

Trước đó, qua khảo sát, cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 nắm thông tin, nhiều hộ người dân tộc thiểu số, gia đình chính sách ở hai huyện Hướng Hóa và Đakrông có hoàn cảnh rất khó khăn.

Cán bộ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 trao tặng lúa giống cho người dân xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa - Ảnh: Q.H
Cán bộ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 trao tặng lúa giống cho người dân xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa - Ảnh: Q.H

Mong muốn lớn nhất của người dân là được hỗ trợ cây, con giống và phân bón để phát triển kinh tế. Chia sẻ với khó khăn của người dân, từ ngày 26 - 31/12/2022, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đã hỗ trợ 789 con bò giống, dê giống; 3.640 kg lúa giống; 24 tấn củ dong riềng; gần 50.000 kg phân bón… cho 767 hộ dân ở 10 xã thuộc huyện Hướng Hóa và 3 xã thuộc huyện Đakrông.

Được biết, số cây, con giống và phân bón cấp cho các hộ người dân trong đợt này thuộc Tiểu dự án 3 do Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 triển khai.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Chú trọng hỗ trợ chuyển đổi sinh kế cho người dân có đất nông nghiệp bị thu hồi

Lê Minh |

Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang tại buổi kiểm tra thực địa và làm việc với các sở, ngành, địa phương về tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) công trình đường cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ qua địa bàn huyện Gio Linh vào chiều nay 28/12.

Hỗ trợ 2.540 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Tú Linh |

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị Nguyễn Thế Lập cho biết, nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh quyết định hỗ trợ 2.540 suất quà cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí 1,27 tỉ đồng; mỗi suất quà 500 nghìn đồng.

Hỗ trợ nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số

Lệ Như |

Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS), trong đó có chính sách hỗ trợ nhà ở cho người dân. Với hàng ngàn ngôi nhà được xây dựng từ sự hỗ trợ của các cấp, ngành đã giúp cho đồng bào vùng cao có nơi ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất để cải và nâng cao chất lượng cuộc sống.

BIDV hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh lũ tại xã Hải Hưng

Thanh Trúc |

Ngày 23/11, Ngân hàng BIDV Chi nhánh tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình Nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh lũ thôn Lam Thủy, xã Hải Hưng (huyện Hải Lăng) và tặng quà tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.