Hỗ trợ gia đình 2 học sinh tử vong do đuối nước

Lê Trường |

Ngày 1/6, lãnh đạo UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình hai học sinh tử vong do đuối nước ở xã Cam Tuyền.


Trước đó, ngày 31/5, em H.H.D. (sinh năm 2009) và D.C.V. (sinh năm 2010) cùng trú tại thôn Bình Mỹ cùng 2 người bạn đến chơi và tắm tại hồ Tân Kim (xã Cam Tuyền) thì không may bị đuối nước, khiến D. và V. tử vong, còn 2 người bạn may mắn bơi được vào bờ.

Em H.H.D. là học sinh lớp 7 Trường THCS Trần Hưng Đạo, D.C.V. đang học lớp 6 Trường TH & THCS Cam Tuyền.

Lãnh đạo huyện Cam Lộ trao tiền hỗ trợ cho gia đình có nạn nhân tử vong do đuối nước ở xã Cam Tuyền - Ảnh: L.T
Lãnh đạo huyện Cam Lộ trao tiền hỗ trợ cho gia đình có nạn nhân tử vong do đuối nước ở xã Cam Tuyền - Ảnh: L.T

Nhằm chia sẻ nỗi đau của các gia đình, UBND huyện Cam Lộ đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình 2 triệu đồng; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ mỗi gia đình 2 triệu đồng. Ngoài ra, các ban, ngành, đoàn thể của huyện và xã tiếp tục kêu gọi các tấm lòng hảo tâm sẻ chia, giúp đỡ các gia đình vượt qua mất mát để sớm ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ Nguyễn Thanh Bắc cho biết, để hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn đuối nước, nhất là trong dịp hè, huyện đã triển khai nhiều giải pháp. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng tránh tại nạn đuối nước; xây dựng kế hoạch tổ chức các lớp dạy bơi cho học sinh trong dịp nghỉ hè; làm tốt công tác phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong quản lý, giám sát học sinh trong thời gian nghỉ học, nghỉ hè để bảo đảm an toàn phòng, chống đuối nước.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Quảng Trị: Hai trẻ em đuối nước thương tâm tại hồ Tân Kim

Thanh Thủy |

Ngày 31/5, đại diện lãnh đạo xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị xác nhận trên địa bàn vừa có 2 em tử vong do tai nạn đuối nước.

Khen thưởng hai cá nhân dũng cảm cứu người bị đuối nước

Trần Tuyền |

Ngày 30/5, UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức tuyên dương, khen thưởng anh Phan Thanh Tuấn và Phan Thanh Tú, cùng trú thôn Cang Gián, xã Trung Giang vì có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Tập huấn kỹ năng bơi, phòng tránh đuối nước cho học sinh miền núi

Nguyễn Trang |

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) phối hợp công an, trạm y tế, đoàn thanh niên xã vừa tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng bơi an toàn, phòng tránh đuối nước cho 120 học sinh trên địa bàn.

Phòng, chống đuối nước cần thực chất và khắt khe hơn

Tú Linh |

Mới đầu mùa hè năm 2022, nhưng đuối nước đã cướp đi mạng sống của nhiều học sinh ở một số địa phương trong tỉnh Quảng Trị. Đó là những chuyện đau buồn, nhưng vẫn thường xảy ra.