Hỗ trợ chi phí cấp cứu cho thanh niên bị nhồi máu cơ tim khi đi cứu trợ lũ lụt tại Quảng Trị

Quang Hiệp |

Ngày 1/11/2020, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong quá trình đi cứu trợ cho người dân Quảng Trị bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, anh Lê Thanh Hiền (sinh năm 1996), trú tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai phải nhập viện cấp cứu vì bị nhồi máu cơ tim. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kịp thời chữa trị và hỗ trợ chi phí cấp cứu cho bệnh nhân này.

Trước đó, tối 29/10/2020, sau chuyến đi cứu trợ dài ngày, giúp đỡ đồng bào vùng thiên tai, anh Lê Thanh Hiền bỗng nhiên đau ngực dữ dội, khó thở. Ngay sau đó, anh Hiền được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Chẩn đoán bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã quyết định chuyển anh Hiền vào cấp cứu tại Khoa Nội Tim mạch. Với sự nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, mạch vành bị tắc hoàn toàn của bệnh nhân đã được can thiệp tái thông sớm.

Sức khỏe  anh Lê Thanh Hiền đã ổn định - Ảnh: NVCC
Sức khỏe anh Lê Thanh Hiền đã ổn định - Ảnh: NVCC

Trong quá trình bệnh nhân nhập viện, cấp cứu, các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh biết anh Lê Thanh Hiền đã có nhiều hoạt động từ thiện hướng về miền Trung nói chung, Quảng Trị nói riêng. Vì không có thẻ bảo hiểm y tế nên bệnh nhân phải trả hoàn toàn chi phí cấp cứu, trong đó có tất cả vật tư can thiệp động mạch vành. Số tiền anh Hiền phải chi trả là khá lớn. Trước tình hình ấy, cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thống nhất hỗ trợ chi phí cấp cứu cho bệnh nhân.

Hiện tại, anh Lê Thanh Hiền đang được theo dõi tại phòng sau can thiệp thuộc Khoa Nội Tim mạch, sức khỏe của bệnh nhân này đã ổn định.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trao 300 suất quà ủng hộ đồng bào lũ lụt Quảng Trị

Minh Đức |

Sáng nay 1/11/2020, CLB Nhà báo nữ, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang và các nhà hảo tâm đến trao quà cho Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị để hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do ảnh hưởng lũ lụt. Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị Hoàng Ngọc Sỹ tiếp nhận quà hỗ trợ.

Ngặt nghèo vì lũ dữ

Hà Trang |

Cùng chính quyền địa phương và đoàn thiện nguyện mang lương thực, nhu yếu phẩm đến hỗ trợ gia đình anh Bùi Văn Đáng (sinh năm 1979) và chị Hoàng Thị Hằng (sinh năm 1980), ở thôn Trúc Kinh, xã Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), chúng tôi không khỏi xót xa trước hoàn cảnh bi đát, khó khăn của vợ chồng anh chị sau trận lũ lịch sử vừa qua.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Đẩy lùi thừa Cholesterol cho trái tim khỏe mạnh

Dương Hải |

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh thông điệp đến người dân hãy Đẩy lùi thừa Cholesterol cho trái tim khỏe mạnh.

Trầm cảm - căn bệnh nguy hiểm thứ hai sau tim mạch

Thục San |

Theo BS Nguyễn Mạnh Hoàn, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương, trầm cảm là căn bệnh nguy hiểm, đứng thứ hai sau tim mạch. Sự mặc cảm và kỳ thị cũng như nhận thức về bệnh còn chưa tốt làm cho người bệnh không được khám, điều trị đúng và kịp thời.