Hỗ trợ “chuyến xe 0 đồng” đưa đón thân nhân đến nghĩa trang để cất bốc hài cốt liệt sĩ

Quang Hiệp |

Với tấm lòng tri ân, anh Lê Văn Đinh (sinh năm 1987), trú tại xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa quyết định sẽ hỗ trợ “chuyến xe 0 đồng”, đưa đón thân nhân liệt sĩ đến các nghĩa trang trên địa bàn tỉnh để cất bốc hài cốt liệt sĩ.


Trước đó, qua thông tin từ cán bộ Sở LĐ,TB&XH, anh Lê Văn Đinh được biết, vì nhiều lý do, hiện nay, một số thân nhân liệt sĩ đang gặp khó khăn trong quá trình di chuyển đến các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn. Đặc biệt, do kinh phí có hạn nên việc thuê xe tới các nghĩa trang để cất bốc hài cốt liệt sĩ gặp trở ngại. Nhiều thân nhân mong muốn có một “chuyến xe 0 đồng” để giúp vơi đi phần nào khó khăn.

Hai “chiếc xe 0 đồng” của anh Lê Văn Đinh và đồng sự đã sẵn sàng để hỗ trợ, đưa đón thân nhân liệt sĩ đến các nghĩa trang cất bốc hài cốt liệt sĩ - Ảnh: Q.H
Hai “chiếc xe 0 đồng” của anh Lê Văn Đinh và đồng sự đã sẵn sàng để hỗ trợ, đưa đón thân nhân liệt sĩ đến các nghĩa trang cất bốc hài cốt liệt sĩ - Ảnh: Q.H

Nắm bắt thực tế ấy, anh Lê Văn Đinh đã trao đổi với các đồng sự và đi đến thống nhất sẽ dành 2 chiếc xe mà ê kíp hiện có để phục vụ việc đưa đón, giúp đỡ thân nhân liệt sĩ. Để được hỗ trợ, thân nhân liệt sĩ cần liên lạc trước với ông Nguyễn Trường An, Phòng Người có công, Sở LĐ,TB&XH theo số điện thoại 0946.911.009 (vào lúc 16 - 17 giờ, trong ngày làm việc).

Sau khi nắm được lịch trình, ông An sẽ làm việc với anh Đinh cùng đồng sự để sắp xếp công việc, bố trí xe phục vụ việc đưa đón đến nghĩa trang. “Các thành viên trong ê kíp của chúng tôi cam kết không lấy bất cứ khoản tiền nào từ thân nhân liệt sĩ”, anh Đinh khẳng định.

Được biết, tính đến nay, anh Đinh đã có hơn 15 năm tham gia các hoạt động từ thiện - xã hội. 9 năm nay, mô hình chuyến xe 0 đồng do anh và đồng sự triển khai đã giúp đỡ nhiều người dân gặp khó khăn, hoạn nạn.

Theo anh Lê Văn Đinh, hiện tại, 2 “chiếc xe 0 đồng” của anh và đồng sự đã sẵn sàng cho việc đưa đón thân nhân liệt sĩ đến các nghĩa trang trên địa bàn để cất bốc hài cốt liệt sĩ. Dù biết công việc sẽ làm mất nhiều thời gian, công sức nhưng anh Đinh và đồng sự vẫn sẽ nỗ lực thu xếp triển khai, thực hiện lâu dài.

“Đây là cách chúng tôi tri ân những người đã không tiếc máu xương, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc”, anh Đinh nói.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tổ chức trang trọng lễ truy điệu, an táng 30 hài cốt liệt sĩ quy tập tại thôn Sê Pu, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa

Nhơn Bốn |

Sáng nay 14/9, tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Hướng Hóa, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức trang trọng lễ truy điệu, an táng 30 hài cốt liệt sĩ do Đội quy tập hài cốt liệt sĩ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 (Quân khu 4) tìm kiếm, cất bốc tại khu vực lèn đá Cô Loong, thôn Sê Pu, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa. 

Hướng Hóa: Quy tập 24 hài cốt liệt sĩ ở trong hang đá, sườn núi

Lê Trường |

Ngày 22/8, thông tin từ Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 337 (Quân khu 4) cho biết, sau gần 1 tháng triển khai tìm kiếm từ ngày 27/7 đến nay, đơn vị đã cất bốc và quy tập được 24 hài cốt liệt sĩ tại thôn Sê Pu-Tà Păng, xã Hướng Lập (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Lễ đón nhận hài cốt Liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hi sinh tại Lào

Xuân Diện |

Mùa khô năm 2022 – 2023, cán bộ, chiến sĩ Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 584 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã tổ chức tìm kiếm các hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên nước bạn Lào tại tỉnh Savannakhet.

Hướng Hóa: Truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sĩ

Công Sang |

Sáng nay 24/3, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) phối hợp với Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 tổ chức truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sĩ vừa được tìm thấy trên địa bàn.